VFF quyết định hành động đặc biệt để ngăn chặn pháo sáng

Thứ Sáu, ngày 26/04/2019 - 09:43
5 /5 của 1 đánh giá

Bên cạnh việc tuyên truyền, vận động ý thức người hâm mộ, VFF cũng xem xét trao đổi với ban tổ chức V-League về việc dùng camera, công khai hình ảnh cổ động viên đốt pháo sáng.

Tham khảo thêm:

Pháo sáng vẫn là vấn đề nhức nhối của bóng đá Việt Nam nhiều năm qua. Mới đây nhất, sau màn “oanh tạc” khói lửa của cổ động viên Hải Phòng trên khán đài sân Hàng Đẫy ở trận Hà Nội – Hải Phòng tại vòng 6  2019, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã quyết định ngăn chặn triệt để tình trạng này.

phao sang
Tình trạng pháo sáng đang xảy ra trầm trọng ở các sân cỏ V-League

Để có làm được điều đó, VFF đã tính đến chuyện sử dụng những biện pháp mạnh như camera an ninh và lực lượng công an.

Đây là thông tin được tổng thư ký VFF, Lê Hoài Anh đã khẳng định:

“Việc sử dụng camera ghi hình, nhận diện đối tượng khởi phát đốt pháo sáng nhằm ngăn chặn, kiểm soát tình hình là một ý tưởng tốt. Thêm vào đó, đề xuất chụp lại hình ảnh, công khai người đốt pháo sáng cũng là một ý tưởng đáng được quan tâm”.

Vị tổng thư ký này cũng khẳng định sẽ triển khai biện pháp này trong thời gian tới:

“VFF sẽ trao đổi với phía BTC V-League để xem tính khả thi thế nào. Thực tế ở một số quốc gia, các đối tượng đốt pháo sáng đã bị cấm đến sân bóng đá”. 

phao sang
VFF sẽ sử dụng camera an ninh và cấm vĩnh viễn các cổ động viên đốt pháo sáng đến sân

Nếu như ý tưởng trên có thể triển khai sớm thì chắc chắn tình trạng pháo sáng sẽ được ngăn chặn đáng kể. Và đó sẽ là một trong những dấu hiệu tích cực đáng mong đợi trong thời gian tới của bóng đá Việt Nam.

An Phiêu

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam