Vì trò cưng, “người cũ” của Everton ủng hộ Liverpool vô địch cúp C1

Thứ Ba, ngày 28/05/2019 - 15:17
5 /5 của 1 đánh giá

Với việc 2 cậu học trò cưng là Virgil Van Dijk cùng Georginio Wijnaldum sẽ góp mặt ở trận chung kết Champions League sắp tới trong màu áo Liverpool nên chia sẻ trước báo giới mới đây, HLV trưởng đội tuyển Hà Lan là Ronald Koeman khẳng định ông sẽ gạt “thù cũ” để ủng hộ Lữ đoàn đỏ vô địch giải đấu này.

>> Tham khảo thêm:

HLV Koeman từng có quãng thời gian dẫn dắt Everton tại ngoại hạng Anh và ông thừa hiểu muốn thâm thù giữa đội bóng này với Liverpool trong các trận derby Merseyside. Bởi vậy, chiến lược gia người Hà Lan hiếm khi ủng hộ Lữ đoàn đỏ dù cho bản thân ông không còn giữ chức thuyền trưởng tại đội bóng nửa xanh thành phố cảng Merseyside.

Tuy nhiên, chia sẻ trước thềm trận chung kết, chiến lược gia này đã gạt “thù cũ” để ủng hộ Lữ đoàn đỏ đánh bại Tottenham và lên ngôi ở đấu trường năm nay. Lý do là bởi, 2 học trò cưng của HLV Koeman tại ĐT Hà Lan hiện tại là Van Dijk cùng Wijnaldum đều là nhân tố quan trọng trong màu áo The Kop ở trận chung kết sắp tới.

Liverpool cup C1
HLV Koeman ủng hộ Liverpool vô địch Champions League vì Van Dijk và Wijnaldum

“Van Dijk, Wijnaldum sẽ chơi trận đấu lớn nhất trong sự nghiệp của cậu ấy. Đó là một cuộc đối đầu quan trọng nhưng với tất cả những gì họ và Liverpool đã thể hiện thì Liverpool xứng đáng lên ngôi. Đội bóng này đã có chặng đường hoàn hảo khi đánh bại hàng loạt các CLB lớn. Tôi ủng hộ Liverpool vô địch Champions League năm nay”, Koeman nhấn mạnh.

Ngay sau trận chung kết cúp C1 châu âu, bộ đôi Van Dijk cùng Wijnaldum sẽ cùng Cơn lốc màu da cam tham dự trận bán kết UEFA Nations League với ĐT Anh vào ngày 7/6 tới tại Guimaraes (Bồ Đào Nha).

Dương Anh

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.