Vichai Srivaddhanaprabha: Người tạo đà cho câu chuyện cổ tích Leicester

Chủ Nhật, ngày 28/10/2018 - 11:22
5 /5 của 1 đánh giá

Chiếc trực thăng chở chủ tịch Leicester City là Vichai Srivaddhanaprabha vừa gặp nạn ngay gần sân vận động King Power vào đêm qua. Đó rõ ràng là tin buồn với Bầy Cáo bởi chính vị tỉ phú người Thái Lan là cái tên tạo đà cho câu chuyện cổ tích mà họ tạo ra hơn 3 năm trước.

Xem thêm: 

Chủ tịch Srivaddhanaprabha mua lại Leicester vào năm 2010 với giá 39 triệu bảng Anh từ Milan Mandaric. Ngay lập tức, ông tập trung vào phát triển CLB và giúp Bầy Cáo giành quyền lên chơi tại giải đấu cao nhất xứ sương mù ở mùa giải 2014/15.

chu tich Leicester
Chủ tịch Srivaddhanaprabha là người đứng sau thành công của Leicester

Sau khi CLB trụ hạng thành công trong mùa bóng năm đó, vị tỉ phú này bất ngờ sa thải HLV Nigel Pearson để mời về “gã thợ hàn” Claudio Ranieri. Tuy nhiên, đó có thể coi là bước ngoặt lịch sử của Leicester.

Mùa giải 2015/16, với phong độ ấn tượng từ bộ đôi cùng trên hàng tấn công cộng thêm sự chắc chắn ở tuyến giữa của Kante và đặc biệt là màn trình diễn ổn định xuyên suốt cả 38 vòng đấu, Bầy Cáo đã viết nên câu chuyện cổ tích khi vượt qua hàng loạt ông lớn như , , , hay để lên ngôi vô địch lần đầu tiên trong lịch sử đội bóng.

chu tich Leicester
Đặc biệt là kì tích vô địch NHA 2015/16

Bỏ qua mọi lời chỉ trích hồi đầu mùa, bỏ qua hàng loạt sự nghi ngờ mà giới truyền thông dành cho vị chủ tịch này khi bổ nhiệm Ranieri, ông cùng với đội bóng đã giành danh hiệu trong sự ngỡ ngàng của tất cả những ai hâm mộ giải đấu. Đó là điểm mở đầu cho hàng loạt các ngôi sao đang tỏa sáng vào thời điểm này như: Mahrez, Vardy, hay Schmeichel.

Không cần những bản hợp đồng bom tấn, quan trọng là niềm tin và sự ổn định, Leicester đã tạo ra một trong các câu chuyện cổ tích bậc nhất lịch sử bóng đá. Dù rằng đó là lần hiếm hoi đội chủ sân King Power có vinh dự ấy thì dẫu sao với họ, như vậy cũng đã là khoảnh khắc không thể nào quên.

chu tich Leicester
Ông luôn dành sự quan tâm lớn cho CLB

Cho tới tận bây giờ, chủ tịch Srivaddhanaprabha vẫn thường xuyên có mặt trên khán đài sân King Power mỗi khi Bầy cáo thi đấu tại đây. Dù vậy, một tai nạn trực thăng kinh hoàng đã diễn ra vào đêm qua. Lúc này, thế giới bóng đá cầu nguyện những điều tốt nhất cho cựu vô địch ngoại hạng Anh và hy vọng vị tỉ phú Thái Lan không có mặt trên chiếc trực thăng xấu số ấy.

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.