VIDEO: Quang Hải xoay compa đẳng cấp, Tiến Linh dứt điểm nhanh như điện trong trận đấu với UAE

Thứ Sáu, ngày 10/01/2020 - 19:26
5 /5 của 1 đánh giá

Phút thứ 86 của trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 UAE, Quang Hải đã có tình huống xoay compa và đi bóng đẳng cấp mang đến cho Tiến Linh cơ hội xoay người sút căng ở cự ly gần song thủ môn Al Shamsi đã xuất sắc cứu thua cho đại diện Tây Á.

Vào lúc 17h15 ngày 10/1, U23 Việt Nam có trận ra quân với U23 UAE trên sân vận động Chang Arena. Bước vào trận đấu này U23 UAE gặp khó về lực lượng khi mất tiền đạo chủ lực Mohammed Jumaa vào phút chót. Do dính chấn thương nặng ở đầu gối trong trận giao hữu với Muangthong United vào ngày 6/1.

>> Xem thêm:  

Tuy vậy đối thủ Tây Á vẫn được đánh giá cao hơn nhờ đẳng cấp cùng thứ hạng trên bảng xếp hạng FIFA. U23 UAE là đối thủ quen thuộc với U23 Việt Nam. 4 lần gặp gỡ gần nhất, U23 Việt Nam thất bại 3 và chỉ hoà 1 trận. Lần gần nhất, U23 Việt Nam bị U23 UAE cầm hòa 1-1 trong trận giao hữu diễn ra trên sân Thống Nhất vào ngày 13/10/2019.

Đội trưởng Quang Hải khiến cầu thủ UAE phải toát mồ hôi

Mặc dù vậy bước vào trận đấu U23 Việt Nam không hề tỏ ra thua kém đối thủ một chút nào. Thậm chí ở những tình huống tấn công, chúng ta còn tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn đối thủ với những pha phối hợp sắc nét của các cầu thủ.

Trong những tình huống ấy không thể không kể đến pha xử lý đẳng cấp của đội trưởng Nguyễn Quang Hải ở phút thứ 86 của trận đấu.

>>Xem thêm: 

Cụ thể khi thời gian thi đấu trôi dần về những phút cuối, đồng đội có tình huống chuyền bóng cho Quang Hải từ hành lang cánh trái. Nhận thấy đối thủ lập tức áp sát, đội trưởng U23 có pha xử lý tinh tế theo kiểu xoay compa loại bỏ hoàn toàn cầu thủ UAE.

Quang Hải xoay compa đẳng cấp trong trận đấu với U23 UAE

Chưa dừng lại ở đó, Hải con còn có pha đi bóng thẳng vào vòng cấm, khuấy đảo hàng phòng ngự đối phương trước khi tung ra cú sút. Bóng trúng chân cầu thủ UAE rồi đến chân Tiến Linh.

Tiến Linh ngay sau đó có tình huống xoay người rồi dứt điểm nhanh như điện nhưng thủ thành UAE đã kịp thời phản xạ, ngăn bàn thua trông thấy cho đại diện Tây Á.

Chung cuộc trận đấu đã kết thúc với tỉ số 0-0. Tỉ số trên là tạm chấp nhận được với thầy trò HLV Park Hang Seo trước đối thủ được đánh giá cao nhất bảng.

Xem thêm video:

Phong Trần

Bình luận bài viết

Lịch thi đấu bán kết U23 châu Á 2020 hôm nay 22/1

22-01-2020

VCK U23 châu Á 2020 đã bước vào đến vòng bán kết. Cả 4 đội đều đã thể hiện được những điểm mạnh riêng tại vòng bảng và tứ kết. Những diễn biến hấp dẫn hứa hẹn sẽ diễn ra.