VAR cứu U23 Việt Nam khỏi quả penalty

Thứ Sáu, ngày 10/01/2020 - 18:49
5 /5 của 1 đánh giá

Trong trận ra quân Vòng chung kết U23 châu Á, công nghệ hỗ trợ trọng tài (VAR) đã giúp cho U23 Việt Nam không phải chịu một quả penalty.

Tại 2020, các trọng tài sẽ được hỗ trợ bởi công nghệ VAR để có được những quyết định chính xác nhất. Theo quy định của AFC, VAR sẽ được sử dụng trong 4 tình huống mà các quyết định của trọng tài có thể làm thay đổi cục diện trận đấu. Đó là: xác định có hay không có bàn thắng, phạt đền, thẻ đỏ và những tình huống tổ trọng tài không kịp nắm bắt bằng mắt thường.

Và thật may mắn là VAR đã cứu U23 Việt Nam ngay trong ngày ra quân VCK U23 châu Á. Theo đó ở đầu hiệp 2 của trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 UAE, Huỳnh Tấn Sinh đã có pha phạm lỗi với sát vòng cấm với Ali Saleh.

>> Xem thêm:  

Trọng tài Muhammad Taqi đã chỉ tay vào chấm phạt đền khiến cho các cầu thủ và người hâm mộ Việt Nam thót tim.

Trọng tài đã chỉ tay vào chấm penalty

Nhưng thật may mắn là sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài người Singapore đã nói không với quả phạt đền và chỉ dành cho U23 UAE một quả đá phạt ngoài vòng cấm.

Ở tình huống đá phạt sau đó, Ali Saleh quyết định đá thẳng về phía khung thành với lực rất mạnh song thủ thành Bùi Tiến Dũng đã đấm bóng giải nguy cho U23 Việt Nam.

Thật may là VAR đã đứng về phía Việt Nam nếu không rất có thể chúng ta đã phải nhận một bàn thua.

Sau khi tham khảo VAR trọng tài đã không cho UAE hưởng penalty

Đây là lần thứ 2 VAR được sử dụng ở VCK U23 châu Á. Trước đó trong cuộc đối đầu giữa U23 Qatar và Syria, công nghệ hỗ trợ trọng tài cũng đã được sử dụng. Tuy nhiên đó lại là sự can thiệp gây tranh cãi.

→ Xem thêm: 

Theo đó, màn hình VAR trên sân phát tín hiệu từ phòng điều khiển của tổ trọng tài video công nhận bàn thắng của Qatar. Thế nhưng, trọng tài lại cho rằng cầu thủ này việt vị từ tư vấn qua bộ đàm của các trợ lý video và Qatar đã không được công nhận bàn thắng.

Lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á

An Phiêu

 

Bình luận bài viết

Lịch thi đấu bán kết U23 châu Á 2020 hôm nay 22/1

22-01-2020

VCK U23 châu Á 2020 đã bước vào đến vòng bán kết. Cả 4 đội đều đã thể hiện được những điểm mạnh riêng tại vòng bảng và tứ kết. Những diễn biến hấp dẫn hứa hẹn sẽ diễn ra.