Việt Nam có thể mất cơ hội đăng cai 2 trận vòng bảng AFC Cup 2020

Thứ Bảy, ngày 01/08/2020 - 11:20
2.8 /5 của 2 đánh giá

Dù AFC đã trao quyền đăng cai những trận đấu còn lại của 2 bảng F và G tại AFC Cup 2020 cho Việt Nam nhưng với tình hình dịch bệnh như hiện tại thì kế hoạch này có thể phải thay đổi chóng vánh.

Sau khi cân nhắc tình hình dịch Covid-19 ở khu vực Đông Nam Á, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã quyết định lựa chọn CLB TPHCM và là chủ nhà để các CLB nước ngoài tập trung lại thi đấu các trận còn lại vòng bảng F và G AFC Cup.

Cụ thể, hai sân Thống Nhất và Cẩm Phả sẽ diễn ra tất cả các trận còn lại vào các ngày 23, 26 và 29/9. Các CLB nước ngoài của hai bảng này sẽ tập trung về Quảng Ninh và TP.HCM để đá hết các lượt trận theo bảng của mình.

Vòng bảng AFC Cup 2020 dự kiến sẽ được tổ chức tại Việt Nam

Tuy vậy TP HCM và Than Quảng Ninh có thể đánh mất lợi thế này khi dịch Covid-19 đang bùng phát trở lại tại Việt Nam. Quyết định tổ chức các trận đấu còn lại thi đấu các trận còn lại vòng bảng F và G AFC Cup được Ban tổ chức đưa ra ở thời điểm dịch bệnh vẫn chưa quay trở lại Việt Nam.

Với tình hình hiện tại, những ca nhiễm bệnh đang tăng lên từng ngày (đạt đỉnh 45 ca nhiễm trong ngày 31/7) với tâm điểm là Đà Nẵng có thể lây sang các địa phương khác trong đó có TP. HCM khiến giới chuyên môn đang lo ngại các trận đấu của 2 bảng kể trên sẽ khó diễn ra đúng kế hoạch.

Trước vấn đề này, ông Trần Quốc Tuấn – Phó chủ tịch Thường trực VFF cho biết: “Việc 2 CLB của chúng ta được đăng cai 2 bảng đấu của AFC Cup là quá tốt, nhưng trước tình hình dịch bệnh như hiện nay chúng ta vẫn phải xem tình hình thực tế rồi mới có thể quyết định các trận đấu có thể tiến hành đúng lịch hay không”.

Kế hoạch tổ chức AFC Cup 2020 vẫn phụ thuộc tình hình Covid-19

Trong khi Việt Nam có thể đánh mất lợi thế của mình thì AFC cũng chẳng vui vẻ gì. Liên đoàn bóng đá châu Á đang cực kỳ đau đầu với bài toán tổ chức giải AFC Cup 2020 theo đúng kế hoạch nhưng phải đảm bảo an toàn trong bối cảnh dịch bệnh đang bùng phát tại nhiều quốc gia. Thời gian tới, nếu các chuyến bay quốc tế vẫn phải hạn chế và tất cả người nước ngoài khi nhập cảnh vào Việt Nam đều phải cách ly 14 ngày, khi ấy thực sự khó đảm bảo giải đấu sẽ diễn ra theo đúng kế hoạch.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam