Việt Nam đủ sức vô địch SEA Games với đội hình U22

Thứ Sáu, ngày 14/09/2018 - 07:00
5 /5 của 1 đánh giá

Đề xuất sử dụng đội hình U22 để tham dự SEA Games của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã nhận được sự đồng thuận cao. Và với đội hình gồm các cầu thủ sinh năm 1997 trở xuống, Việt Nam vẫn đủ sức vô địch SEA Games.

Xem thêm:

Tại cuộc họp thường kỳ của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) hồi đầu tháng 9, đại diện Liên đoàn  (VFF) ông Trần Quốc Tuấn đã đề nghị sử dụng lứa cầu thủ U22 để tham dự môn bóng đá nam SEA Games 30 tại Philippines diễn ra vào năm sau.

Nguyên nhân là do năm 2019 là năm đội tuyển U22 của các nước sẽ tham dự Vòng loại U23 châu Á 2020 diễn ra vào tháng 3/2019, vì vậy việc sử dụng lứa cầu thủ U22 tham gia SEA Games 30 sẽ đáp ứng được đồng thời 2 mục tiêu.

Và đề xuất của VFF đã nhận được sự đồng thuận cao của các liên đoàn bóng đá trong khu vực. Theo đó, các đội tuyển tham dự đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 30 sẽ sử dụng lứa cầu thủ sinh năm 1997 trở về sau.

Nhiều người đã lo ngại rằng đội tuyển Việt Nam sẽ mất đi sức mạnh đáng kể khi không có sự phục vụ của một số cầu thủ sinh năm 1996 như: Đỗ Duy Mạnh, Vũ Văn Thanh, Nguyễn Văn Toàn, Phan Văn Đức, Phạm Xuân Mạnh…

viet nam
Nhiều cầu thủ của U23 Việt Nam không thể tham dự SEA Games vì đã quá tuổi

Tuy nhiên người hâm mộ có thể lạc quan tin tưởng rằng chúng ta vẫn còn rất nhiều những cầu thủ tài năng khác của lứa U23 vừa rồi vẫn đủ tuổi tham dự SEA Games.

Trong đó có các gương mặt nổi bật là thủ môn , hậu vệ Đoàn Văn Hậu, Trung vệ Trần Đình Trọng, tiền vệ và tiền đạo Hà Đức Chinh.

Như vậy có thể thấy là ở tất cả các tuyến chúng ta đều vẫn còn những trụ cột và đó sẽ bộ khung vô cùng chắc chắn để HLV Park Hang Seo xây dựng đội hình.

Bên cạnh đó những cầu thủ cũng đã từng được triệu tập lên U23 trong các lần trước vẫn còn rất nhiều cơ hội để thể hiện như: Nguyễn Trọng Đại, Nguyễn Thành Chung, Bùi Tiến Dụng, Hồ Tấn Tài… Hơn nữa tất cả cầu thủ đã từng tham dự U20 World Cup 2017, 100% đều còn tuổi để tham gia SEA Games.

viet nam
Các cầu thủ từng tham dự U20 World Cup vẫn đủ tuổi đá SEA Games

Những gương mặt ấy, những tài năng ấy dưới sự dẫn dắt của thầy Park đủ để khiến cho các đối thủ trong khu vực e ngại. Đó cũng chính là lí do để chúng ta có quyền lạc quan và hi vọng vào một chức vô địch SEA Games mà nước nhà đã chờ đợi từ lâu.

Khánh Linh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam