Vinicius và thế hệ 10x đầy tài năng của bóng đá Brazil

Thứ Ba, ngày 24/07/2018 - 17:52
5 /5 của 1 đánh giá

Tài năng trẻ sinh năm 2000 vừa có màn ra mắt đội bóng hoàng gia Real Madrid. Nhưng Brazil không chỉ có Vinicius mà còn nhiều những nhân tố trẻ thế hệ mới rất đáng chú ý.

Bóng đá Brazil có lý do để lạc quan về tương lai của mình khi họ đang sở hữu nhiều măng non rất có tiềm năng. Tài năng trẻ tại đất nước được mệnh danh cái nôi của bóng đá này gần như chưa bao giờ thiếu. Từ năm 1994 đến năm 2007, các cầu thủ Brazil đoạt giải Quả bóng vàng như Romario, Ronaldo, Ronaldinho, Rivaldo hay Kaka vẫn đang là một hình mẫu giúp các thế hệ kế tiếp noi theo.

Từ những Robinho, Neymar hay gần nhất là Gabriel Jesus…các tài năng trẻ của Brazil chưa bao giờ thiếu. Nhưng sự thống trị của Messi cùng Ronaldo đang khiến những ngôi sao của Selecao không thể tiến xa hơn trong sự nghiệp của mình.

Vinicius
Vinicius sẽ là niềm hy vọng của bóng đá Brazil trong tương lai

Vậy nên sự xuất hiện của Vinicius tại Real Madrid đang rất được người hâm mộ bóng đá Brazil kỳ vọng. Không phải ngẫu nhiên đội bóng Tây Ban Nha lại phải bỏ ra tới 45 triệu euro để sở hữu ngôi sao trẻ này từ Flamengo. Dù vậy, nếu Vinicius chưa thể tỏa sáng, thì họ vẫn có quyền hy vọng những cái tên khác có thể trở thành ngôi sao trong tương lai.

Lincoln – Flamengo

Người đồng đội của Vinicius tại Flamengo đang là một trong những tiền đạo trẻ đáng chú ý nhất của giải VĐQG Brazil hiện tại. Lincoln từng giành được quả bóng bạc giải U17 Nam Mỹ hồi năm ngoái với 5 bàn thắng ghi được. Tốc độ cùng sự nhạy bén của một số 9 đích thực đang giúp Lincoln được rất nhiều đội bóng Châu Âu quan tâm.

Paulinho – Bayer Leverkusen

Cùng với Lincoln và Vinicius, tân binh của Leverkusen là cầu thủ thứ 3 có mặt trong NxGn 50, bảng xếp hạng những cầu thủ tuổi teen tài năng nhất của bóng đá Thế giới. Sau màn thể hiện xuất sắc ở giải U17 World Cup 2017, Paulinho đã ngay lập tức được nhiều đội bóng Châu Âu để ý và Bayer Leverkusen là đội nhanh tay hơn cả khi chiêu mộ anh thành công từ Vasco da Gama.

Brenner – Sao Paulo

Người đồng đội của Vinicius tại đội tuyển U20 Brazil cũng là một trong những nhân tố trẻ đáng chú ý của bóng đá Brazil thời điểm hiện tại. Brenner là mẫu tiền đạo khá đa năng, dù thi đấu trung phong nhưng khi cần anh cũng có thể dạt cánh hoặc chơi như một tiền vệ tấn công. 

Alanzinho – Palmeras

Cầu thủ có vóc dáng nhỏ con này hiện đang là một trong những nhân tố chiến thuật quan trọng của Palmeras. Lối chơi thông minh ở vị trí số 10 đang khiến Alanzinho trở nên vô cùng nổi bật trong đội hình của đội bóng áo xanh này. Real Madrid được cho là đang chuẩn bị tới 50 triệu euro để có được cầu thủ trẻ này như một phương án thay thế Modric trong tương lai.

Brazil
Đội hình các cầu thủ sinh năm 2000 của Brazil (theo Goal)

Ngoài ra, đội hình những cầu thủ sinh năm 2000 của Brazil cũng sở hữu nhiều cái tên đáng chú ý khác như tiền vệ sáng tạo Marcos Antonio (Atletico PR), tiền vệ phòng ngự Victor Bobsin (Gremio), hay thủ thành trẻ đầy tài năng Gabriel Brazao đến từ Cruzeiro…Những cầu thủ trụ cột trong đội hình ĐT U17 Brazil đoạt hạng ba VCK U17 Thế giới diễn ra năm ngoài.

Brazil
U17 Brazil hiện đang là ĐKVĐ của giải U17 Nam Mỹ

Với một lực lượng kế cận dồi dào ở thời điểm hiện tại, có lẽ các cổ động viên Selecao không cần phải quá lo lắng cho tương lai của bóng đá Brazil. Nơi mà các tài năng bóng đá được sinh ra hàng ngày.

>>Xem thêm: 

Gia Long

Bình luận bài viết