V-league 2020 và kịch bản đua vô địch kịch tính chưa từng có

Thứ Ba, ngày 03/11/2020 - 14:03
4 /5 của 3 đánh giá

Chưa bao giờ trong lịch sử, 4 đội bóng vẫn còn nguyên cơ hội vô địch ở vòng cuối cùng của V-league. Nhưng rất có thể, năm nay sẽ xảy ra kịch bản như vậy.

Kể từ V-league 2010 cho đến nay, cuộc đua vô địch V-league luôn diễn ra hấp dẫn cho đến những vòng đấu cuối cùng. Thống kê chỉ ra rằng trước V-league 2020, 8/10 năm gần đây, cuộc đua tam mã và song mã trong đó liên quan phần lớn đến (hay tiền thân là Hà Nội T&T) đều diễn ra kịch tính.

Dù vậy, kịch bản mà 4 đội cùng đua vô địch cho đến vòng đấu cuối cùng chưa từng xảy ra và điều này hoàn toàn có thể xảy ra ở mùa giải năm nay. 

Nó sẽ phụ thuộc nhiều vào kết quả của 2 cặp đấu giữa - và Hà Nội FC - Sài Gòn FC. Thực tế, Hà Nội FC hoàn toàn có thể làm nhân vật chính cho một màn đua kịch tính tương tự như trong lịch sử.

4 đội đều còn nguyên cơ hội vô địch V-league 2020

Nhưng điều đầu tiên mà họ phải cần làm đó là thắng được Sài Gòn FC. Khi đó, bất luận trận đấu giữa Viettel và Than Quảng Ninh trước đó có ra sao, Hà Nội FC vẫn sẽ là một trong số các đội bóng cạnh tranh ngôi vô địch cho đến vòng đấu cuối cùng.

2 chiếc cúp vô địch mà VPF lường trước cũng sẽ được đặt tại Cẩm Phả (trận Than Quảng Ninh - Hà Nội) và Thống Nhất (trận Sài Gòn - Viettel) ở lượt cuối. Bởi Hà Nội FC cùng Viettel (có thể là cả Than Quảng Ninh nếu đội này thắng Viettel) sẽ ganh đua nhau đến phút cuối cùng.

Một kịch bản khác thậm chí điên rồ hơn. Đó là cả 4 đội sẽ vẫn còn cơ hội để đua vô địch. Khi ấy, Than Quảng Ninh thắng Viettel để có được 34 điểm trong khi Viettel giậm chân ở mức 35 điểm. Ở diễn biến còn lại, Hà Nội FC không thua Sài Gòn FC. Khi ấy, cả 4 CLB còn nguyên cơ hội để tạo nên lượt cuối vô cùng kịch tính. Đó cũng là điều mà trong lịch sử, chưa bao giờ cuộc đua V-League lại diễn ra tứ mã như vậy.

Viettel là đội nắm lợi thế lớn nhất với ngôi đầu bảng

Tất nhiên, Hà Nội FC và Than Quảng Ninh là những đội bóng bất lợi hơn về điểm số. Và cũng vì vậy, họ cần tránh những trận thua để không trở thành người ngoài cuộc trong màn đua vô địch. Những ngôi sao của mỗi đội như Hai Long, sẽ là những kép chính để hy vọng giúp đội nhà lật ngược thế cờ trước Viettel hay Sài Gòn FC.

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam