Vô địch Copa Libertadores, River Plate “hẹn” Real Madrid ở chung kết FIFA Club World Cup

Thứ Hai, ngày 10/12/2018 - 11:46
5 /5 của 1 đánh giá

Với việc đánh bại Boca Juniors để giành chức vô địch Copa Libertadores, River Plate cũng trở thành đại diện ưu tú của bóng đá Nam Mỹ tham dự FIFA Club World Cup – giải đấu mà Real Madrid đang “hẹn” họ ở chung kết.

>> Tham khảo thêm:

FIFA Club World Cup là giải đấu dành cho các CLB vô địch các châu lục, bên cạnh đó là sự xuất hiện của một đội chủ nhà. Đặc biệt, hai đại diện là nhà ĐKVĐ Champions League và Copa Libertadores nghiễm nhiên được đặc cách vào thẳng bán kết, nơi họ sẽ chạm trán những đối thủ tới từ các châu lục còn lại.

Năm nay, giải đấu này sẽ diễn ra tại Abu Dhabi (UAE) từ ngày 12 đến ngày 22 tháng 12. 8 đội bóng góp mặt ở FIFA Club World Cup 2018 cũng đã lộ diện sau khi River Plate trở thành CLB cuối cùng với chức vô địch tại Copa Libertadores.

Real Madrid River Plate
River Plate vô địch Copa Libertadores 2018

Theo kết quả bốc thăm, đại diện Nam Mỹ sẽ chơi trận bán kết 1, nơi họ sẽ gặp đội thắng ở cặp đấu giữa Esperance de Tunis (nhà vô địch của bóng đá châu Phi) với Al Ain (đại diện nước chủ nhà) hoặc Wellington (CLB lên ngôi ở châu đại dương). Trước đó, Al Ain chạm trán Wellington tại trận tứ kết giải đấu.

Ở nhánh còn lại, ĐKVĐ Champions League, Real sẽ đối đầu với đội thắng ở màn so tài giữa Kashima Antlers (đội vô địch châu Á) và Chivas Guadalajara (CLB lên ngôi ở khu vực CONCACAF). Dù là đội bóng nào thì họ đều không phải đối thủ xứng tầm với Los Blancos.

Real Madrid River Plate
Và họ hẹn Real Madrid ở chung kết FIFA Club World Cup

Xét về đẳng cấp giữa các đội bóng tham dự, trận chung kết FIFA Club World Cup năm nay nhiều khả năng vẫn sẽ là màn chạm trán quen thuộc giữa đại diện châu Âu và nhà vô địch Nam Mỹ. Hiện tại, Kền kền trắng đang là nhà ĐKVĐ giải đấu này sau khi họ vượt qua Gremio 1-0 ở trận chung kết mùa giải năm ngoái.

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Liverpool phẫn nộ vì cách làm việc của FIFA

24-07-2019

Ban lãnh đạo đội bóng vùng Merseyside đang tỏ ra khá khó chịu khi FIFA đã không thể đưa ra một kế hoạch cụ thể cho The Kop về lịch thi đấu FIFA Club World Cup vào tháng 12 tới.