Với Malcom, đội hình mùa tới của Barcelona sẽ ra sao?

Thứ Tư, ngày 25/07/2018 - 19:30
5 /5 của 1 đánh giá

Barcelona vừa công bố bản hợp đồng trị giá 41 triệu euro mang tên Malcom. Với cầu thủ người Brazil, hàng tấn công của đội bóng xứ Catalan mùa tới sẽ rất đa dạng.

Để có được chữ ký của tiền đạo trẻ từ Bordeaux, Barcelona đã tạo ra vụ “lật kèo” bất ngờ với AS Roma sau khi đại diện Italia coi như đã sở hữu Malcom trước đó.

Cầu thủ 21 tuổi không có tên trong danh sách ĐT xứ Samba tham dự World cup 2018 vừa qua nhưng là một trong các sao trẻ sáng giá của nền bóng đá quốc gia Nam Mỹ này.

Barcelona
4-4-2 khi các tiền vệ đá gần nhau

Với Malcom, hàng tấn công mùa tới của Barcelona sẽ rất đa dạng bởi họ đang có đầy đủ những ngôi sao xuất chúng như: Messi, Suarez, Coutinho hay Dembele. Giờ đây, sự xuất hiện của tiền đạo trẻ tới từ nước Pháp hẳn giúp cho HLV Ernesto Valverde có thêm nhiều lựa chọn.

Nếu chiến lược gia 54 tuổi muốn sử dụng đội hình 4-4-2 thì Malcom hoặc Dembele sẽ là những cái tên thừa sức đảm nhiệm vai trò bên hành lang cánh phải.

Coutinho trấn giữ cánh trái kết hợp cùng Messi và Suarez đá cao nhất trên hàng công, đủ sức xuyên thủng mọi hàng phòng ngự với lối chơi tốc độ, phạm vi rộng.

Barcelona
4-4-2 khi 2 cánh dâng cao

Cũng với chiến thuật ấy, Valverde có thể để Dembele hoặc Malcom đá dâng cao.. Rakitic, Busquets chắc suất ở trung tâm hàng tiền vệ còn Coutinho cũng sẽ là người được tin tưởng bên cánh trái. Tất cả sẽ hỗ trợ cho Messi và Suarez.

Ngoài ra, 4-3-3 cũng là chiến thuật không tồi. Với đội hình này, Rakitic – Busquets – Coutinho sẽ đá giữa hỗ trợ cho 3 cái tên cao nhất trên hàng công là Suarez, Messi và Dembele hoặc Malcom. Đây là sơ đồ mà HLV Valverde có thể tin tưởng vì đem lại sự cân bằng cùng khả năng tấn công rất mạnh.

Barcelona
4-3-3 cũng là đội hình có thể được sử dụng

Một chiến thuật nữa mà chiến lược gia người TBN có thể tin tưởng là 4-2-3-1.  Valverde có thể không cần tới Coutinho nếu như ông sắp xếp Malcom thi đấu bên cánh trái. Dembele ở phía đối diện. Messi hộ công cho Suarez đá cao nhất.

Như vậy, Barca sẽ có tốc độ và kĩ thuật ở 2 cánh, cộng thêm khả năng xuyên phá của Messi cùng những tình huống “nhạy bén” từ Suarez đảm bảo cho hàng công đội bóng luôn có thừa khả năng tạo đột biến.

Barcelona
4-2-3-1 cũng có thể là đội hình đáng chú ý

Rõ ràng, với sự có mặt của Malcom, những phương án tấn công ở mùa giải tới của Barcelona sẽ rất đa dạng và rình rập mọi nguy hiểm cho hàng thủ đối phương.

Có quá nhiều sơ đồ chiến thuật có thể tận dụng được khả năng từ tiền đạo này, quan trọng, Valverde liệu khai thác được hết những gì tốt nhất của anh hay không mà thôi.

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết