VTV “thả thính” vụ bản quyền ASIAD 2018

Thứ Sáu, ngày 10/08/2018 - 15:07
5 /5 của 1 đánh giá

Sau khi xuất hiện thông tin về việc Đài truyền hình Việt Nam đã chính thức sở hữu bản quyền phát sóng ASIAD 2018, mới đây VTV đã chính thức lên tiếng.

Tối qua 9/8, trên nhiều trang mạng xã hội xuất hiện thông tin khẳng định VTV đã sở hữu bản quyền phát sóng trên kênh VTV6. Điều này khiến cộng đồng mạng vô cùng vui mừng bởi ASIAD chuẩn bị khởi tranh, trong đó đội tuyển Olympic Việt Nam sẽ ra quân vào ngày 14/8 tới.

Điển hình là Fanpage Vietnam Football sau khi đăng tải thông tin với nội: “VTV đã mua được bản quyền truyền hình ASIAD 2018!” đã thu hút hơn 15.000 like, gần 1200 lượt bình luận và 2100 lượt chia sẻ.

Dòng trạng thái về việc sở hữu bản quyền ASIAD của VTV trên Fanpage Vietnam Football

Tuy nhiên, ngay sau đó đại diện Đài truyền hình Việt Nam đã lên tiếng phụ nhận thông tin là không đúng sự thật.

Cụ thể khoảng 12h đêm qua, trên Fanpage của VTV6 xuất hiện dòng trạng thái thông báo sự nhầm lẫn về việc đưa thông tin chưa chính xác đến người hâm mộ cả nước:

“Tối ngày 9 tháng 8 năm 2018, do sơ suất chúng tôi đã thông tin nhầm về việc mua bản quyền phát sóng Asiad 2018. Chúng tôi xin được đính chính thông tin chính thức như sau: Hiện nay, Ban Thanh thiếu niên chưa nhận được bất cứ thông tin chính thức nào về việc mua bản quyền phát sóng Asiad 2018.

Khi có thông tin chính thức, Ban Thanh thiếu niên sẽ thông báo tới quý vị khán giả. Chúng tôi thành thật xin lỗi về những sơ suất trong việc trả lời tin nhắn trên và có thể đã làm phiền đến quý khán giả”.

Ban biên tập Ban Thanh thiếu niên đính chính về thông tin bản quyền ASIAD 2018

Trước đó, trang chủ của VTV cũng thông báo với mức giá do đối tác đưa ra quá cao, Đài Truyền hình Việt Nam đã không thể đàm phán việc mua được bản quyền Asiad 2018.

Tuy nhiên, để đáp ứng nhu cầu thông tin của khán giả về kết quả thi đấu của Đoàn thể thao Việt Nam, đặc biệt là người hâm mộ theo dõi đội tuyển Olympic tại Indonesia.

ban quyen truyen hinh, ASIAD 2018
Bản quyền ASIAD 2018 đang là chủ đề được rất nhiều người quan tâm

Đài Truyền hình Việt Nam sẽ cử đội ngũ phóng viên, biên tập viên gồm 9 người đến Indonesia từ ngày 11/8 để tác nghiệp. Đây là số lượng phóng viên đông nhất từ trước đến nay của VTV cử đi tác nghiệp tại Á vận hội.

Tuy nhiên, trở ngại lúc này đối với cánh phóng viên trong nước là BTC ASIAD 2018 đề nghị Ủy ban từ chối cấp thẻ tác nghiệp cho họ vì lo ngại việc các đài truyền hình tự sản xuất và phát sóng các nội dung thi đấu.

Mùa hè vừa qua, VTV cũng gặp rất nhiều khó khăn trong việc đàm phán bản quyền World Cup 2018. Nếu không có sự giúp sức của nhiều mạnh thường quân, chắc chắn các khán giả Việt Nam không được theo dõi trọn vẹn ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh trên đất Nga.

Hùng Duy

Bình luận bài viết

Bố trung vệ Olympic Việt Nam và mong muốn giản dị

02-09-2018

Có mặt ở sân bay đón con và thầy trò HLV Park Hang Seo, ông Trần Văn Hùng bố của trung vệ Đình Trọng đã có những chia sẻ xúc động với giới báo chí về mong muốn của mình khi con trở về sau ASIAD 2018.