BLV Thành Lương: “Văn Quyết là chỗ dựa tinh thần cho các cầu thủ Olympic Việt Nam”

Thứ Năm, ngày 09/08/2018 - 13:15
5 /5 của 1 đánh giá

Ngay sau khi HLV Park Hang Seo công bố bản danh sách 20 cầu thủ tham dự ASIAD 2018 sắp tới, đã xuất hiện rất nhiều ý kiến trái chiều. Dưới góc nhìn của mình, BLV Thành Lương (VOV) đã có những chia sẻ.

Theo đó, kết thúc giải bóng đá giao hữu U23 quốc tế cup Vinaphone 2018, HLV đội tuyển Olympic Việt Nam đã công bố danh sách rút gọn 20 cầu thủ tham dự Đại hội thể thao châu Á diễn ra vào Indonesia sắp tới.

Olympic Viet Nam, ASIAD 2018
Văn Quyết được chọn là đội tuyển của Olympic Việt Nam tại ASIAD 2018

Không chỉ người hâm mộ mà các chuyên gia hàng đầu của bóng đá Việt Nam cũng tạo ra rất nhiều ý kiến khác nhau xung quang bản danh sách này. Trao đổi với 365, dưới góc nhìn của mình, BLV Thành Lương (VOV) đã có những chia sẻ:

“Tôi nghĩ ông Park đã không dễ dàng khi gạch tên 10 cầu thủ đâu. 20 cầu thủ được chọn chắc chắn sẽ đạt đầy đủ tiêu chí mà HLV Park đề ra. Chúng ta nên tôn trọng và chờ đợi thời gian sẽ trả lời”.

HLV Park Hang Seo đã thể hiện được tài cầm quân của mình khi cùng U23 Việt Nam lập nên kì tích giành HCB U23 châu Á diễn ra tại Thường Châu, Trung Quốc vừa qua.

Olympic Viet Nam, ASIAD 2018
Văn Quyết là chỗ dựa tinh thần cho các cầu thủ Olympic Việt Nam

Xung quanh những ý kiến về việc loại Văn Lâm, giữ Văn Quyết, theo BLV Thành Lương (VOV) thì HLV 59 tuổi có cái lý của riêng mình:

“Vắng Văn Lâm chất lượng phòng ngự không bị ảnh hưởng, bởi nhân vật chính là 3 trung vệ. Tầm ảnh hưởng của Văn Lâm đối với các cầu thủ cũng là không nhiều.

Ngược lại, Văn Quyết là một cầu thủ dầy dặn kinh nghiệm trận mạc. Từ lâu anh đã là thủ lĩnh không chỉ ở CLB Hà Nội mà còn ở đội tuyển quốc gia. Cầu thủ 27 tuổi sẽ chỗ dựa tinh thần cho các cầu thủ Olympic Việt Nam.

Văn Quyết có thể đá tiền đạo cánh hoặc tiền vệ công rất tốt. Anh sẽ là người cầm nhịp lối chơi cùng với Xuân Trường. Có Văn Quyết, HLV Park Hang Seo sẽ có nhiều phương án tấn công hơn.

Với kĩ năng săn bàn thực thụ, Văn Quyết sẽ là ngòi nổ, là chân sút đáng gờm của đội tuyển Olympic Việt Nam tại kỳ sắp tới”.

Olympic Viet Nam, ASIAD 2018
Văn Quyết được HLV Park Hang Seo rất tin tưởng

Việc ông thầy người Hàn Quốc lực chọn Văn Quyết là đội trưởng tại giải lần này chứng minh tầm quan trọng của cầu thủ 27 tuổi. Kinh nghiệm của Văn Quyết chắc chắn sẽ giúp các cầu thủ đứng vững chắc hơn trước áp lực.

Điều đó cho thấy mục tiêu của HLV Park Hang Seo không chỉ xây dựng đội hình cho ASIAD mà xa hơn là chức vô địch AFF cup diễn ra vào cuối năm nay.

Hùng Duy

Bình luận bài viết

Luis Enrique từ chối dẫn dắt Arsenal thay cho Emery

12-11-2019

Luis Enrique được xem là một trong những ứng cử viên hàng đầu thay thế cho chiếc ghế nóng của Unai Emery tại Arsenal. Tuy nhiên mới đây theo tờ ESPN tiết lộ nếu cựu HLV của Barca nhận được lời đề nghị này thì ông cũng sẽ nhanh chóng từ chối.