Vùi dập Dortmund, Tottenham đặt một chân vào tứ kết

Thứ Năm, ngày 14/02/2019 - 06:45
5 /5 của 1 đánh giá

Tottenham đã có một hiệp 2 bùng nổ và vùi dập Dortmund 3 bàn không gỡ. Chiến thắng cách biệt giúp cho đại diện nước Anh mở toang cánh cửa bước vào tứ kết ngay sau lượt đi.

Tham khảo thêm:

TOTTENHAM 3-0 DORTMUND

Bàn thắng

Tottenham: Son (47′), Vertonghen (83′), Llorente (86′)

Trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/8 , Tottenham đón tiếp Dortmund trên sân nhà. Với lối chơi tấn công mạnh mẽ, cả 2 đội đã tạo ra một màn đôi công mãn nhãn.

Rất nhiều những cơ hội đã được tạo ra từ cả chủ nhà lẫn đội khách nhưng sự xuất sắc của thủ môn 2 bên, đặc biệt là Lloris (anh cản phá được tới 5 cú dứt điểm của cầu thủ Dortmund) đã khiến cho thế trận cân bằng được duy trì trong suốt hiệp 1.

totteham dortmund
2 đội đã tạo ra màn đôi công mãn nhãn trong hiệp 1

Và thế trận cân bằng đó chỉ bị phá vỡ sau giờ nghỉ giữa hiệp. Người đã phá vỡ thế cân bằng đó chính là ngôi sao Hàn Quốc, Son Heung Min.

Khi tiếng còi bắt đầu hiệp 2 vang lên chưa lâu, hậu vệ Vertonghen tung ra đường chuyền thuận lợi để Son Heung Min băng vào đệm bóng cận thành tung lưới đội khách. Đây là tình huống mà hậu vệ cao lớn Zagadou của Dortmund đã mắc lỗi khi chọn vị trí không tốt.

Bị nhận bàn thua đầy bất ngờ khi hiệp 2 chỉ mới bắt đầu được 2 phút, Dortmund buộc phải đẩy cao đội hình và thi đấu mạo hiểm hơn. Tuy nhiên, sự nôn nóng của đại diện đến từ nước Đức chẳng những không giúp họ kiếm được bàn thắng gỡ hòa mà còn tạo cơ hội cho Tottenham có thêm nhiều khoảng trống.

Và khoảng trống đó đã giúp đội chủ nhà có nhiều cơ hội để uy hiếp khung thành đối phương. Xuất phát từ đường chuyền dài của Serge Aurier, Vertonghen bất ngờ thoát xuống đệm bóng cận thành mang về bàn thắng thứ 2 cho Tottenham ở phút 83.

totteham dortmund
Tottenham đã có một hiệp 2 bùng nổ

Thừa thắng xông lên. đến phút 86 Tottenham còn ghi thêm được một bàn do công của Llorente. Đón quả đá phạt góc của Eriksen, chân sút người Tây Ban Nha đã bật cao đánh đầu đưa bóng nằm gọn trong lưới, qua đó ấn định thắng lợi hoành tráng cho đội nhà.

Chiến thắng 3-0 ngay sau lượt đi đã mở toang cánh cửa tiến tới tứ kết của Tottenham. Trong khi đó kết quả này khiến cơ hội đi tiếp của Dortmund còn rất ít mặc dù họ được đá trận lượt về trên sân nhà.

Đội hình thi đấu

Tottenham: Lloris, Vertonghen, Alderweireld, Aurier, Sanchez, Foyth, Sissoko (Wanyama, 90+1), Eriksen, Lucas Moura (Llorente, 84′), Winks, Son Heung-Min (Lamela, 90′)

Dortmund: Burki, Toprak, Diallo, Hakimi, Zagadou (Schmelzer, 77′), Witsel, Delaney, Goetze, Dahoud, Pulisic (Larsen, 88′), Sancho (Raphael Guerreiro, 88′)

An Phiêu

 

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.