Vùi dập Philippines, Trung Quốc tiếp bước Jordan vào vòng 1/8 Asian Cup

Thứ Sáu, ngày 11/01/2019 - 23:11
5 /5 của 1 đánh giá

Ở lượt trận thứ 2 vòng bảng Asian Cup 2019, Trung Quốc đã dễ dàng đè bẹp Philippines 3-0 qua đó giành vé bước vào vòng 1/8 sớm 1 vòng đấu.

Xem thêm:

PHILIPPINES 0-3 TRUNG QUỐC

Bàn thắng

Trung Quốc: Wu Lei (40′, 66′), Dabao (80′)

Bước vào lượt trận thứ 2 Asian Cup, Trung Quốc rất quyết tâm để có được chiến thắng trước Philippines và giành vé sớm bước vào vòng 1/8. Đó là lí do khiến họ chủ động đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Dù vậy, đại diện Đông Nam Á cho thấy họ không phải là đội dễ bị bắt nạt với các đáp trả khá sắc bén. 

Điều đó đã giúp cho tốc độ của trận đấu được đẩy lên rất cao. 2 đội đã đôi công khá hấp dẫn trong khoảng 30 phút đầu tiên.

philippines trung quoc
2 đội đã chơi đôi công trong những phút đầu tiên

Và trong thế trận giằng co như vậy thì rất cần khoảnh khắc tỏa sáng của những ngôi sao. Và khoảnh khắc ấy đã thuộc về Trung Quốc với sự tỏa sáng của Wu Xi.

Phút 40, xuất phát từ đường chuyền của Hao Junmin, tiền đạo Wu Lei xoay người dứt điểm hiểm hóc đưa bóng đi vào góc cao khung thành Philippines khai thông bế tắc cho trận đấu.

Tới phút thứ 66 của trận đấu, Wu Lei một lần nữa lại phải khiến người ta nhắc đến mình với một pha volley tuyệt đẹp trong vòng cấm khiến thủ môn Philippines phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2.

Wu Lei
Wu Lei đã tỏa sáng với một cú đúp siêu phẩm

Bị dẫn trước 2 bàn, đại diện của Đông Nam Á đã dồn toàn lực lên tấn công tìm kiếm bàn gỡ. Và khi họ tấn công cũng là lúc những khoảng trống nơi hàng phòng ngự lộ rõ.

Phút 80, cầu thủ vừa vào sân Yu Dabao đã lập công với tình huống đánh đầu cận thành đơn giản ấn định tỉ số 3-0 cho đội tuyển Trung Quốc.

Chiến thắng trước Philippines đã giúp Trung Quốc có được 3 điểm. Với 6 điểm sau 2 lượt trận, Wu Lei và các đồng đội đã trở thành đội tuyển thứ 2 góp mặt tại vòng 1/8 Asian Cup.

Trong khi đó, cơ hội cho Philippines vẫn còn nếu họ giành được kết quả tốt trước Kyrgyzstan ở lượt trận cuối.

Đội hình thi đấu

Philippines: Falkesgaard, Silva, Alberto de Murga (Younghusband 66′), Woodland, Palla, Schrock, Strauss (Ott 85′), Sato, Ingreso, Reichelt (Dizon 88′), Patino.

Trung Quốc: Junling, Shi Ke, Linpeng, Xiaoting, Xuri (Hanchao 72′), Zheng Zhi (Zhongguo 83′), Junmin, Wu Xi, Liu Yang, Gao Lin (Dabao 80′), Wu Lei.

An Phiêu

 

Bình luận bài viết