Thêm một HLV bị sa thải tại Asian Cup

Thứ Sáu, ngày 11/01/2019 - 16:11
5 /5 của 1 đánh giá

Sau trận thua bạc nhược 0-2 trước Jordan, HLV Bernd Stange của đội tuyển Syria bất ngờ nhận án sa thải. Ông là HLV thứ hai mất việc ở Asian Cup 2019 sau HLV Rajevac của Thái Lan.

Tham khảo thêm:

Ngay sau trận thua bạc nhược trước Jordan trong lượt trận thứ 2 2019, HLV Bernd Stange của đội tuyển Syria bất ngờ nhận án sa thải. Thông báo sa thải đã được liên đoàn bóng đá Syria (FASF) đưa ra chỉ vài tiếng sau khi trận đấu giữa Syria và Joradan kết thúc.

syria
Syria đã có trận thua bạc nhược trước Jordan

Và trong chặng đường còn lại của đội tuyển Syria tại Asian Cup, cựu HLV tuyển Syria – Ayman Hakeem ở giai đoạn từ năm 2016 đến năm 2017 sẽ tạm thời được bổ nhiệm.

Việc HLV Stange bị sa thải là hoàn toàn bất ngờ và không được có bất cứ dấu hiện này trước đó. Có lẽ những thành tích tệ hại của Syria đã khiến liên đoàn bóng đá nước này không thể kiên nhẫn thêm.

Trước khi bị sa thải, HLV Stange đã đứng ra chịu trách nhiệm trong cuộc họp báo sau trận thua Jordan: “Là HLV của đội tuyển Syria, tôi phải là người chịu trách nhiệm đầu tiên khi đội tuyển thất bại. Nhưng chúng tôi là một tập thể chiến thắng cùng nhau và cũng sẽ ở bên nhau khi thất bại. Không có cầu thủ nào tồi tệ cả, Syria thua vì cả tập thể và cần cải thiện hơn”.

syria
HLV của Syria đã bị sa thải ngay sau trận đấu

Vị thuyền trưởng này cũng tỏ ra rất nuối tiếc vì thành tích không tốt của đội tuyển Syria tại Asian Cup:

“Tuyển Syria rất thất vọng vì muốn làm điều gì đó ở Asian Cup 2019. Syria đặt mục tiêu lần đầu tiên trong lịch sử vượt qua vòng bảng vì chưa từng làm được điều này. Vậy nên, trận thua Jordan 0-2 là kết quả thất vọng. Một lần nữa tôi khẳng định không muốn đổ lỗi cho điều gì vì bản thân phải đứng lên chịu trách nhiệm”.

Sau 2 lượt trận đấu tiên tại vòng bảng Asian Cup, Syria chỉ có được 1 điểm và hiệu số -1. Trong khi đó lượt trận cuối họ phỉa chạm trán đương kim vô địch Australia nên cơ hội đi tiếp là không nhiều.

Để lách qua “khe cửa hẹp” vào vòng 16 đội, tuyển Syria bắt buộc giành kết quả hòa trở lên. Nhưng đây là một nhiệm vụ rất khó khăn.

An Phiêu

 

Bình luận bài viết