Vượt qua tứ kết đầy thuyết phục, Barcelona và Ajax sẽ gặp đội nào ở bán kết Champions League?

Thứ Tư, ngày 17/04/2019 - 09:59
5 /5 của 1 đánh giá

Barcelona và Ajax là 2 cái tên đầu tiên góp mặt tại bán kết Champions League sau khi lần lượt đánh bại Man United và Juventus ở tứ kết. Vậy họ sẽ gặp đối thủ nào ở vòng trong sau khi vượt qua vòng tứ kết một cách đầy thuyết phục?

Tham khảo thêm:

2 trận tứ kết lượt về đã kết thúc với chiến thắng nghiêng về Barcelona và Ajax. Cả 2 chiến thắng này giúp 2 đội có chiến thắng chung cuộc lần lượt là 4-0 và 3-2 trước Man United và Juventus.

Ở trận đấu Barcelona và Man United, đoàn quân của HLV Ernesto Valverde đã không gặp quá nhiều khó khăn để đánh bại Quỷ đỏ thành Manchester 3 bàn không gỡ. Đó đều là những chiến thắng cực kỳ thuyết phục trước Quỷ đỏ và ngôi sao tạo nên kết quả này vẫn không phải ai khác ngoài Lionel Messi. Siêu sao người Argentina tỏa sáng bằng cú đúp trước khi phát động tấn công tạo điều kiện cho Coutinho lập siêu phẩm ấn định chiến thắng 3-0.

Barcelona đả bại Man United, tiến thẳng vào bán kết Champions League

Thắng trận này, Barcelona sẽ chờ kết quả của cặp đấu giữa Liverpool và Porto. Ở trận lượt đi The Kop đã giành chiến thắng 2-0 trên sân nhà trước đại diện đến từ Bồ Đào Nha. Liverpool đang hừng hực khí thế sau chiến thắng trước Chelsea. Với lối chơi tấn công áp đảo của họ đủ sức khiến bất cứ hàng thủ nào cũng phải lung lay. Nếu Liverpool vượt qua Porto, Barcelona sẽ đối đầu với The Kop ở vòng bán kết lượt đi diễn ra vào ngày 30/4 trên sân Anfield và trận đấu lượt về trên sân Nou Camp diễn ra vào ngày 7/5.

Ở trận đấu Juventus và Ajax dù Cristiano Ronaldo tiếp tục tỏa sáng nhưng một cánh én chẳng thể làm nên mùa xuân. Juventus thua sốc trước Ajax với một thế trận kém ấn tượng bất chấp việc được đá trên sân nhà. Ajax tiếp tục chứng minh không phải ngẫu nhiên mà họ lọt với vòng tứ kết của giải đấu lớn nhất lục địa già.

Ajax đã tạo nên một cơn địa chấn trước Juventus

Họ sẽ phải gặp Man City hoặc Tottenham ở bán kết. Man City bước vào trận lượt về tứ kết Champions League với bất lợi bị dẫn trước 1 bàn. Nhưng tin vui đó chính là, họ sẽ được trở về Etihad. Thành tích trong những chuyến của Tottenham thực sự không tốt. Đây chính là Man City đòi lại món nợ đã vay và giành quyền đi tiếp vào vòng bán kết Champions League.

Ajax sẽ chơi trận bán kết lượt đi vào ngày 30/4 trên sân của Man City hoặc Tottenham, 7 ngày sau đó họ sẽ có cuộc tiếp đón một trong hai đại diện này ở bán kết lượt về trên sân nhà.

Trận chung kết sẽ diễn ra vào rạng sáng 1/6 (theo giờ Việt Nam) và địa điểm sẽ là ở sân Wanda Metropolitano của Atletico Madrid.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.