Xúc động giây phút Hùng Dũng chia tay đội tuyển Olympic Việt Nam

Thứ Tư, ngày 22/08/2018 - 11:23
5 /5 của 1 đánh giá

Hùng Dũng đã không thể đi tiếp cùng Olympic Việt Nam trên chặng đường chinh phục ASIAD. Giây phút tiền vệ 24 tuổi chia tay các đồng đội để trở về quê hương đã khiến nhiều người nghẹn ngào.

Xem thêm:

Hùng Dũng là một trong 3 cầu thủ trên 23 tuổi được HLV Park Hang Seo triệu tập lên tuyển để tham dự ASIAD 2018. Với kĩ thuật khéo léo cùng nền tảng thể lực tốt, Hùng Dũng là một chốt chặn quan trọng của tuyến giữa Olympic Việt Nam.

Nhưng thật không may là trong trận đấu cuối cùng của vòng bảng gặp đối thủ Nhật Bản, Hùng Dũng đã gặp một chấn thương khá nghiêm trọng sau pha va chạm với cầu thủ đối phương.

Theo chuẩn đoán, tiền vệ 24 tuổi đã bị gãy ngón chân cái và không thể tiếp tục thi đấu ASIAD 2018. Ban huấn luyện cùng các đồng đội đã muốn Hùng Dũng ở lại sát cánh cùng anh em đến hết vòng 1/9 nhưng tiền vệ CLB Hà Nội đã xin phép được về nước sớm để kiểm tra chấn thương và tiện cho việc điều trị.

hung dung olympic viet nam
Hùng Dũng đã gặp chấn thương và không thể tiếp tục cùng Olympic Việt Nam chinh phục ASIAD 2018

Trong khoảnh khắc chia tay các đồng đội để trở về quê hương, Hùng Dũng đã khiến cho rất nhiều người nghẹn ngào. Tiền vệ Olympic Việt Nam đã chia sẻ trong sự xúc động:

“Hồi mới lên tập trung, tôi còn cảm thấy nhiều bờ ngỡ. Nhưng sau khi toàn đội sát cánh cùng nhau qua giải giao hữu quốc tế U23 và những trận đấu ASIAD 2018, tôi cảm nhận được tình cảm anh em trong đội ngày càng gắn bó hơn. Chúng ta là một đội bóng rất đoàn kết”.

“Trong những trận đấu tới, không nói trước được điều gì, chỉ cần anh em ta vào sân với tinh thần tốt nhất còn về chuyên môi mỗi người có điểm manh, yêu khác nhau. Bản thân tôi cũng vậy nhưng điều quan trọng là chúng ta phải chiến đấu với tinh thần tốt nhất”.

Hùng Dũng còn khiến các đồng đội xúc động hơn khi anh đã nén nỗi đau của mình và động viên cho toàn đội với một lời nhắn nhủ vô cùng chân thành:

 “Tại giải U23 châu Á, Văn Hậu bị chấn thương sau 3 trận và đội đi đến chung kết. Lần này, đến lượt tôi và hy vọng đội cũng sẽ vào chung kết . Nhưng lần này chúng ta sẽ chiến thắng nhé”.

hung dung olympic viet nam
Giây phút chia tay xúc động của Hùng Dũng và các đồng đội

Thay mặt toàn đội, Văn Quyết đã động viên Hùng Dũng và thể hiện quyết tâm chiến đấu trong chặng đường còn lại khi thiếu vắng tiền vệ tài năng này:

“Phía trước chúng ta là trận đấu rất quan trọng. Chúng ta cần phải tập trung tối đa để có sự chuẩn bị tốt nhất. Chúng ta phải chiến đấu bằng tất cả những gì mình có và cố gắng thay cho cả phần của Dũng nữa. Dũng hãy tin rằng đội tuyển Olympic Việt Nam luôn là tập thể gắn kết với 20 cầu thủ chứ không phải 19”.

Theo lịch dự kiến, Hùng Dũng sẽ trở về và có mặt tại sân bay Nội Bài vào 21h00 tối nay.

Khánh Linh

Bình luận bài viết

Bố trung vệ Olympic Việt Nam và mong muốn giản dị

02-09-2018

Có mặt ở sân bay đón con và thầy trò HLV Park Hang Seo, ông Trần Văn Hùng bố của trung vệ Đình Trọng đã có những chia sẻ xúc động với giới báo chí về mong muốn của mình khi con trở về sau ASIAD 2018.