Zidane đưa Guardiola lên mây xanh trước trận gặp Man City

Thứ Tư, ngày 26/02/2020 - 12:38
5 /5 của 1 đánh giá

Zinedine Zidane dành nhiều lời có cánh cho Pep Guardiola trước khi đối đầu với Man City tại vòng 1/8 Cúp C1 rạng sáng 27/2.

Zinedine Zidane quay trở lại dẫn dắt Real Madrid vào tháng 3/2019 để thay thế người tiền nhiệm Santiago Solari. Trong quãng thời gian 2 năm chèo lái đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha trước đây, Zidane đã thiết lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu với 3 chức vô địch cúp C1 liên tiếp.

Khi được hỏi liệu Pep Guardiola có phải HLV giỏi nhất hay không, HLV người Pháp đồng tình ngay lập tức: “Chắc chắn rồi, bởi ông ấy đã thể hiện tài năng trong suốt nhiều năm qua, từ Barca, Bayern và giờ là Man City. Một số người có thể nghĩ các huấn luyện viên khác tốt hơn, nhưng đối với tôi, ông ấy là người giỏi nhất”.

Zidane hết lời ca ngợi HLV đối thủ, Pep Guardiola

Guardiola đã hai lần vô địch cúp C1 với tư cách là huấn luyện viên của Barcelona , trong khi Zidane đưa Real Madrid lên ngôi tới ba lần. Dù sở hữu nhiều danh hiệu C1 hơn đối thủ, song Zidane cho rằng sự khác biệt nằm ở Guardiola thành công tại 3 quốc gia là Tây Ban Nha, Đức và Anh.

Tuy nhiên, với một trận đấu loại trực tiếp tại giải đấu danh giá nhất châu Âu như C1, Zidane vẫn tỏ ra vô cùng tự tin: “Rõ ràng chúng tôi được truyền cảm hứng từ những thành tích trước đây của ông ấy, nhưng điều đó không làm chúng tôi run sợ”.

“Ông ấy là một huấn luyện viên tuyệt vời, chân thành và cởi mở. Đây là trận đấu Madrid chống lại Man City, chứ không phải Zidane chống lại Guardiola”, nhà cầm quân 47 tuổi khẳng định.

Hai HLV có mối quan hệ rất tốt đẹp, khi thường xuyên trao đổi và liên lạc với nhau. Đặc biệt, Zidane đã nhắc lại một kỷ niệm vào năm 2015 khi tự mình đến thăm Guardiola – lúc đó đang nắm Bayern Munich, để học hỏi về phương pháp huấn luyện của chiến lược gia người Tây Ban Nha.

Zidane gây bất ngờ khi đến thăm Guardiola năm 2015

Trong sự nghiệp huấn luyện, Zidane chưa từng thua ở vòng knock-out cúp C1. Dù vậy, đây được dự báo sẽ là trận đấu khó khăn với Kền kền trắng, khi để thua sốc Levante hồi cuối tuần, đánh mất vị trí nhất bảng về tay Barca. Lực lượng của Real cũng bị tổn thất nghiêm trọng, bởi tiền đạo đắt giá Hazard vừa tái phát chấn thương.

Ngược lại, Man City vẫn duy trì phong độ ổn định với chiến thắng trước Leicester City, củng cố vững chắc ngôi vị á quân Ngoại hạng Anh.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.