Arsenal – Man United: Trận chiến của mùa giải

Chủ Nhật, ngày 10/03/2019 - 10:55
5 /5 của 1 đánh giá

Nếu là 10 năm trước, cuộc đối đầu giữa MU và Arsenal sẽ là cuộc chiến để tranh ngôi vô địch, còn hiện tại, chức vô địch đối với mỗi đội sẽ là một vé dự Champions League mùa sau. Và tối nay, tại Emirates sẽ là trận chiến quyết định cả mùa giải với hai thế lực một thời của bóng đá Anh.

Tham khảo thêm:

Cuộc lật đổ ngoạn ngục của Solskjaer và các học trò tại hôm giữa tuần không thể che lấp được thực tế là vẫn phải chật vật tranh đấu cho một vị trí ở đấu trường này mùa sau. Với 58 điểm sau 29 vòng đấu, cơ hội của MU là vẫn còn nhưng không dễ bởi với 1 trận đá ít hơn mới là kẻ đang nắm lợi thế. Tất nhiên, người ta phải nhìn vào thực tế là dù có vượt qua thì MU vẫn khó có thể vô địch được Champions League mùa này dù họ vẫn còn cơ hội.

Arsenal của Emery thì chật vật hơn chút. Họ đã để MU vượt qua trên bảng xếp hạng. Cú sút penalty hỏng ăn của Aubameyang trong trận đấu với Tottenham vòng trước khiến cho họ lép vế hơn so với hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp. thực ra cũng đang có phong độ khá tốt tại Premier League nhưng trận thua trước Rennes hôm giữa tuần cũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới tâm lý của các Pháo thủ. Nó còn chặn lại con đường lên Champions League mùa sau của họ qua cánh cửa Europe League.

Thất bại trước Rennes ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý của Arsenal

Lúc này, hàng thủ của Arsenal vẫn đang tan hoang với những chấn thương của Koscielny và Bellerin. Thiếu hụt lực lượng trầm trọng đến độ ở trận gặp Rennes, Emery đã phải để Mustafi mới trở lại sau chấn thương xuất phát ở bên cánh phải. MU thì gặp vấn đề về nhân sự ở hàng công khi Jesse Lingard, Martial và cả Sanchez đều đang dính chấn thương. Dù đã ghi được tới 3 bàn thắng ở Paris nhưng sự thực thì hàng công của MU cũng chẳng làm được gì nhiều để có thể gọi là ấn tượng cả. May cho họ là Lukaku đang tỏ ra khá son bóng. Ba cú đúp liên tiếp của chân sút người Bỉ trong thời gian gần đây dường như đã cứu cho Solskjaer khỏi thảm họa.

MU dưới thời Solskjaer đang chơi bóng với tinh thần rất đáng nể dù về mặt chiến thuật và vận hành lối chơi thì còn rất nhiều điều để bàn. Họ thường chơi với một đội hình dâng cao và quyết tâm ghi bàn rất lớn nhưng hàng thủ của họ cũng không thực vững chắc khi những đối thủ bình thường cũng có thể dễ dàng tìm được mảnh lưới của De Gea. Đá với Arsenal, liệu MU có đủ dũng cảm để lùi về phòng ngự như cách họ đã làm ở Paris hay không?

Trong cuộc đối đầu gần đây nhất, Arsenal của Emery đã để thua MU ngay tại Emirates với tỉ số 1-3. Nhưng đó là trận đấu tại cúp FA và Arsenal đã mang ra sân một đội hình với nhiều cầu thủ dự bị. Còn trận đấu ở vòng 30 này có ý nghĩa cực lớn với Arsenal và cả Emery. Họ phải thắng để nuôi hy vọng tới Champions League mùa sau. Với một đội bóng như Arsenal rõ ràng sân chơi UEFA Europa League không phải là sân chơi xứng tầm. Nếu nhìn vào những gì đã làm được từ đầu mùa thì đội bóng của Emery mới là đội được đánh giá cao hơn. Nhưng MU đang có phong độ cực tốt và tinh thần là vũ khí sắc bén của họ. Giờ, mỗi khi MU ra sân, người ta lại khấp khởi mong chờ họ sẽ làm nên những điều kỳ diệu mới.

Liệu MU có tiếp tục bay cao hay bị hạ xuống mặt đất

Khi mà Arsene Wenger và Sir Alex đều đã rời xa băng ghế huấn luyện thì cuộc đối đầu giữa Arsenal và MU cũng mất đi nhiều ý nghĩa. Tuy nhiên với các ông chủ của cả hai đội, ý nghĩa sẽ nằm ở vị trí thứ 4 của mùa giải được quyết định sau trận đấu này. Cả Emery và Solskjaer đều đã làm khá tốt công việc của mình cho đến thời điểm này nhưng vị trí của họ cũng chưa có gì là chắc chắn cả. Trao cho Emery một bản hợp đồng 3 năm, nhưng các ông chủ của Arsenal không dễ dàng chấp nhận thực tế rằng đội bóng của họ sẽ kém hơn cả thời của Wenger khi mà vẫn đảm bảo mỗi mùa góp mặt ở Champions League được. Còn ở MU, bất chấp những điều kỳ diệu mà Solskjaer đã làm được, tất cả có thể là công cốc nếu mùa sau MU không thể góp mặt tiếp ở Champions League.

Một vé dự Champions League lúc này với mỗi đội cũng chẳng khác gì một danh hiệu mà cả MU lẫn Arsenal đều sẽ quyết tâm để đoạt lấy. Trận chiến tại Emirates tối nay sẽ là cuộc đấu của những kẻ hậu bối nhưng tính chất quyết liệt của nó sẽ không hề giảm đi. Ngay trước trận đấu này, Chelsea sẽ tiếp Wolverhampton trên sân nhà và một chiến thắng của The Blues sẽ giúp họ chiếm lấy vị trí thứ 4. Đây là kịch bản rất dễ xảy ra bởi Chelsea đang có dấu hiệu hồi phục, nó sẽ khiến cho trận đấu tại Emirates càng trở nên quyết liệt. Một trận chiến quyết định của mùa giải và đây là lúc để có thể khẳng định tài năng của hai HLV trẻ xem ai xứng đáng là người kế thừa di sản của các bậc tiền bối.

Long Win

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.