1 năm bão tố của Sergio Ramos

Thứ Ba, ngày 25/05/2021 - 09:29
5 /5 của 1 đánh giá

Sergio Ramos đang trải qua thời gian được cho là khó khăn nhất trong sự nghiệp cầu thủ: Chấn thương, ít được ra sân, hợp đồng chuẩn bị hết hạn và bị loại khỏi đội tuyển Tây Ban Nha dự EURO 2020…

Tương lai bấp bênh

Tương lai của Sergio Ramos đang là chủ đề được quan tâm bậc nhất ở Real Madrid thời điểm hiện tại. Ngôi sao người Tây Ban Nha vẫn đóng vai trò không thể thay thế về cả mặt chuyên môn lẫn tinh thần nhưng hợp đồng sẽ hết hạn vào cuối mùa giải năm nay.

Bản thân Ramos vẫn muốn tiếp tục được cống hiến cho Real Madrid với bản hợp đồng có thời hạn ít nhất 2 năm và mức lương được giữ nguyên. Tuy nhiên ban lãnh đạo đội bóng này lại không muốn phá vỡ quy tắc khi gia hạn hợp đồng với các cầu thủ đã qua tuổi “băm”, dẫn đến việc đôi bên chưa thể tìm được tiếng nói chung trên bàn đàm phán. Los Blancos đưa ra giao kèo 1 năm kèm theo mức lương giảm khoảng 10% đến 20%.

Ramos và Real Madrid không tìm được tiếng nói chung

Ramos có nhiều lựa chọn để cập bến sau khi rời Real Madrid, tuy nhiên trung vệ sinh năm 1986 muốn tiếp tục chinh chiến ở Champions League. Với đẳng cấp của mình, anh có thể gia nhập một đội bóng ở Ngoại hạng Anh như MU hay Chelsea, hoặc gia nhập Ligue 1…

Dù rất muốn gắn bó cùng Real Madrid, tuy nhiên sự phụ bạc của đội bóng này với công thần gắn bó 17 năm lại không được ghi nhận. Trong sự nghiệp của mình, Ramos chưa bao giờ phải trải qua hoàn cảnh tương tự.

→ Xem thêm: Bóng đá Tây Ban Nha

Chấn thương liên miên

Ramos dành phần lớn thời gian ở mùa giải này ngồi ngoài theo dõi cả đội thi đấu. Tính riêng trong năm 2021, trung vệ kỳ cựu người Tây Ban Nha chỉ có 2 lần ra sân tại La Liga trước Osasuna (ngày 9/1) và Elche (13/3) và 5 trận trên mọi đấu trường. Chấn thương, những vấn đề liên quan đến sức khỏe như dạ dày, nhiễm Covid-19 khiến Ramos trải qua một năm 2021 tồi tệ.

Đi kèm với những chấn thương là phong độ sụt giảm của Ramos. Anh kịp trở lại thi đấu tại trận lượt về vòng 1/8 Champions League gặp Atalanta, trước khi dính tiếp chấn thương khi thi đấu cho tuyển Tây Ban Nha sau đó. Kể từ đó đến nay, anh không ra sân một trận nào cho Real Madrid, đến tận vòng cuối cùng khi đội nhà gặp Villarreal.

→ Xem thêm: Kết quả La Liga

Bị loại khỏi đội hình dự EURO 2020

Được đánh giá là trung vệ số một của bóng đá Tây Ban Nha suốt nhiều năm qua nhưng Sergio Ramos lại không có tên trong danh sách đội tuyển quốc gia dự EURO mùa hè tới đây. Việc ngôi sao thủ quân Real Madrid vắng mặt là một cú sốc lớn với nhiều người hâm mộ, bất chấp thực tế là anh không thể hiện được nhiều ở mùa giải năm nay. Ramos như một biểu tượng của xứ bò dự đấu trường quốc tế nhưng ở mùa giải năm nay, biểu tượng ấy đã không còn.

Ramos bị loại khỏi danh sách tuyển Tây Ban Nha dự EURO 2020

Việc không được dự EURO 2020 cũng khiến các kỷ lục trở nên xa vời với Ramos. Anh có 181 lần ra sân cho ĐTQG, kém người giữ kỉ lục thi đấu nhiều nhất là Hassan Ahmed (184 lần ở tuyển Ai Cập). Chỉ 3 trận nữa là Ramos có thể san bằng kỉ lục, tuy nhiên anh không thể làm điều đó khi vắng mặt ở EURO 2020.

Ở tuổi 35, không ai có thêm dám chắc Ramos có đủ sức để thi đấu cho tuyển Tây Ban Nha ở World Cup 2022 hay không. Hơn nữa HLV Luis Enrique đã có trong tay sự phục vụ của Americ Laporte ở Euro 2020. Cầu thủ của Man City đã hoàn tất thủ tục lấy quốc tịch để đủ điều kiện khoác áo ĐT Tây Ban Nha.

Nếu Laporte thể hiện tốt ở EURO 2020, việc Ramos mất vị trí ở tuyển Tây Ban Nha là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Khi ấy, dù có hồi phục chấn thương thì cửa ra sân của trung vệ đội trưởng của Real Madrid cũng là rất khó.

Ramos khó dự Olympic

Với chấn thương đang gặp phải, Ramos cũng khó lòng có tên trong danh sách dự Olympic cùng tuyển U23 Tây Ban Nha. HLV Luis Enrique khuyến khích Ramos giành cả mùa hè để xem lại thể trạng của bản thân và hồi phục thể lực lẫn ý chí, chuẩn bị cho mùa giải mới thay vì “cố đấm ăn xôi” dự Olympic. Điều này chỉ làm mọi việc càng trở nên tồi tệ hơn.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha