1 người chết và 40 người bị thương trong thảm kịch bóng đá tại Madagascar

Thứ Hai, ngày 10/09/2018 - 07:54
5 /5 của 1 đánh giá

Không khí đau thương đang bao trùm Madagascar sau khi thảm họa bóng đá kinh hoàng cướp đi sinh mạng của một người và khiến 40 người khác bị thương nặng.

>> Tham khảo thêm:

Cụ thể, ở trận đấu trong khuôn khổ vòng loại cúp bóng đá châu Phi giữa chủ nhà Madagascar và các vị khách Senegal, một vụ xô xát đã xảy ra bên ngoài sân vận động Mahamasina ở thủ đô Antananarivo.

Lý do là bởi, các cổ động viên quá háo hức được vào sân xem trận đấu này trong khi chỉ có duy nhất một cánh cổng tại sân vận động được mở ra. Kết quả, rất nhiều người đã giẫm đạp lên nhau và tạo ra một cảnh tượng kinh hoàng khiến cho 1 người chết cùng 40 người khác bị thương nặng.

Madagascar
Hàng ngàn cổ động viên xếp hàng để được vào sân

Giám đốc bệnh viên Hrja, Oliva Alison Rakoto xác nhận: “Tất cả, đã có 41 bệnh nhân phải nhập viện sau vụ chen lấn đó. Một người đã chết trong khi số còn lại bị thương khá nặng, đặc biệt có 2 người đang trong cơn nguy kịch vì chấn thương ở đầu và ngực”.

Trong khi đó, Henintsoa Mialy Harizafy – một cổ động viên cũng đến sân để chứng kiến trận đấu kể trên cho biết: “Đó thực sự là một cảnh tượng kinh hoàng. Tôi không hiểu tại sao chỉ có một cánh cổng được mở ra ở một trận đấu lớn như vậy. Hàng nghìn người đã xếp hàng ở ngoài rất sớm để được xem cuộc chạm trán này”.

Một fan hâm mộ khác của đội chủ nhà là Rivo Raberisaona cũng chia sẻ: “Chúng tôi cách cửa ra vào chỉ khoảng 2 mét khi cảnh tượng hỗn loạn đó xảy ra. Tôi liên tục bị giẫm đạp vào thời điểm ấy, nhưng may mắn, chiếc balo của tôi đã giúp tôi đỡ hơn nhiều”.

Madagascar
Sau đó, họ dẫm đạp lên nhau và tạo ra cảnh tượng kinh hoàng

Được biết, dù trận đấu kể trên diễn ra vào lúc 2h30p chiều (Theo giờ địa phương) song hàng nghìn người đã xếp hàng để được vào sân từ 6 giờ sáng. Chính điều này đã tạo ra thảm kịch bóng đá không mong muốn đó.

Bất chấp vụ xô xát kể trên, trận đấu giữa Madagascar và Senegal vẫn diễn ra đúng với kế hoạch trước sự chứng kiến của khoảng 20000 người. Kết quả cuối cùng, hai đội hòa nhau với tỉ số 2-2.

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Liverpool phẫn nộ vì cách làm việc của FIFA

24-07-2019

Ban lãnh đạo đội bóng vùng Merseyside đang tỏ ra khá khó chịu khi FIFA đã không thể đưa ra một kế hoạch cụ thể cho The Kop về lịch thi đấu FIFA Club World Cup vào tháng 12 tới.