10 đội đá bù vòng 3 V.League được hưởng đặc quyền lớn

Thứ Bảy, ngày 06/03/2021 - 10:55
5 /5 của 1 đánh giá

10 đội bóng đá bù tại vòng 3 V.League sẽ được hưởng đặc quyền lớn khi vẫn còn thời gian để thay đổi ngoại binh cho mùa giải năm nay.

Sau quãng thời gian bị gián đoạn do dịch Covid-19, V.League 2021 sẽ chính thức trở lại vào ngày 13/3 tới bẳng loạt đấu bù vòng 3. Trước đó, ngay sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán, các câu lạc bộ cũng đã tích cực chủ động chuẩn bị theo nhiều cách khác nhau để có thể “tái xuất” bất cứ thời điểm nào.

Theo quy định của Ban tổ chức cho mùa giải 2021, các đội quyền bổ sung, thay thế tối đa 3 ngoại binh, muộn nhất một ngày trước trận đấu vòng 3.  

Các đội chưa đá vòng 3 vẫn còn thời gian thay đổi ngoại binh

Xem thêm: Bóng đá Việt Nam 

Điều này có nghĩa 4 đội đã thi đấu vòng 3 gồm Thanh Hoá, Nam Định, Sài Gòn và SLNA sẽ không còn sự thay đổi nào cho lực lượng ngoại binh. Trong khi đó quy định trên vẫn còn hiệu lực.đối với 10 đội còn lại là Đà Nẵng, Hà Tĩnh, HAGL, Bình Định, Hải Phòng, Hà Nội, Quảng Ninh, TP.HCM, Viettel, Bình Dương

"Mấu chốt nằm ở việc điều lệ không ấn định thời gian là ngày nào, chỉ ghi là một ngày trước vòng 3. Chúng tôi đã trao đổi với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam để thông qua việc này. Các CLB chưa đá vòng 3 có thể thay thế ngoại binh", lãnh đạo VPF khẳng định.

Trong bối cảnh không ít câu lạc bộ có sự biến động về lực lượng ngoại binh trong thời gian qua như TP.HCM, Viettel, Hải Phòng... đặc quyền trên sẽ giúp họ có thể bổ sung, thay thể kịp thời lực lượng ngoại binh cho giai đoạn lượt đi.

Dù đến V.League muộn, Junior Barros vẫn còn cơ hội được đăng ký thi đấu

Thời gian này có thể giúp CLB TP.HCM cân nhắc đăng ký chân sút tân binh Junior Barros (chỉ mới hết cách ly hội quân sau Tết) thay cho trung vệ Diakite. Đối với Viettel, nếu muốn họ hoàn toàn có thể bổ sung tiền vệ người Uzbekistan, Jakhongir Abdumuminov vốn là suất ngoại binh thứ 4 cho đấu trường AFC Champions League.

Theo lịch thi đấu, 5 cặp đấu còn lại của vòng 3 sẽ được diễn ra vào các ngày 13 và 14/3. Các đội bóng cùng ban quản lý sân phải chấp hành nghiêm chỉnh các biện pháp phòng chống dịch, tùy tình hình dịch bệnh tại các địa phương khác nhau có thể có hay không mở cửa đón người hâm mộ vào sân.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam