Nguyện vọng của HLV Park chưa được VFF hoàn thành

Thứ Bảy, ngày 06/03/2021 - 09:42
3.1 /5 của 17 đánh giá

Nguyện vọng của HLV Park Hang Seo trong công cuộc chuẩn bị cho ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á đến lúc này vẫn chưa được VFF hoàn thành.

Các trận đấu còn lại của bảng G tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ quay trở lại vào tháng 6 tới sau hơn 1 năm tạm hoãn vì ảnh hưởng của dịch Covid-19. Thay vì đá sân nhà - sân khách như lượt đấu đầu tiên, lần này, các đội sẽ phải thi đấu ở một địa điểm trung lập do Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) quy định.

Vào ngày 15/3 tới, AFC sẽ công bố quốc gia được lựa chọn đăng cai tổ chức các trận đấu ở bảng G. UAE đang nổi lên như một ứng cử viên sáng giá nhất, khi Việt Nam, Malaysia và Indonesia không tham gia ứng cử, còn Tháo Lan gặp vấn đề về tài chính.

Do đó, HLV Park Hang Seo đề đạt nguyện vọng đưa ĐT Việt Nam ra nước ngoài tập huấn và địa điểm được nhắm tới là Qatar. Đây là quốc gia có điều kiện khí hậu lẫn cơ sở vật chất tương đương với UAE và phù hợp để ĐT Việt Nam có thể rèn quân.

HLV Park đề đạt nguyện vọng lên VFF

Tuy nhiên, trong chia sẻ mới nhất với truyền thông, tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), Lê Hoài Anh thừa nhận chưa thể hoàn thành nguyện vọng của HLV Park.

"Chúng tôi đã lắng nghe lời đề nghị của ông Park là tìm địa điểm để ĐT Việt Nam đi tập huấn. Dự kiến là đầu tháng 5, đợt tập huấn sẽ diễn ra để chuẩn bị cho các trận còn lại của vòng loại World Cup. Tuy nhiên, hiện tại thì vẫn chưa thể có kế hoạch cho việc ĐT Việt Nam sẽ tập huấn ở đâu. VFF vẫn đang bàn bạc về điều đó".

Thực tế, VFF cũng rất muốn tìm kiếm một địa điểm tập huấn phù hợp để tạo điều kiện tối đa cho ĐT Việt Nam ở sân chơi tầm cỡ thế giới, nhưng trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến khó lường, nhiều quốc gia vẫn đang thực hiện chính sách cấm nhập cảnh.

nhưng VFF chưa thể hoàn thành

Theo lịch thi đấu, ĐT Việt Nam sẽ đá 3 trận còn lại với Indonesia (7/6), Malaysia (11/6) và UAE (15/6). Mục tiêu mà chiến lược gia người Hàn Quốc đặt ra là giành 6 điểm. Hiện tại, ĐT Việt Nam đang đứng đầu bảng G với 11 điểm, hơn các đội xếp sau lần lượt là Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8 điểm) và UAE (6 điểm). Indonesia chưa giành được điểm nào và đã chắc chắn bị loại.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam