HAGL và Hà Nội FC tạo nên cuộc nội chiến thu nhỏ tại giải hạng Nhất

Thứ Sáu, ngày 05/03/2021 - 20:49
5 /5 của 1 đánh giá

Hà Nội FC và HAGL đồng loạt ký gửi cầu thủ trẻ liên tục cho các CLB tại giải hạng Nhất. Vô hình trung, họ tạo nên một cuộc nội chiến thu nhỏ giữa những đội bóng sử dụng các tài năng trẻ của mình.

HAGL và Hà Nội FC là những CLB rất nổi tiếng trong việc phát triển tài năng trẻ. Lực lượng nòng cốt mà hai đội đang sở hữu ở V.League cũng đến từ việc phát triển nghiêm túc ở những trung tâm đào tạo trẻ của mình. Tất nhiên, trong một giai đoạn, HAGL lẫn Hà Nội FC không thể sử dụng hết nguồn tài nguyên mà mình có trong tay. Chính vì vậy, họ quyết định ký gửi một số cầu thủ cho những CLB thuộc giải hạng Nhất.

Đinh Thanh Bình - gương mặt nổi bật được HAGL đem cho mượn

Với HAGL, đội bóng này tiếp tục hỗ trợ Công an Nhân dân – CLB tân binh của giải hạng Nhất bằng cách cho mượn 11 cầu thủ. Trong số này, nhiều cái tên nổi bật, từng khoác áo các đội tuyển Việt Nam như Đinh Thanh Bình, Lương Hoàng Nam hay Trần Thanh Sơn. 8 cầu thủ còn lại thuộc các khóa 3 và 4 của HAGL như tiền đạo Lê Minh Bình (U22 Việt Nam), Nguyễn Văn Anh, Nguyễn Hữu Anh Tài, Phan Du Học, Hồ Minh Quyền, A Sân, Hoàng Thanh Tùng và Nguyễn Cảnh Anh.

Cũng là đội Công an Nhân dân, Hà Nội FC cũng đóng góp một gương mặt cho CLB này. Đó là Đỗ Sỹ Huy. Thủ môn sinh năm 1998 cũng không phải là cái tên quá xa lạ đối với Công an Nhân dân. Cách đây vài năm, Sỹ Huy cũng đã được Hà Nội FC tạo điều kiện cho thi đấu ở đội bóng này.

>>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Một điểm đáng chú ý, Hà Nội FC rải binh ra nhiều đội bóng ở hạng Nhất khác nhau, thay vì tập trung vào duy nhất một đội như HAGL. Theo đó, ở mùa giải 2021, Hà Nội FC không đăng ký các tiền vệ Mạch Ngọc Hà và Nguyễn Tuấn Anh. Hai cầu thủ của đội hình một đội bóng thủ đô được gửi đi cho mượn tại các CLB hạng dưới theo dạng cho mượn 1 năm. Ngọc Hà gia nhập Phù Đổng, Tuấn Anh cùng Thanh Phong sẽ thi đấu cho CLB Bình Phước.

Đỗ Sỹ Huy được Hà Nội FC gửi tới CAND

Ngoài ra, các cầu thủ Vũ Tín, Hữu Sơn, Viết Trường và Kim Long lần lượt được gửi đi cho mượn tại CLB Phố Hiến, Quảng Nam, Công An Nhân Dân (CAND) và Hùng Vương An Giang (HVAG). Đây là nhóm cầu thủ của lứa U19 và U21 Hà Nội đã thi đấu nổi bật ở các giải trẻ quốc gia thời gian qua.

Sự xuất hiện của những cầu thủ HAGL lẫn Hà Nội FC vô hình trung mang đến màn cạnh tranh thú vị giữa các đội sử dụng những gương mặt này. Bản thân Quảng Nam FC với một số cầu thủ của Hà Nội được cho rằng sẽ cạnh tranh với Công an Nhân dân. Đội bóng ngành Công an sau khi được HAGL “viện trợ” 11 cầu thủ, trong đó có những tuyển thủ thi đấu ở U20 World Cup như Thanh Bình, Hoàng Nam, Thanh Sơn cũng tham vọng lên hạng V.League 2022.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam