10 ngôi sao đẳng cấp thế giới từng suýt gia nhập MU

Thứ Ba, ngày 07/04/2020 - 14:20
2.7 /5 của 6 đánh giá

Trong quá khứ, Sir Alex Ferguson từng có rất nhiều những bản hợp đồng chất lượng để giúp MU liên tục gặt hái được những thành công, thế nhưng, cũng có những ngôi sao mà HLV huyền thoại người Scotland không thể có được vì nhiều lý do khác nhau.

1. Paul Gascoigne

Từng là một cầu thủ được đánh giá là tài năng nhất trong thế hệ của mình, Paul Gascoigne đã đến rất gần với câu lạc bộ vĩ đại bậc nhất bóng đá Anh – Manchester United. HLV Sir Alex Ferguson từng cho biết, ông đã đến rất gần với việc ký hợp đồng thành công với Gascoigne và việc để lọt mất ngôi sao này là một sự đáng tiếc lớn nhất trong sự nghiệp của ông.

Paul Gascoigne đã chọn thay vì MU

“Tôi đã nói chuyện với cậu ấy trước khi đi nghỉ mát, và cậu ấy quả quyết rằng mình sẽ đến với MU”.

“Tôi đã an tâm với kỳ nghỉ của mình, nhưng Martin Edwards bất ngờ gọi cho tôi và nói rằng cậu ấy đã ký hợp đồng với Tottenham. Sau này, chính Gascoigne cũng thừa nhận đó là một sai lầm của bản thân”, Sir Alex nhớ lại.

2. Alan Shearer

Huyền thoại của Newcastle được biết đã “lỡ nhịp” đến với Old Trafford không chỉ một, mà tới 2 lần.

Khi được thăng hạng vào năm 1992 để lên sân chơi Premier League, Blackburn Rovers đã chi ra khoản tiền 3,6 triệu bảng để có được Shearer, người lúc đó đã đang trong tầm ngắm của Sir Alex.

Alan Shearer đã từng 2 lần lỡ hẹn với MU

Sau chức vô địch năm 1996, Blackburn có phần đi xuống, và Shearer một lần nữa lại lọt vào tầm ngắm của HLV trưởng Man United, thế nhưng, đội bóng Alan Shearer yêu thích từ thuở nhỏ là Newcastle đã chi đậm với 15 triệu bảng được bỏ ra để có được chân sút này ngay trước mũi của MU, điều này cũng đã làm cho Sir Alex thực sự cảm thấy không hài lòng.

3. Ronaldo De Lima

Trước Cristiano Ronaldo, một Ronaldo khác đã có thể đến với MU, đó chính là chân sút được mệnh danh “Người ngoài hành tinh” – Ronaldo De Lima.

Theo những chia sẻ của Sir Alex Ferguson, lý do duy nhất mà Man United đã không thể thành công trong thương vụ này đó chính là việc thất bại trong xin giấy phép lao động tại Anh cho tiền đạo người Brazil.

Ronaldo không thể đến MU vì không thể xin giấy phép lao động

Thất bại trong việc chuyển đến Anh chơi bóng, thế nhưng Ronaldo cũng không có gì phải buồn khi anh đã có những năm tháng rất thành công tại Hà Lan, Tây Ban Nha và Italia trong màu áo các đội bóng hàng đầu thế giới.

  • Xem thêm: 

4. Ronaldinho

Trở lại quá khứ vào năm 2003, khi đã bán đi một trong những ngôi sao sáng nhất của câu lạc bộ là David Beckham, Sir Alex lại một lần nữa rất dư dả tiền để chi tiêu trên thị trường chuyển nhượng, và tiền vệ người Brazil – Ronaldinho là cầu thủ mà chiến lược gia này đã từng rất muốn đem về MU.

PSG thậm chí cũng đã có những thông tin cho rằng, có đến 99.9% Ronaldinho sẽ đến với Manchester United, thế nhưng, sau cùng ngôi sao người Brazil lại khoác áo Barcelona, và có 2 lần giành được danh hiệu Quả Bóng Vàng.

Ronaldinho đã có những năm tháng thành công với Barcelona

Đương nhiên, Sir Alex không thể hài lòng với điều này thế nhưng, thất bại trong thương vụ Ronaldinho chính là cánh cửa để Cristiano Ronaldo đến với sân Old Trafford không lâu sau đó.

5.

Manchester City đã có thể không giành được chức vô địch năm 2011/2012 và tiếng hét “Agueroooooo” cũng có lẽ sẽ không vang lên ở các khán đài và các cabin bình luận trận đấu cuối cùng Premier League mùa giải đó nếu Sir Alex quyết đoán hơn.

Aguero đáng lẽ đã gia nhập MU thay vì Man City

Ông già gân đã viết trong cuốn sách của mình rằng: “Tôi đã có cơ hội để ký hợp đồng với Aguero trước khi anh ấy đến với Man City, thế nhưng người đại diện của Aguero đã đòi một mức giá cao và MU vẫn còn lưỡng lự”.

  • Xem thêm: 

6. Raphael Varane

Cùng với Karim Benzema, Varane cũng là một cái tên mà MU đã từng đến rất gần vào năm 2011 nhưng đã thất bại trước quyền lực của .

Varane cùng Benzema đã từ chối đến MU để gia nhập Real Madrid

Sir Alex từng cho rằng Jose Mourinho thậm chí còn chưa từng để mắt đến Varane trước đó và MU chỉ chấp nhận thua cuộc vì không thể đưa ra một mức giá tốt hơn Real Madrid và cũng đã làm rất tốt để thuyết phục Varane về Bernabeu

7. Toni Kroos

Tiền vệ người Đức đã nhiều lần được đồn đoán sẽ chuyển sang Man United, và thực tế cho thấy rằng điều này hoàn toàn đúng khi Kroos đã thừa nhận đã muốn tới Old Trafford sau kỳ World Cup 2014, thế nhưng, khi Sir Alex không còn tại vị, Man United đã không còn là một điểm đến phù hợp và đủ hấp dẫn đối với anh.

Kroos từ chối đến MU khi Sir Alex không còn tại vị

8. Cesc Fabregas

Không còn là một cầu thủ có liên quan đến việc chuyển nhượng của Sir Alex, thế nhưng Fabregas cũng đã từng đến rất gần với MU vào năm 2014.

Fabregas đã đến với Chelsea theo tiếng gọi của Mourinho

Điều khiến cho tiền vệ người Tây Ban Nha thay đổi quyết định của mình đó chính là Jose Mourinho khi ông thầy người Bồ muốn F4 trở thành trung tâm trong đội hình mà mình muốn xây dựng và Fabregas đã không phải đắn đo quá lâu trước khi quyết định đến Chelsea

9. Aaron Ramsey

Năm 17 tuổi, tiền vệ trẻ người xứ Wales Aaron Ramsey đứng trước ngã rẽ đầu tiên của sự nghiệp, giữa MU và Arsenal. Sau khi được HLV Arsene Wenger thuyết phục, tiền vệ này đã đến với Pháo thủ vào năm 2008.

Aaron Ramsey từng được MU theo đuổi khi còn rất trẻ

Tại Emirates, Ramsey đã có được 3 chức vô địch FA Cup trước khi rời đi vào năm 2019 để đến với nhà đương kim vô địch Serie A – Juventus.

10. Erling Haaland

Người gần nhất tuột khỏi tay MU đó chính là tiền đạo có phong độ cao Erling Haaland.

Tiền đạo người Na Uy có mối quan hệ rất thân thiết với Ole Gunnar Solskjaer nhưng đã không thể hoàn thành thương vụ chuyển nhượng đến MU và siêu cò Mino Raiola được cho là người đứng sau việc này.

Haaland gia nhập Dortmund ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa qua

Đến với Dortmund, Haaland tiếp tục thể hiện được phong độ cao và có được 12 bàn thắng sau 11 lần ra sân cho đội bóng vùng Ruhr.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.