2 cầu thủ tuổi Tý của BĐVN được kỳ vọng sẽ trở lại mạnh mẽ trong năm 2020

Thứ Hai, ngày 27/01/2020 - 16:08
5 /5 của 1 đánh giá

Bóng đá Việt Nam đang chờ đợi sự trở lại của Phan Văn Đức và Vũ Văn Thanh, 2 cầu thủ sinh năm 1996 trong năm 2020.

Thế hệ cầu thủ sinh năm Tý gần nhất đã thành danh đều sinh năm 1996. Lứa cầu thủ này đã mang lại nhiều vinh quang cho bóng đá Việt Nam trong đó có kỳ tích Á quân U23 châu Á 2018 và tốp 4 ASIAD năm 2018. Trong số những gương mặt sinh năm 1996 đang ở phong độ đỉnh cao thì có những cầu thủ đang được kỳ vọng sẽ trở lại trong năm 2020 sau những sự cố chấn thương.

Đầu tiên là Vũ Văn Thanh, cầu thủ của HAGL. Sau khi chơi ấn tượng ở VCK U.23 châu Á 2018 và ASIAD 18, Văn Thanh đã vắng mặt ở AFF Cup 2018 và VCK Asian Cup 2019 vì chấn thương dây chằng.

Văn Thanh được kỳ vọng sẽ trở lại trong năm Canh Tý

Trở lại sau chấn thương trong năm 2019, anh vẫn chưa tìm lại được cảm giác bóng tốt nhất cùng những bước chạy thần tốc như trước khi chấn thương. Và trong năm mới Canh Tý, hy vọng Văn Thanh sẽ trở lại mạnh mẽ, đặc biệt sự trở lại của anh sẽ vô cùng quan trọng với HLV Park Hang Seo trong đội hình đội tuyển quốc gia Việt Nam.

Trong năm mới Canh Tý, hai mục tiêu quan trọng nhất của bóng đá Việt Nam là giành quyền lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á và bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup. Và sự trở lại của Văn Thanh trong năm nay sẽ giúp Việt Nam thực hiện hóa 2 mục tiêu nói trên.

Ở ĐT Việt Nam hiện tại, cánh phải đang thuộc về Trọng Hoàng, còn cánh trái thuộc về Văn Hậu. Trọng Hoàng dù rất dẻo dai nhưng cũng đã bước sang tuổi 31. Trong khi Văn Hậu nếu tiếp tục gắn bó với Heerenveen thì chưa chắc đã được trở về tranh tài tại AFF Cup 2020.

Hơn bao giờ hết sự trở lại của Văn Thanh là vô cùng quan trọng. HLV Park Hang-seo rất cần Văn Thanh sớm lấy lại phong độ như đã từng thể hiện ở các giải đấu trước để đảm bảo sức mạnh cho đôi cánh của Những ngôi sao vàng.

Cầu thủ thứ hai sinh năm 1996 chính là Phan Văn Đức – một trong những cầu thủ được HLV Park Hang Seo ưu ái nhất. Từ một cầu thủ vô danh, Văn Đức rực sáng ở VCK U.23 châu Á 2018 và giờ trở thành tiền đạo ưa thích trên đội tuyển Việt Nam của HLV người Hàn Quốc.

Tuy nhiên chấn thương dây chằng đã cướp đi của anh những trận đấu trong năm Kỷ Hợi. Thế nhưng sang năm Canh Tý, Văn Đức được kỳ vọng sẽ bùng nổ trở lại.

Công bằng mà nói, kể từ khi thiếu vắng Văn Đức ĐT Việt Nam thiếu hẳn một mũi khoan đẳng cấp trên hàng công. Những Công Phượng, Văn Toàn, Việt Phong chưa ai có thể đem lại sự bùng nổ tương tự Văn Đức. Tốc độ và khả năng dứt điểm dứt khoát là điều mà các tiền đạo kể trên không thể sánh nổi.

Văn Đức trở lại sẽ giúp HLV Park giải quyết bài toán tiền đạo

Khi Văn Đức trở lại, lối chơi tấn công của ĐT Việt Nam chắc chắn sẽ trở nên đa dạng và nhiều mảng miếng hơn. Còn Quang Hải cũng sẽ có người “chia lửa” trên hàng công và có thêm nhiều khoảng trống để phô diễn kỹ thuật và sự sáng tạo của mình.

Chắc chắn rằng với sự trở lại của Vũ Văn Thanh và Phan Văn Đức trong năm Canh Tý 2020 sẽ là những sự bổ sung chất lượng cho huấn luyện viên Park Hang Seo để đạt được những mục tiêu mới. Đây đều là hai cầu thủ quan trọng với đội tuyển quốc gia và thực tế đã chứng minh trong quá khứ.

Chúc Văn Thanh và Văn Đức sang năm mới gặp nhiều may mắn và chúc cho bóng đá Việt Nam sẽ gặt hái được những thành công mới trong năm Canh Tý 2020.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam