Đánh bại U23 Saudi Arabia sau 120 phút, U23 Hàn Quốc lên ngôi vô địch U23 châu Á

Chủ Nhật, ngày 26/01/2020 - 22:13
5 /5 của 1 đánh giá

Sau 120 phút vô cùng căng thẳng và cân não trước U23 Saudi Arabia, U23 Hàn Quốc đã lên ngôi vô địch với bàn thắng duy nhất được ghi ở hiệp phụ bởi Jeong Tae Wook.

U23 HÀN QUỐC 1-0 U23 SAUDI ARABIA

U23 Hàn Quốc: Jeong Tae Wook (111′)

Sau những gì đã thể hiện kể từ đầu giải đấu, đội tuyển U23 Hàn Quốc đang là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch. Thầy trò HLV Kim Hak-bum là đội bóng duy nhất toàn thắng ở tất cả các trận, với lối chơi tấn công hết sức đẹp mắt. Không ngoài dự đoán, U23 Hàn Quốc tiếp tục trình diễn lối đá này ngay khi nhập cuộc trận chung kết với U23 Saudi Arabia.

Thế nhưng khi mà các cầu thủ Hàn Quốc còn chưa thể tìm được đường vào khung thành đối phương thì Saudi Arabia đã cho thấy khả năng phản công khó chịu của mình. Sự lúng túng của các học trò HLV Kim Hak Bum suýt chút nữa đã khiến họ trả giá ở phút thứ 10 nếu hàng công Saudi Arabia xoay sở tốt hơn.

U23 Hàn Quốc nhập cuộc tự tin

Sau pha bóng nguy hiểm của đội bóng áo xanh, U23 Hàn Quốc dần lấy lại thế trận và tổ chứng nhiều pha tấn công nguy hiểm. Thế nhưng sự vững chắc của hàng thủ U23 Saudi Arabia đã khiến hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Sang đến hiệp đấu thứ 2, thầy trò HLV Al Shehri tiếp tục chiến thuật phòng ngự phản công khó chịu của mình. Điều này khiến HLV Kim Hak Bum tung ra hàng loạt sự thay đổi trên hàng công để thay đổi tình hình. Những sự thay đổi của ông suýt chút nữa giúp U23 Hàn Quốc có được bàn thắng nhưng sự xuất sắc của thủ thành  Al Yami đã liên tục khiến những pha dứt điểm cuối cùng của các tiền đạo Hàn Quốc bị từ chối. 

U23 Saudi Arabia phòng ngự chặt chẽ

Sau hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ, hiệp 2 tiếp tục kết thúc với tỉ số 0-0 và 2 đội phải bước sang những phút thi đấu hiệp phụ. Sang đến 30 phút hiệp phụ, U23 Saudi Arabia tiếp tục lùi toàn bộ đội hình về sân nhà để phòng ngự. Thể lực giảm sút cũng khiến U23 Hàn Quốc không còn có thể tấn công ồ ạt.

Thế nhưng bước ngoặt của trận đấu đã đến từ một pha bóng cố định. Từ 1 pha đá phạt sát mép vòng cấm, Jeong Tae Wook, cầu thủ cao nhất trên sân đã tận dụng rất tốt chiều cao 1 mét 94 của mình đánh bại toàn bộ hàng thủ U23 Saudi Arabia trước khi đánh đầu tung lưới thủ thành  Al Yami ở phút thứ 111. 

Jeong Tae Wook trở thành người hùng của U23 Hàn Quốc

Bàn thắng quyết định của Jeong Tae Wook đã giúp U23 Hàn Quốc lên ngôi vô địch tại vòng chung kết U23 châu Á lần đầu tiên trong lịch sử. Một chức vô địch không thể xứng đáng hơn cho thầy trò HLV Kim Hak Bum.

Đội hình ra sân:

U23 Saudi Arabia: Al Yami (thủ môn), Al-Hindi, Al Tambakti, Khalid Dubaysh, Abdulhamid, Ghareeb, Al-Hassan, Al Issa, Al-Ghannam, Mukhtar Ali, Al-Hamdan

U23 Hàn Quốc: Song Beom-Keun (thủ môn), Lee You-Hyeon, Kang Yoon-Sung, Lee Sang-Min, Jeong Tae-Wook, Kim Dong-Hyun, Woo-Yeong Jeong, Kim Jin-Gyu, Kim Jin-Ya, Won Du-Jae, Oh Se-Hun

Gia Long

Bình luận bài viết