U23 Hàn Quốc đi vào lịch sử với chức vô địch U23 châu Á

Thứ Hai, ngày 27/01/2020 - 08:05
5 /5 của 1 đánh giá

Với bàn thắng duy nhất của Jong Tae-wook, U23 Hàn Quốc đã vượt qua U23 Saudi Arabia và bước lên bục cao nhất của VCK châu Á 2020.

Sau những gì đã thể hiện kể từ đầu VCK U23 châu Á, đội tuyển U23 Hàn Quốc được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch. Thầy trò HLV Kim Hak-bum là đội bóng duy nhất toàn thắng ở tất cả các trận, với lối chơi tấn công hết sức đẹp mắt.

Tuy nhiên trước một Saudi Arabia thi đấu chặt chẽ, con đường đến với chức vô địch của đội bóng đến từ Xứ sở Kim Chi đã trở nên chông gai hơn rất nhiều. U23 Hàn Quốc đã không thể đánh bại đối thủ trong 90 phút thi đấu chính thức và buộc phải thi đấu 2 hiệp phụ.

Và bước ngoặt của trận đấu đã đến từ một pha bóng cố định. Từ 1 pha đá phạt sát mép vòng cấm, Jeong Tae Wook, cầu thủ cao nhất trên sân đã tận dụng rất tốt chiều cao 1 mét 94 của mình đánh bại toàn bộ hàng thủ U23 Saudi Arabia trước khi đánh đầu tung lưới thủ thành  Al Yami ở phút thứ 111.

Jeong Tae Wook ghi bàn đem về chức vô địch cho U23 Hàn Quốc

Bàn thắng quyết định của Jeong Tae Wook đã giúp U23 Hàn Quốc lên ngôi vô địch tại vòng chung kết U23 châu Á . Đây cũng là lần đầu tiên các cầu thủ xứ sở Kim chi lên ngôi tại giải đấu này.

Và nếu tính cả thời gian thi đấu hiệp phụ của trận chung kết, U23 Hàn Quốc đã toàn thắng từ đầu giải. Một chức vô địch không thể thuyết phục hơn.

Càng tự hào hơn là chức vô địch này đã đến ngay sau khi Olympic Hàn Quốc giành tấm Huy chương vàng ASIAD 2018. Điều đó cho thấy công tác đào tạo trẻ của Hàn Quốc đã gặt hái nhiều thành công và nó sẽ là tiền đề để Hàn Quốc tiếp tục duy trì vị thế người anh cả của mình tại châu Á.

Hàn Quốc sẽ là niềm hi vọng của châu Á tại Olympic Tokyo 2020

Với việc giành ngôi vô địch, Hàn Quốc cũng đã có cho mình tấm vé dự Olympic và đội tuyển xứ sở Kim Chi sẽ là niềm hi vọng số một của châu Á tại Olympic Tokyo 2020 tới đây.

Ngoài Hàn Quốc, 2 đội tuyển khác sẽ dự Olympic sẽ là U23 Saudi Arabia và U23 Australia, 2 đội đã về vị trí thứ 2 và 3 tại VCK U23 châu Á.

An Phiêu

 

Bình luận bài viết