2 lợi thế lớn của Hà Nội FC trên đường đua vô địch V-league 2020

Thứ Năm, ngày 29/10/2020 - 16:00
5 /5 của 1 đánh giá

Trên hành trình bảo vệ chức vô địch V-league mùa bóng năm nay, Hà Nội FC đang nắm giữ 2 lợi thế lớn so với các đối thủ cạnh tranh còn lại là Viettel và Sài Gòn FC.

Kết thúc vòng 4 V-league 2020, cục diện đường đua tới chức vô địch V-league 2020 không có quá nhiều thay đổi, khi 4 đội cạnh tranh danh hiệu là Viettel, Hà Nội FC, Sài Gòn FC và Than Quảng Ninh đều giành chiến thắng. Trong số 4 ứng cử viên sáng giá này, mặc dù Viettel đang dẫn đầu với cách điểm 2 và 1 điểm so với các đội xếp sau, song thực tế, Hà Nội FC mới là đội bóng nắm giữ lợi thế lớn nhất.

Đầu tiên, xét về lịch thi đấu, Hà Nội FC được xem là dễ thở nhất. Dù vòng đấu thứ 5, Hà Nội FC phải bước vào “trận chung kết” với đội đầu bảng Viettel song từ trước đến nay, Viettel không phải đối thủ khó nhằn với đội bóng thủ đô. Ở 5 lần chạm trán nhau ở mùa giải 2020 (cả giao hữu), Viettel không thắng nổi một trận với 2 trận hòa và 3 thất bại.

2 trận còn lại, Hà Nội FC được đá trên sân nhà gặp Sài Gòn FC – đội bóng đang có phong độ phập phù ở giai đoạn 2, và làm khách trên sân Cẩm Phả của Than Quảng Ninh. Trên lý thuyết, Than Quảng Ninh vẫn còn cơ hội vô địch khi bằng điểm Hà Nội FC và Sài Gòn FC (kém hiệu số) song tham vọng của đội bóng này là điều mà NHM luôn nghi ngờ, khi cho Hải Phòng mượn đến 3 cầu thủ trụ cột ở lượt đi.

Hà Nội FC có lợi thế về lịch thi đấu

Hùng Dũng từng phát biểu rằng: “Với Hà Nội, về nhì là thất bại”. Mục tiêu của Hà Nội sẽ và luôn là ngôi vị cao nhất bởi trong 4 đội bóng, Hà Nội FC là đội có nhiều kinh nghiệm trong những trận cầu mang tính quyết định.

Bên cạnh lịch thi đấu, các cầu thủ Hà Nội FC còn đang vào “phom”. Sau giai đoạn phập phù đầu mùa giải, đội bóng thủ đô dần tăng tốc mạnh mẽ ở những vòng đấu cuối. Đặc biệt, Quang Hải chính là nhân tố có sức ảnh hưởng lớn nhất đến màn trình diễn của cả đội.

Là mẫu cầu thủ có khả năng tạo đột biến cao, sự tỏa sáng của Quang Hải là bước ngoặt của trận đấu. Sau khi vượt qua những lùm xùm bên ngoài sân cỏ và ảnh hưởng của chấn thương, cầu thủ mang áo số 19 đã tìm lại đẳng cấp vốn có. Cúp Quốc gia là bước đệm để Quang Hải “lột xác”, khi ngôi sao 23 tuổi ghi 2 bàn và có 4 pha kiến tạo chỉ sau 2 trận bán kết và chung kết.

Riêng trận chung kết với Viettel, Quang Hải vừa kiến tạo vừa ghi bàn quyết định giúp Hà Nội FC ngược dòng thắng 2-1, qua đó bảo vệ thành công chức vô địch.

Quang Hải tìm lại phong độ thời đỉnh cao

Trở lại với V-league 2020, Quang Hải tiếp tục duy trì màn trình diễn đỉnh cao. Dù mới có 2 bàn tại giai đoạn 2 song đây là 2 pha lập công giúp đội chủ sân Hàng Đẫy đem về 6 điểm, tạo ra bước ngoặt trong cuộc đua vô địch.

Cùng với Quang Hải trên hàng công, HLV Chu Đình Nghiêm còn khai phá tiềm năng của một cầu thủ nơi hàng phòng ngự, đó là Bùi Hoàng Việt Anh. Trong bối cảnh cả Duy Mạnh lẫn Đình Trọng đều nghỉ thi đấu trong một thời gian dài vì chấn thương, Việt Anh chính là sự thay thế hoàn hảo, khi tuyển thủ U22 Việt Nam vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng ngự, vừa đóng lớp lớn cho mặt trận tấn công.

Ở V-league 2020, Việt Anh đã ghi 4 bàn thắng, trong đó có cú đúp trong chiến thắng đậm đà 4-0 của Hà Nội FC trước HAGL. Con số này thậm chí còn cao hơn bộ đôi tiền đạo Đức Chinh (3 bàn) và ngang bằng Tiến Linh (4 bàn) dù Việt Anh thi đấu ở vị trí trung vệ.

Thậm chí, trước khi tỏa sáng trong màu áo Hà Nội FC, Việt Anh mới chỉ đá cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại giải hạng Nhất trong vòng 2 mùa giải (2018 và 2019). Sự tiến bộ vượt bậc của trung vệ gốc Thái Bình không chỉ giúp Hà Nội FC gia tăng sức mạnh, có thêm phương án tấn công mà còn giúp HLV Park Hang Seo yên tâm cho hàng phòng ngự của U22 Việt Nam.

Việt Anh thi đấu ngày một hay trong màu áo Hà Nội FC

Ngoài ra, Văn Hậu đã trở lại tập luyện cùng các đồng đội những ngày qua và bỏ ngỏ khả năng tái xuất ở 3 vòng đấu cuối V-league 2020. Tầm quan trọng của Văn Hậu tại Hà Nội FC là không phải bàn cãi và chắc chắn, các đối thủ sẽ phải dè chừng cầu thủ này.

Trận đấu giữa Viettel và Hà Nội FC sẽ diễn ra vào lúc 19h15 ngày 29/10.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam