Viettel muốn vô địch, phải cản được Quang Hải

Thứ Năm, ngày 29/10/2020 - 15:07
4.3 /5 của 3 đánh giá

Chỉ khi kiểm soát được ngôi sao sáng nhất bên phía Hà Nội FC, Nguyễn Quang Hải, Viettel mới có thể nghĩ đến ngôi vô địch của mùa giải năm nay.

Không phải ngẫu nhiên mà cuộc đối đầu giữa Viettel và Hà Nội FC hiện tại là trận đấu có thể coi là chung kết của V-League mùa giải năm nay khi kết quả của trận đấu này sẽ có ảnh hưởng trực tiếp đến ngôi vị vô địch của mùa giải.

Cả Viettel và Hà Nội FC đều đang xếp ở 2 vị trí đầu bảng xếp hạng và xét về lực lượng cũng như phong độ, đây cũng xứng đáng là 2 đội bóng có mặt ở trận chung kết và chức vô địch sẽ được giành cho đội bóng nào thi đấu bản lĩnh hơn ở cuộc đối đầu sắp tới trên sân Hàng Đẫy.

Đương nhiên, các ngôi sao của hai đội sẽ là những người quyết định kết quả và thành bại của trận đấu này, bên phía Viettel sẽ là những ngôi sao ở hàng thủ như Ngọc Hải, Tiến Dũng, những người luôn là các quân bài chủ chốt của HLV Park Hang Seo tại các giải đấu.

Các ngôi sao của ĐTQG Việt Nam sẽ hội tụ ở cuộc đối đầu sắp tới trên sân Hàng Đẫy

Bên phía Hà Nội FC, đội bóng đương kim vô địch có các ngôi sao tấn công hàng đầu tại giải đấu như Quang Hải, Văn Quyết, các cầu thủ có thể tạo được đột biến và ghi những bàn thắng quan trọng.

Thậm chí, ngay cả Thành Chung cũng là một cầu thủ đóng vai ngòi nổ ngầm khi những tình huống lên tham gia tấn công của trung vệ này trong các tình huống cố định đã từng rất nhiều lần trở thành các bàn thắng cho Hà Nội FC.

Sẽ là một cuộc đối đầu thú vị giữa hàng công sắc bén và một hàng thủ chắc chắn với đều là những cầu thủ của ĐT Việt Nam trong đội hình của cả hai đội.

Ý đồ của cả hai đều rất rõ ràng, Viettel khi đang có lợi thế về điểm số muốn có một trận hòa, trong khi đó Hà Nội FC lại buộc phải có được một thắng lợi để chắc chắn đạt được giấc mơ lần thứ 3 liên tiếp vô địch V-League.

Viettel muốn có được thành quả, buộc phải thi đấu tập trung ở hàng thủ, và khóa chặt các mũi tấn công của Hà Nội FC, một trong số đó là Quang Hải.

TIền vệ của Hà Nội FC vẫn đang là cái tên đáng chú ý nhất ở trận đấu tới, khi phong độ cao nhất đã trở lại với tiền vệ ngôi sao của Hà Nội FC, những chiến thắng gần đây của CLB thủ đô luôn có dấu ấn của Quang Hải.

Quang Hải là ngòi nổ quan trọng nhất bên phía Hà Nội FC

Sự hiểu nhau khi cùng ăn tập ở trên ĐTQG là điều có thể giúp Ngọc Hải hay Tiến Dũng ngăn chặn những pha bóng đến từ Quang Hải, tuy nhiên điều này không phải lúc nào cũng đúng, đặc biệt là trong một trận đấu cụ thể mà các HLV có nhiều toan tính như thế này.

Nhiệm vụ của Ngọc Hải và Tiến Dũng đã quá rõ ràng, bắt chặt được 2 ngòi nổ bên phía đối thủ, và thi đấu cầm chừng để giảm đi sự hưng phấn trong lối chơi của Hà Nội FC khi cần thiết, đặc biệt là những phút đầu trận để tránh những miếng đánh phủ đầu đến từ nhà đương kim vô địch gây ra sự hỗn loạn và khó khăn trong việc triển khai lối chơi.

3 đội bóng đang cạnh tranh trực tiếp cho ngôi vô địch là Hà Nội FC, Viettel và Than Quảng Ninh đều sẽ gặp nhau ở các trận đấu cuối cùng, và cuộc đối đầu giữa Hà Nội FC và Viettel sẽ là cuộc đấu trí không chỉ nói riêng về kỹ năng và thể chất mà còn là về tinh thần của cả hai đội.

Lợi thế có thể nói đang được chia đều cho cả hai đội bất chấp Hà Nội FC vẫn đang được đánh giá nhỉnh hơn đôi chút về thực lực và phong độ.

Cuộc đối đàu giữa Viettel và Hà Nội FC sẽ là một trận cầu căng thẳng

Hà Nội FC có thể đã quá quen với những tình cảnh như thế này, tuy nhiên đừng quên rằng Viettel cũng là một đối thủ không hề dễ chơi.

Ở trận đấu lượt đi giữa hai đội, Viettel cũng đã chơi một trận đấu song phẳng với Hà Nội FC và CLB này đã có một trận hòa quả cảm với tỷ số 1-1 hằng một bàn thắng của Hoàng Đức trong khi đó Rimario là người đã lập công cho Hà Nội FC.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam