2 phương án Hà Nội FC có thể xoay sở khi Văn Hậu chấn thương

Thứ Năm, ngày 10/09/2020 - 10:56
3.7 /5 của 5 đánh giá

Việc hậu vệ Đoàn Văn Hậu bất ngờ dính chấn thương dây chằng khiến Hà Nội FC buộc phải tính toán đến 2 phương án khác thay thế, trong bối cảnh các giải đấu quốc nội chuẩn bị quay trở lại.

Hôm qua 9/9, Hà Nội FC bất ngờ xác nhận hậu vệ Đoàn Văn Hậu dính chấn thương giãn dây chằng đầu gối trong một buổi tập và dự kiến sẽ phải nghỉ tập nặng để điều trị từ 4 đến 6 tuần. Điều này đồng nghĩa với việc, Văn Hậu chắc chắn không thể dự Cúp Quốc gia (3 trận trong tháng 9) và ít nhất 7/9 trận đấu của V-league ở phần còn lại.

Văn Hậu phải ngồi ngoài vì chấn thương

Đây thực sự là tin sét đánh đối với Hà Nội FC khi họ đang gặp khủng hoảng nghiêm trọng ở hàng thủ. Hàng loạt trụ cột chấn thương khiến HLV Chu Đình Nghiêm buộc phải kéo Văn Hậu về đá trung vệ, trám vào chỗ của Đình Trọng. Tuy nhiên, với việc cậu học trò phải ngồi ngoài gần 2 tháng, nhà cầm quân 48 tuổi buộc phải tính đến 2 phương án khác xoay sở.

Phương án 1: Rút Thành Chung về đá trung vệ

Ở 2 trận giao hữu với CLB Viettel vừa qua, HLV Chu Đình Nghiêm đã thử nghiệm Thành Chung ở vị trí trung phong cắm. Thực tế, Thành Chung đã chơi rất ấn tượng ở vị trí này với 3 bàn thắng ghi được, dù xuất thân của cầu thủ này là trung vệ.

Với việc Văn Hậu không thể thi đấu trong thời gian tới, phương án kéo Thành Chung trở lại vị trí sở trường là lựa chọn khả dĩ nhất. Trong khi đó, Văn Xuân sẽ thay Văn Dũng đảm đương vị trí hậu vệ trái. Văn Dũng cũng mới gặp chấn thương trong trận giao hữu với Viettel.

Thành Chung có thể được rút về đá trung vệ

Trên hàng công, HLV Chu Đình Nghiêm sẽ thay thế một trung phong cắm khác ở cuộc đối đầu với Cần Thơ ở tứ kết Cúp Quốc gia. Với việc đối thủ đến từ giải hạng Nhất và ở đẳng cấp thấp hơn, Hà Nội FC hoàn toàn có thể đưa một số cầu thủ trẻ vào sân thử nghiệm.

Đương cử như Lê Xuân Tú – tiền đạo chưa được ra sân 1 phút nào ở V-league 2020 hay Ngân Văn Đại – cầu thủ đa năng có thể thi đấu tốt ở vị trí tiền đạo. Văn Đại mới bình phục chấn thương và đang tỏ ra rất sung sức và mong muốn được thể hiện tài năng.

Ở phía sau, những cầu thủ hỗ trợ tấn công quen thuộc là Văn Quyết và Quang Hải cũng đang ở trạng thái sẵn sàng thi đấu.

Phương án 2:  Chọn một trung vệ khác thay thế

Nếu như HLV Chu Đình Nghiêm vẫn muốn giữ Thành Chung đá cao nhất trên hàng công, đội bóng thủ đô sẽ phải tìm một trung vệ khác trám vào chỗ trống mà Văn Hậu để lại. Cầu thủ này sẽ đá cặp với trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh – người đã thay thế rất tốt vị trí của Duy Mạnh ở mùa giải này.

Lúc này, Hà Nội FC còn 3 cầu thủ có thể đảm đương vị trí trung vệ, đó là Đinh Tiến Thành, Đậu Văn Toàn và Đặng Văn Tới. Trong số 3 cầu thủ này, Đinh Tiến Thành là người giàu kinh nghiệm nhất, song lại không có được phong độ tốt ở mùa giải năm nay khi mới ra sân đúng 1 trận.

Do đó, nhiều khả năng, HLV Chu Đình Nghiêm sẽ trao cơ hội cho 2 trung vệ còn lại là Văn Toàn và Văn Tới. Đây đều là 2 gương mặt trẻ triển vọng và được xem là “của để dành” cho tương lai của Hà Nội FC.

Với Văn Tới, điểm mạnh của cầu thủ này là những pha bóng bổng và tình huống tranh chấp tay đôi. Văn Tới có nhiều nét tương đồng với Thành Chung khi có thể dâng cao tấn công nhờ chiều cao 1m78 của mình. Ngoài ra, Văn Tới cũng được đánh giá cao ở khả năng chơi bóng bằng chân với những pha phất bóng dài cực chuẩn xác.

Văn Tới có thể là lựa chọn khả dĩ của Hà Nội FC

Trong khi đó, Đậu Văn Toàn đã có mùa bóng thứ 3 chơi cho đội 1 Hà Nội FC. Ở mùa giải 2020, Văn Toàn đã có 10 lần ra sân và đều thi đấu tròn vai. Trung vệ 23 tuổi cũng từng đá cặp với Việt Anh và giúp hàng phòng ngự của đội bóng thủ đô đứng vững.

Ở vòng tứ kết Cúp Quốc gia sắp tới, HLV Park Hang Seo sẽ không được chứng kiến Văn Hậu thi đấu nhưng bù lại, chiến lược gia người Hàn Quốc có thể kiểm chứng năng lực của 3 cầu thủ vừa được tập trung lên U22 Việt Nam là Việt Anh, Văn Tới và Văn Xuân.

Trận đấu giữa Hà Nội FC và Cần Thơ sẽ diễn ra vào ngày mai 11/9.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam