Văn Hậu gia nhập nhóm người hùng Thường Châu dính chấn thương dây chằng

Thứ Tư, ngày 09/09/2020 - 11:19
2.7 /5 của 204 đánh giá

Đoàn Văn Hậu là cái tên mới nhất của lứa cầu thủ U23 Việt Nam tham gia U23 châu Á 2018 tại Thường Châu dính chấn thương liên quan đến dây chằng. Đây luôn là nỗi ám ảnh thật sự với các cầu thủ chuyên nghiệp, đặc biệt là lứa U23 Thường Châu.

Sau khi trở về từ Thường Châu, hàng loạt cầu thủ nói nhanh chóng trở thành trụ cột ở cấp đội tuyển quốc gia cũng như CLB. Không tính những chấn thương “vặt” do đặc thù thi đấu đối kháng như lật cổ chân hay căng cơ, 6 cầu thủ phải nghỉ thi đấu dài hạn vì chấn thương liên quan đến dây chằng và mới nhất là trường hợp của cầu thủ Đoàn Văn Hậu.

Ở buổi tập mới nhất cùng Hà Nội FC vào chiều ngày 8/9, Văn Hậu đã không góp mặt. Theo đại diện của cầu thủ này, Văn Hậu bị giãn dây chằng đầu gối phải và dự kiến sẽ nghỉ tập nặng để điều trị từ 4 đến 6 tuần. Ở một nguồn thông tin khác, cầu thủ này giãn phù dập dây chằng chéo trước, chéo sau, cơ gân kheo và sừng trước sụn chêm. Dù thế nào thì Văn Hậu cũng phải nghỉ thi đấu một thời gian tương đối dài.

Văn Hậu là cầu thủ lứa U23 Thường Châu mới nhất dính chấn thương dây chằng

Chấn thương dây chằng luôn là nỗi ám ảnh với cầu thủ chuyên nghiệp và đặc biệt là lứa U23 Thường Châu. Trước Văn Hậu phải kể đến những Đình Trọng, Duy Mạnh, Văn Thanh, Xuân Mạnh, Văn Đức và Xuân Trường.

Riêng Xuân Mạnh, anh đứt dây chằng cổ chân. 5 trường hợp còn lại đều bị đứt dây chằng chéo đầu gối. Văn Thanh, Xuân Trường vẫn chưa thể tìm lại được phong độ đỉnh cao. Đình Trọng phải phẫu thuật lần 3 trong tháng 8 vừa qua. Duy Mạnh vẫn chưa thể trở lại.

Đình Trọng và Duy Mạnh vẫn chưa trở lại vì chấn thương dây chằng

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến chấn thương dây chằng cho các cầu thủ vừa kể trên. Trong đó có thể kể đến 2 lý do chính: thi đấu quá tải và điều kiện y tế tại CLB chưa đảm bảo. Có một điều dễ hiểu rằng những cầu thủ trở về từ Thường Châu luôn phải đối mặt với lịch thi đấu dày đặc trong khi đó Cả 6 trường hợp nói trên đều gặp những vấn đề với dây chằng. Riêng Xuân Mạnh, anh đứt dây chằng chỉ số ít đội bóng tại V.League có HLV thể lực cũng như chuyên gia phục hồi. CLB Viettel là đội hiếm hoi có cả hai người chuyên trách. Nhóm tuyển thủ của CLB này không mấy khi gặp vấn đề về sức khỏe.

Lộc Bát - Bóng đá 365

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam