NÓNG: Đoàn Văn Hậu dính chấn thương nặng, nghỉ hết mùa giải

Thứ Tư, ngày 09/09/2020 - 10:44
2.8 /5 của 45 đánh giá

Chấn thương liên quan đến dây chằng đầu gối khiến hậu vệ của CLB Hà Nội FC Đoàn Văn Hậu lỡ hẹn với phần còn lại của mùa giải V-League 2020.

Thật không may cho Đoàn Văn Hậu. Sau khi từ châu Âu trở về Việt Nam, anh đã rất hy vọng sẽ có thể chơi phần còn lại của Cúp Quốc gia và V.League 2020. Thế nhưng điều tai hại đã xảy ra trong buổi tập chuẩn bị cho trận tứ kết với XSKT Cần Thơ vào hôm 8/9. Cụ thể, Đoàn Văn Hậu đã phải bỏ dở buổi tập và được bác sỹ lập tức đưa đi khám, chụp phim.

Hai nguồn thông tin nói về chấn thương của Văn Hậu. Theo đại diện của cầu thủ này, Văn Hậu không gặp chấn thương nghiêm trọng. Anh bị giãn dây chằng đầu gối phải và dự kiến sẽ nghỉ tập nặng để điều trị từ 4 đến 6 tuần. Đây là chấn thương cũ, bị tái phát. Ở một nguồn thông tin khác, cầu thủ này giãn phù dập dây chằng chéo trước, chéo sau, cơ gân kheo và sừng trước sụn chêm.

Văn Hậu dính đa chấn thương, nghỉ thi đấu dài hạn

Và dù 2 nguồn với mức độ chấn thương có khác nhau thì Văn Hậu cũng sẽ không thể thi đấu trận tứ kết Cúp quốc gia gặp XSKT Cần Thơ vào ngày 11/9. Anh cũng chưa thể hồi phục kịp cho vòng 12 V-League dự kiến tái khởi tranh vào ngày 26.9 tới đây. 

Thậm chí, ngay cả với quãng thời gian hồi phục mất từ 4-6 tuần, Văn Hậu cũng đã chắc chắn không thể dự Cúp Quốc gia (3 trận trong tháng 9) và 7/9 trận đấu của V.League ở phần còn lại. Nếu may mắn, Hậu chỉ có thể tham dự 2 trận đấu cuối của Hà Nội FC mà thôi.

Năm 2020 là năm khá không may mắn cho CLB Hà Nội khi có nhiều cầu thủ trụ cột bị chấn thương. Duy Mạnh bị đứt dây chằng đầu gối trong trận Siêu Cúp quốc gia và phải phẫu thuật hồi tháng 3 năm nay. Mạnh nghỉ dưỡng thương ít nhất 9 tháng. Đình Trọng đứt dây chằng từ năm ngoái và lên bàn mổ lần thứ 3 vì phát sinh thêm chấn thương sụn chêm.

Văn Hậu là cái tên mới nhất của Hà Nội FC dính chấn thương nặng sau Duy Mạnh, Đình Trọng

Ở trận đấu giao hữu lượt về gặp Viettel cách đây ít ngày, hậu vệ trái Văn Dũng (người thay thế Văn Hậu khi Văn Hậu sang Hà Lan vào tháng 9 năm ngoái) cũng gặp phải một chấn thương. Bây giờ lại đến lượt Văn Hậu bị chấn thương, khiến đội Hà Nội đã khủng hoảng về nhân sự hàng thủ, nay lại càng thêm khó khăn. Cũng vì thiếu người mà HLV Chu Đình Nghiêm đã phải kéo Văn Hậu sang đá trung vệ, thay vì để anh đã vị trí hậu vệ trái sở trường.

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam