3 cái tên có thể thay thế vị trí của Ed Woodward ở MU

Thứ Tư, ngày 21/04/2021 - 18:58
5 /5 của 1 đánh giá

Trong thời điểm Super League làm rúng động thế giới bóng đá, Ed Woodward đã tuyên bố từ chức phó chủ tịch điều hành của MU. Vậy đâu là những ứng viên có thể ngồi vào chiếc ghế nóng mà Ed Woodward bỏ lại.

Theo nhiều nguồn tin, Ed Woodward đã quyết định đây sẽ là mùa giải cuối cùng ông làm việc ở MU với tư cách là phó chủ tịch điều hành CLB từ tháng 11 năm ngoái. Tuy nhiên, ông chỉ vừa mới công bố dự định này của mình trùng với thời điểm MU tuyên bố rút khỏi giải Super League, tức là chỉ chưa đầy 1 ngày. Quyết định này của cả Ed Woodward và MU cũng đã kết thúc 48 giờ vô cùng hỗn loạn mà Super League đã tạo ra cho bóng đá thế giới.

Nhiệm vụ trước mắt của BLĐ MU sẽ là tìm kiếm một cái tên phù hợp để thay thế vị trí mà Ed Woodward bỏ lại sau khi mùa giải này khép lại.

Sau đây hãy cùng Bóng đá 365 điểm qua 3 ứng viên có thể ngồi vào chiếc ghế phó chủ tịch điều hành của MU.

Edwin van der Sar

Edwin van der Sar chắc chắn sẽ là cái tên xuất hiện đầu tiên trong danh sách của các fan Quỷ đỏ. Thủ thành người Hà Lan hiện đang đảm nhận vị trí giám đốc điều hành của Ajax.

Là một huyền thoại của CLB trong nhiều năm và đã giành vô số vinh quang tại đây, vậy nên chắc chắn Van der Sar rất hiểu MU. Hơn nữa, ông cũng đã chứng tỏ được bản thân và đã đạt được những thành tựu nhất định trên cương vị của một lãnh đạo cấp cao của CLB.

>> Xem thêm: Kết quả bóng đá Anh

Van der Sar đang làm việc cùng huyền thoại Arsenal Marc Overmars tại Ajax

Kể từ khi quay trở về Ajax vào năm 2012, Van der Sar đã từng bước giúp CLB khôi phục được những giá trị truyền thống. Ông luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình với tư cách là một giám đốc Marketing và sau đó là chức vụ CEO (giám đốc điều hành).

Dấu ấn lớn nhất mà Van der Sar tạo được tại đội bóng thủ đô Hà Lan đó chính là sự vươn lên của những cầu thủ trẻ. Điều này đã giúp Ajax phần nào lấy lại được vị thể của mình ở đấu trường cúp C1 châu Âu danh giá.

Nếu quay trở về Old Trafford, chắc chắn Van der Sar sẽ không gặp quá nhiều khó khăn trong việc chiếm được tình cảm nơi NHM. Ông hứa hẹn sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo để đưa MU trở lại với vị thế hàng đầu của bóng đá Anh.

Richard Arnold

Mặc dù Van der Sar đang là cái tên được nhiều CĐV của MU ủng hộ nhất, thế nhưng Richard Arnold đang là người sẽ nhiều khả năng sẽ được bổ nhiệm thay thế Ed Woodward.

Richard Arnold(trái) là một trợ thủ đắc lực của Ed Woodward

Arnold về làm việc cho đội chủ sân Old Trafford ngay trước khi mùa giải 2007/2008 khởi tranh. Ông năm giữ chức vụ giám đốc thương mại của MU và chịu trách nhiệm quản lý các khoản tài trợ, hoạt động bán lẻ, thương mại và các hoạt động kinh doanh trên nền tảng số của CLB.

Ba cái tên gần nhất được bổ nhiệm vào vị phó chủ tịch điều hành của MU đều là những nhân sự nội bộ đã từng cống hiến cho CLB một thời gian dài. Bởi vây, Richard Arnold, một cánh tay đắc lực của Ed Woodward nhiều khả năng sẽ là người được chọn để thay thế ông này.

Cliff Baty

Cliff Baty đang giữ chức giám đốc tài chính tại sân Old Trafford và ông này thường bị nhầm là một thành viên của gia đình Glazer bởi ngoại hình của mình. Baty cũng là một cái tên tiềm năng có thể ngồi vào chiếc ghế mà Ed Woodward bỏ lại.

Cliff Baty trò chuyện cùng Sir Alex Ferguson trên khán đài sân Old Trafford

Cũng giống như Arnold, Baty đã xây dựng được một mối quan hệ tốt với những ông chủ của MU. Và nếu như Baty có vượt qua cả Van der Sar và Arnold để kế nhiệm Ed Woodward thì cũng sẽ không khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ.

Trước khi làm việc tại MU, Baty từng giữ chức giám đốc tài chính và là một thành viên trong ban giám đốc của Sportech. Ông cũng từng tham gia vào nhiều dự án của Ladbrokes với tư cách là một chuyên gia tài chính cấp cao. Trong giai đoạn từ năm 2004 tới năm 2006, Baty điều hành hoạt động tài chính của tập đoàn Hilton.

Bóng đá châu Âu nói chung và MU nói riêng vừa mới trải qua những ngày vô cùng hỗn loạn do Super League gây ra. Dù vậy, người kế thừa của Ed Woodward chắc chắn sẽ đứng trước những vấn đề khó khăn hơn nhiều nếu muốn lèo lái CLB đi đến thành công.

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.