3 điểm nhấn sau chiến thắng thuyết phục của Việt Nam trước Indonesia

Thứ Ba, ngày 15/10/2019 - 20:32
5 /5 của 1 đánh giá

ĐT Việt Nam đã có 90 phút thực sự thăng hoa trên đất Indonesia để rồi vượt qua đội chủ nhà với tỉ số vô cùng ấn tượng. Bên cạnh 3 điểm mà thầy trò Park Hang Seo giành được, vẫn còn những điểm nhấn khác sau chiến thắng vừa qua.

Việt Nam thắng thuyết phục, phá dớp lịch sử

Trước cuộc chạm trán vào tối ngày 15/10, ĐT Việt Nam đã trải qua quãng thời gian 10 năm không thắng được đội bóng xứ vạn đảo. Tuy nhiên, mọi thứ thay đổi sau màn so tài vừa qua tại Bali.

Đoàn quân của HLV Park Hang Seo thi đấu hoàn toàn chủ động và trên cơ so với đội chủ nhà, để rồi điều gì đến cũng phải đến khi Việt Nam có 3 bàn thắng. Đây là chiến thắng thuyết phục dành cho chúng ta khi bên cạnh những pha lập công nói trên, Những ngôi sao vàng còn tạo ra nhiều pha bóng nguy hiểm khác về phía khung thành đối thủ cũng như chiếm tỉ lệ kiểm soát bóng tương đối vượt trội. Đáng lẽ, tỉ số trận đấu đã phải là 4-1 nếu như Hùng Dũng không bỏ lỡ quả penalty cuối trận.

ĐT Việt Nam có chiến thắng thuyết phục trước Indonesia

Như vậy, sau một thập kỷ, Việt Nam dưới bàn tay của thầy Park rốt cuộc cũng đã thay đổi lịch sử khi gieo sầu cho đại diện xứ vạn đảo.

Duy Mạnh – Ngọc Hải và hàng thủ Việt Nam có trận đấu ấn tượng

Dù cho đội tuyển Việt Nam đã để thủng lưới trong một tình huống tương đối đáng tiếc và có phần chủ quan song không thể phủ nhận, các trung vệ của chúng ta, đặc biệt là bộ đôi Duy Mạnh cùng Ngọc Hải đã có trận đấu tương đối ấn tượng.

Chính Duy Mạnh là người mở điểm ở cuộc so tài nói trên để giúp các đồng đội có thế trận dễ dàng hơn trong những phút sau đó. Với Ngọc Hải, đội trưởng của tuyển Việt Nam là cầu thủ thực hiện thành công quả penalty nhân đôi cách biệt trận đấu.

Trận đấu xuất sắc của hàng thủ Việt Nam, đặc biệt là Duy Mạnh và Ngọc Hải

Phòng ngự vững vàng và tấn công hiệu quả, sẽ không quá bất ngờ nếu như hàng thủ ĐT Việt Nam hay chính xác hơn là bộ đôi nói trên nhận được các số điểm cao sau trận đấu. 

Việt Nam cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng

Với chiến thắng thuyết phục trước Indonesia, ĐT Việt Nam đã có 7 điểm sau 3 cuộc so tài tại . Kết quả này giúp cho thầy trò HLV Park Hang Seo chắc chắn sẽ có ngôi nhì bảng G bất chấp tỉ số chung cuộc giữa Thái Lan với UAE.

Trước lượt trận này, chúng ta đang xếp thứ 3 khi bằng điểm với đội bóng xứ chùa Vàng và kém đại diện Tây Á 2 điểm. Bởi vậy, bất chấp kết quả ở cặp đấu còn lại, thầy trò Park Hang Seo sẽ cải thiện được vị trí trên bảng xếp hạng. Đây sẽ là động lực để ĐT Việt Nam hướng đến màn so tài với UAE cũng như Thái Lan vào tháng 11 tới. 

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam