Hàng thủ tỏa sáng, ĐT Việt Nam đại thắng ĐT Indonesia ngay trên sân khách

Thứ Ba, ngày 15/10/2019 - 20:21
5 /5 của 1 đánh giá

Trước một đối thủ yếu hơn về mọi mặt, thầy trò HLV Park Hang Seo đã có một chiến thắng giòn giã trên sân khách để tiếp tục thành tích bất bại tại vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á lần này.

INDONESIA 1-3 VIỆT NAM

Bàn thắng: 

Indonesia: Ifran Bachdim (82′)

Việt Nam: Duy Mạnh (26′), Ngọc Hải (54′), Tiến Linh (61′).

Trong những phút đầu tiên của trận đấu, hai đội chơi có phần giằng co và không tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm, ĐT Indonesia thực hiện nhiều đường lên bóng ra 2 biên và thực hiện quả tạt vào vòng cấm nhưng thủ thành Văn Lâm và các cầu thủ phòng ngự của ĐT Việt Nam vẫn thi đấu tập trung.

Trên hàng tấn công, các học trò của HLV Park Hang Seo cũng gặp khá nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của đội chủ nhà, và phải cần đến những cú sút xa để giải quyết bế tắc.

Từ một pha bóng như vậy, ĐT Việt Nam đã có được cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Phút 19, từ pha đá phạt của Quang Hải, Trọng Hoàng tung cú sút xa nguy hiểm nhưng thủ thành Ridho đã đứng đúng vị trí để cản phá.

Trong thời điểm bế tắc, các chàng trai áo trắng đã có được bàn mở tỷ số từ một tình huống cố định. Vẫn là Quang Hải từ một pha đá phạt góc, Văn Hậu đã bật rất cao để có pha đánh đầu chéo góc, tạo điều kiện để Duy Mạnh đá bồi tung lưới đội chủ nhà.

Duy Mạnh mở tỷ số cho ĐT Việt Nam ở phút 26

Những phút cuối hiệp 1, ĐT Indonesia đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ, và tạo ra được đôi chút sóng gió trước khung thành thủ môn Văn Lâm, thế nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi và cả hai đội bước vào giờ nghỉ với tỷ số 1-0 nghiêng về ĐT Việt Nam.

Sang đến hiệp 2, thế trận trở nên dễ dàng hơn với ĐT Việt Nam khi ĐT Indonesia phải dâng cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ.

Phút 54, tiền vệ Hùng Dũng có pha nhảy múa trong vòng cấm đội chủ nhà và bị phạm lỗi. Trọng tài chính ngay lập tức cho ĐT Việt Nam một quả penalty và từ khoảng cách 11m, đội trưởng Quế Ngọc Hải đã không mắc một sai lầm nào để nâng tỷ số lên 2-0.

Càng chơi càng hay, chỉ sau đó chưa đầy 10 phút, bàn thắng thứ 3 đã đến với ĐT Việt Nam. Sau đường chuyền tinh tế của Trọng Hoàng, tiền đạo Tiến Linh đã có pha thoát xuống thông minh dứt điểm gọn gàng đánh bại thủ môn ĐT Indonesia.

Có được 3 bàn dẫn trước, ĐT Việt Nam đã thi đấu có phần trùng xuống và phải nhận một bàn thua sau pha phản công của ĐT Indonesia ở phút 82 do công của Ifran Bachdim.

Đó cũng là điểm nhấn duy nhất mà ĐT Indonesia có được ở trận đấu này, đến phút 90+2, ĐT Việt Nam tiếp tục có được 1 quả penalty nữa tuy nhiên, Đỗ Hùng Dũng đã không thành công với cú đá quá hiền

Chung cuộc, ĐT Việt Nam giành chiến thắng 3-1 trước ĐT Indonesia và có chiến thắng thứ 2 liên tiếp tại khu vực Châu Á.

Đội hình thi đấu:

Indonesia: Muhammad Ridho; Putu Gede Juni Antara, Otavio Dutra, Yanto Basna, Muhammad Abduh Lestaluhu; Riko Simanjuntak, Evan Dimas Darmono, Stefano Lilipaly (Bachdim 81′); Andriatmoko, Sadil Ramdani (Wawan Pebrianto 57′); Alberto Golcalves.

Việt Nam: Văn Lâm, Duy Mạnh, Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải, Văn Hậu, Trọng Hoàng (Hồng Duy 87′), Hùng Dũng, Đức Huy, Quang Hải, Văn Toàn (Việt Phong 67′), Tiến Linh (Văn Thanh 75′).

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam