3 điều đặc biệt chờ đợi Man City ở giai đoạn cuối mùa giải

Thứ Sáu, ngày 07/05/2021 - 16:06
3.2 /5 của 5 đánh giá

Man City cùng Chelsea sẽ gặp nhau ở trận chung kết cúp C1 mùa giải năm nay. Dưới đây là 3 cột mốc đang chờ đợi các cầu thủ Man City thiết lập ở cuối mùa giải.

Kỷ lục ghi bàn của Ilkay Gundogan 

Kỷ lục mà Ilkay Gundogan đang hướng tới không phải là một thành tích nổi bật thường thấy của đội chủ sân Etihad. Thế nhưng đó cũng là một kỳ tích mà tiền đạo người Đức có thể lập được. Với 12 bàn thắng đã ghi được, Gundogan đang có cơ hội trở thành vua phá lưới có ít bàn thắng nhất của một đội vô địch Ngoại hạng Anh.

Không phải các tiền đạo, Gundogan mới đang là người ghi nhiều bàn nhất cho Man City

Kỷ lục này trước đó đang thuộc về Frank Lampard trong mùa giải 2004-2005 khi Chelsea lên ngôi tại giải Ngoại hạng Anh. Huyền thoại của ĐT Anh và Chelsea chỉ ghi 13 bàn thắng trong suốt hành trình vô địch của CLB năm đó. Nếu Gundogan giữ nguyên số bàn thắng là 12 cho đến cuối mùa giải này đồng thời không có đồng đội nào bắt kịp số bàn thắng của anh, tiền vệ người Đức sẽ chính thức phá kỷ lục của người tiền bối.

Những người xếp phía sau Gundogan trong danh sách ghi bàn ở Man City lần lượt là Mahrez, Sterling (cùng 9 bàn), Jesus (8 bàn) và Foden (7 bàn).

Những cột mốc chờ Sergio Aguero chạm tới trước khi rời Man City

Việc bàn thắng của Man City được chia đều cho nhiều cái tên trên hàng tấn công và không có cầu thủ nào vượt trội một phần nguyên do nằm ở Sergio Aguero. Tiền đạo người Argentina luôn là vua phá lưới hoặc đồng vua phá lưới của Man City trong mọi mùa giải kể từ khi anh cập bến Etihad vào năm 2011. Thế nhưng những chấn thương đã khiến Aguero lỡ mất vinh dự trên trong mùa giải trước và gần như chắc chắn là cả mùa giải này khi anh mới chỉ có 4 bàn thắng sau 17 lần ra sân.

Đây sẽ là mùa giải cuối cùng của Aguero ở Man City

>> Xem thêm: Lịch thi đấu cúp C1

Mặc dù vậy, Aguero vẫn đang đứng trước cơ hội tạo thêm những cột mốc lịch sử khác cho sự nghiệp của bản thân ở mùa giải cuối cùng tại Anh. Với 182 bàn thắng, anh chỉ còn kém thành tích ghi bàn của Andy Cole (187) đúng 5 pha lập công để có thể vươn lên xếp thứ 3 trong danh sách những chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử của Ngoại hạng Anh. Và Aguero cũng chỉ cần có thêm 1 bàn thắng để cân bằng kỷ lục số bàn thắng nhiều nhất mà một cầu thủ ghi được cho một CLB ở giải ngoại hạng Anh của Wayne Rooney (183). Pep Guardiola cũng đã nói rằng ông sẽ tạo điều kiện hết sức cho Aguero ở 4 vòng đấu cuối ở giải Ngoại hạng Anh để tiền đạo này có thể chạm được thêm những cột mốc vĩ đại trước khi rời CLB vào cuối mùa giải.

Mùa giải vĩ đại nhất trong lịch sử CLB

Trận chung kết với Chelsea vào rạng sáng ngày 30/5 tới đây sẽ là lúc mà câu trả lời của câu hỏi này được lộ diện. Trước đó, Man City đã giành chiếc cúp Carabao Cup thứ 4 liên tiếp và họ cũng nhiều khả năng sẽ có lần thứ 7 trong lịch sử lên ngôi tại giải đấu quốc nội. Quay trở lại thời điểm tháng 11, nhiều người sẽ không đặt quá nhiều niềm tin vào việc thầy trò Guardiola vô địch giải Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay. Nhưng Man City đã thể hiện bản lĩnh của mình trong suốt nhiều tháng qua với việc là đội bóng thích nghi tốt nhất với lịch thi đấu dày đặc do ảnh hưởng của Covid-19. 

Ở đấu trường cúp C1, Man City mùa giải năm nay đã cho thấy sự trưởng thành và lạnh lùng vượt bậc. Khác với những mùa giải trước, the Citizens đã không còn bị ngợp khi ra trời Âu thi đấu. Trước sức nặng khủng khiếp của những sự kỳ vọng đặt lên vai, Man City vẫn có những màn trình diễn xuất sắc không thể chê vào đâu được.

Pep Guardiol và các học trò sẽ làm nên lịch sử ở đấu trường châu lục?

Họ là đội bóng đầu tiên trong lịch sử thắng cả trận lượt đi và trận lượt về của vòng 1/8, vòng tứ kết, vòng bán kết trong cùng một mùa giải. Trong thành tích ấn tượng này, Man City để thủng lưới 4 bàn thua và có tới 12 lần làm tung lưới đối phương. Đây đương nhiên là những con số vô cùng ấn tượng, thế nhưng sẽ không nhiều người nhớ tới nó nếu như Man City để thua Chelsea ở trận chung kết sắp tới. Mọi người sẽ lại chỉ nhớ tới mùa giải năm nay như là một mùa bóng khác mà Man City thống trị giải đấu quốc nội nhưng lại thể hiện sự non nớt ở đấu trường châu lục.

Trong sự nghiệp huấn luyện của mình, Guardiola đã trải qua 23 trận chung kết và thắng tới 19. Ông đã để thua cả 3 trận siêu cúp Đức trong thời gian làm việc ở Bayern Munich. Trận chung kết còn lại mà HLV người TBN phải ngậm ngùi nhìn đối thủ nâng cúp đó là trận thua Real Madrid ở chung kết cúp nhà vua năm 2011. Với đẳng cấp của mình, rõ ràng chức vô địch cúp C1 châu Âu mùa giải này đang nằm trong tầm với của Guardiola và các học trò. Mùa giải 2020-2021 hẳn sẽ là mùa bóng vĩ đại nhất từ trước tới giờ của Man City nếu chiếc cúp “tai voi” đầu tiên được đem về phòng truyền thống của CLB.

Video highlight Man City vs PSG - Bán kết lượt về cúp C1:

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.