Unai Emery nói gì sau khi loại Arsenal khỏi C2?

Thứ Sáu, ngày 07/05/2021 - 08:43
4.4 /5 của 5 đánh giá

Cựu HLV của Arsenal, Unai Emery cho rằng Villarreal của ông xứng đáng tiến vào trận chung kết khi đánh bại đội bóng cũ sau hai lượt trận.

Quãng thời gian mà Unai Emery tại vị ở Arsenal chỉ kéo dài được 18 tháng. HLV người TBN chuyển tới Pháo thủ từ PSG với nhiệm vụ phục hưng đội bóng sau triều đại Arsene Wenger vào giữa năm 2018. Thế nhưng, vì nhiều lý do khác nhau mà ông đã không thể đáp ứng được kỳ vọng từ NHM và phải ra đi vào tháng 11/2019.

Rạng sáng ngày 7/5, Emery có lần quay trở lại mái nhà xưa Emirates đầy cảm xúc. Với việc đã thắng Arsenal 2-1 ở lượt đi, Villarreal chỉ cần một trận hòa 0-0 là giành quyền vào chơi trận chung kết cúp C2 mùa giải năm nay. Và các học trò của Emery đã hoàn thành nhiệm vụ đề ra sau khi trình diễn một lối chơi kiểm soát bóng khó chịu khiến Arsenal gặp bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành của Rulli.

Unai Emery đã được nở nụ cười trong ngày trở về Emirates

>> Xem thêm: Lịch cúp C2 

Villarreal sẽ gặp MU ở trận chung kết được tổ chức ở Ba Lan vào lúc 2:00 rạng sáng ngày 27/5.

“Tôi cảm thấy rất tự hào, chúng tôi biết rằng đây là một trận đấu rất quan trọng và Arsenal là một đội bóng giỏi. Nhưng chúng tôi đã có một trận đấu ổn giống như những gì đã diễn ra ở TBN trong trận lượt đi và tôi nghĩ Villarreal xứng đáng được đi tiếp”, Emery trả lời phỏng vấn của BT Sport.

“Hôm nay chúng tôi đã chơi một trận đấu nghiêm túc, các cầu thủ kiểm soát bóng và phòng ngự rất tốt, chính điều này đã gây ra rất nhiều khó khăn cho đối thủ”

“Chúng tôi đã tạo ra được một vài cơ hội ghi bàn vào lưới của Bernd Leno, tuy nhiên thú thực Arsenal mới là đội sở hữu những tình huống nguy hiểm nhất trong trận đấu”, Emery nói.

Đối thủ ở chung kết của Villarreal sẽ là đoàn quân của Solskjaer

Trận chung kết tới đây với MU sẽ là trận chung kết cúp C2 thứ 5 trong sự nghiệp huấn luyện của Emery. Trong khi đó với Ole Solskjaer, đây mới chỉ lần đầu tiên ông giúp Quỷ đỏ giành quyền vào chơi một trận chung kết.

“Tôi biết rằng đó sẽ là một trận đấu khó khăn nhưng hôm nay toàn đội sẽ dành thời gian để tận hưởng giây phút hạnh phúc này. Và sau đó, chúng tôi sẽ quay trở lại chuẩn bị cho trận đấu với MU”

“Villarreal đã trải qua một hành trình đầy gian nan để đến được với trận chung kết. Các cầu thủ xứng đáng có mặt ở Ba Lan sau những gì đã thể hiện suốt từ đầu chiến dịch này”, Emery nói thêm.

Video highlight Arsenal vs Villarreal - Bán kết lượt về cúp C2:

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.