3 điều rút ra sau thất bại của Man City ở tứ kết cúp C1

Chủ Nhật, ngày 16/08/2020 - 16:42
5 /5 của 2 đánh giá

Man City có một mùa giải trắng tay khi để thua Liverpool trong cuộc đua giành chức vô địch giải Ngoại hạng Anh và sảy chân trước đối thủ Lyon tại tứ kết cúp C1 châu Âu.

Để thua 3-1 trước Lyon, Man City bị loại cay đắng khỏi cúp C1 châu Âu. Đại diện nước Anh có một mùa giải trắng tay khi thất bại ở cả Ngoại hạng Anh lẫn đấu trường châu lục. Đây cũng là lần thứ 3 liên tiếp Man City bị loại ở tứ kết cúp C1. Sau thất bại này, có 3 điều được rút ra cho Man City.

HLV Pep Guardiola đang vật lộn với chính mình

Bước vào trận tứ kết với Lyon, Man City được đánh giá cao hơn khi loại ứng cử viên vô địch là Real Madrid. Dù nhập cuộc với sơ đồ 3-5-2 nhưng Man City của Pep Guardiola đã phải chật vật tìm cơ hội khai thông thế bế tắc. Kết thúc hiệp 1, họ vẫn không thể xuyên thủng sơ đồ 3-5-2 của Lyon.

Phải tới khi tung Riyad Mahrez vào sân thay cho Fernandinho, Man City mới trở lại là chính mình trong sơ đồ 4-3-3. Họ liên tiếp tạo ra những cơ hội nguy hiểm, song cả hiệp 1 phí hoài đã khiến Man City khó có thể lật ngược được thế cờ.


Man City phung phí cả một hiệp đấu để thoát khỏi sự bế tắc

Đơn giản luôn là đỉnh cao của sự tinh tế, Garcia cho Pep Guardiola một bài học

Lyon được HLV Garcia tối ưu hóa với sơ đồ 3-5-2. Hàng tiền vệ trẻ gồm Houssem Aouar, Maxence Caqueret và Bruno Guimaraes đã thi đấu xuất sắc, triển khai nhiều đợt tấn công nghẹt thở. Tiền vệ Aouar được lựa chọn để thay thế Lucas Tousart và tỏ ra vượt trội so với các cầu thủ trên sân về số lần thu hồi bóng thành công (10 lần), tắc bóng chính xác (3 lần) và đánh chặn (2 lần). 

Lyon biết mình yếu hơn nên không dại gì mang thêm áp lực về cho mình. Họ sử dụng những cầu thủ có yếu tố phòng ngự tốt đế chống chọi lại một Man City hùng mạnh. Tuy nhiên, khi cần thiết, tuyến giữa có thể thực hiện những đường chuyền thần kì để tạo ra cơ hội nguy hiểm, chỉ chờ Man City mắc lỗi, họ sẽ phải trả giá. Đội hình được tối ưu và thống nhất, mỗi cầu thủ biết mình vai trò của mình trong trận đấu và họ đã làm tốt.

Garcia từng nổi tiếng với quyết định biến Maxwel Cornet từ một tiền đạo về hậu vệ cánh, và ở trận đấu với Man City, ông có một quyết định khiến cho đại diện nước Anh ôm hận khi tung Dembele vào sân với một cú đúp ấn định tỷ số 3-1 cho Lyon.

Lyon có một lá bùa hộ mệnh

Houssem Aouar thi đấu xuất sắc trong trận tứ kết cúp C1 châu Âu

Lá bùa hộ mệnh mang tên Aouar. Theo thống kê, anh có nhiều pha qua người thành công và cản phá thành công nhất trên sân với 5 lần, và phạm lỗi nhiều nhất trên sân (4 lần). Khi cần giải tỏa áp lực, Aour cùng với kinh nghiệm của mình sẽ biết phạm lỗi lúc nào là cần thiết để ngăn chặn những đợt tấn công của Man City.

Khả năng xoay sở trong không gian hẹp của ngôi sao 22 tuổi cũng là điều đáng nói, thay vì để bị cướp bóng rồi nhận những đòn phản công, anh lại khiến cho cầu thủ Man City bắt buộc phải phạm lỗi với mình. Điều này cũng làm cho áp lực của Man City lên Lyon bị giảm tải. Ngôi sao 22 tuổi cũng được đánh giá là cầu thủ xuất sắc nhất ở trận đấu này.

Huy Hoàng

Bình luận bài viết