3 đội hình HLV Park có thể toan tính cho ĐT Việt Nam

Thứ Sáu, ngày 28/05/2021 - 17:00
2.9 /5 của 119 đánh giá

HLV Park Hang Seo có thể toan tính 3 dạng đội hình khác nhau cho ĐT Việt Nam, tùy theo từng đối thủ ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

ĐT Việt Nam chốt danh sách 30 cầu thủ có mặt tại UAE (bao gồm thủ môn Đặng Văn Lâm bay thẳng từ Nhật Bản) để tham dự vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Với 30 con người trong tay, HLV Pảk Hang Seo hoàn toàn có thể xếp đa dạng loại đội hình, tuỳ thuộc vào toan tính với mỗi đối thủ, mỗi trận đấu. 

Vòng loại World Cup không phải là một giải đấu tập trung như Euro, AFF Cup hay Asian Cup, cộng thêm tình hình dịch Covid-19 khó lường nên theo quy định, HLV Park sẽ được đăng ký 23 cầu thủ cho mỗi trận đấu (7 gương mặt còn lại dự bị).

Từ trước đến nay, cách bài binh bố trận của chiến lược gia người Hàn Quốc luôn đem đến sự khó lường và bất ngờ. Cho đến khi đội hình xuất phát được công bố, không nhiều người hâm mộ bóng đá Việt Nam có thể đoán chính xác 11 cái tên sẽ ra sân. Điều này cũng tránh được việc đối thủ bắt bài ĐT Việt Nam.

Dưới thời HLV Park, ĐT Việt Nam đã nhiều lần thành công với sơ đồ 3-5-2 hoặc 3-4-3. Đây là bộ khung quen thuộc và làm nên thương hiệu cho nhà cầm quân 63 tuổi. Ở vòng loại World Cup 2022 lần này, HLV Park cũng có thể biến thiên ĐT Việt Nam theo 3 dạng đội hình dựa trên sơ đồ kể trên.

HLV Park sẽ có những toan tính về đội hình

Thứ nhất là đội hình tạo nên mặt trận tấn công mạnh mẽ và kiểm soát tuyến giữa. Với đội hình thiên về tấn công kiểu này, những cầu thủ của HAGL sẽ chiếm ưu thế hơn so với lực lượng từ các CLB còn lại. 

Cựu cầu thủ Lê Quốc Vượng, hiện đang là HLV trưởng của Hoà Bình FC từng nhận định rằng, bộ 3 Tuấn Anh, Xuân Trường và Quang Hải nơi tuyến giữa sẽ giúp ĐT Việt Nam có thể kiểm soát tốt khi vực này. Với sự linh hoạt, có thể hoán đổi giữa tiền vệ và tiền đạo như Quang Hải còn giúp ĐT Việt Nam kéo ngược trái bóng để tịnh tiến lên phần sân đối thủ.

Để hỗ trợ cho bộ 3 kể trên, HLV Park sẽ lựa chọn Văn Đức khi tiền đạo của SLNA có khả năng giữ bóng tốt và tạo được sự đột biến trên hàng công. Chơi cao nhất ở hàng tiền đạo không ai phù hợp hơn Tiến Linh - cầu thủ có khả năng dứt điểm đa dạng.

ĐT Việt Nam có những thay đổi tùy từng đối thủ

Ở phía sau, 5 cầu thủ phòng ngự bao gồm Văn Thanh (thay cho Trọng Hoàng ở trận gặp Indonesia vì án treo giò), Ngọc Hải, Duy Mạnh, Tiến Dũng và Hồng Duy sẽ là những người án ngữ trước cầu môn thủ thành Văn Lâm (nếu anh kịp chứng tỏ được phong độ cao khi có mặt ở UAE vào ngày 2/6 tới).

Văn Hậu có thể chưa được sử dụng ở trận đầu tiên, một phần vì HLV Park không muốn mạo hiểm với cậu học trò cưng, một phần vì Indonesia đang mang tâm lý trả thù hậu vệ sinh năm 1999 sau thất bại ở SEA Games 30. Do vậy, Hồng Duy sẽ trám vào vị trí này. 

Thứ hai là đội hình phù hợp với chiến thuật phòng ngự phản công. Hàng hậu vệ sẽ được giữ nguyên, nhưng ở khu trung tuyến, các tiền vệ mạnh về thể lực và khả năng tranh chấp như Đức Huy sẽ đá cặp cùng Tuấn Anh và Xuân Trường. Khi đó, Quang Hải sẽ được đẩy lên đá cao hơn cùng Văn Đức. 

2 cầu thủ đá cao nhất trên hàng công sẽ là bộ đôi tiền đạo giàu tốc độ và sở hữu lối chơi đơn giản nhưng có thể đem lại hiệu quả nhất. Đức Chinh và Văn Toàn được xem là phù hợp với đội hình này hơn so với Tiến Linh.

HLV Park là người rất giỏi thiên biến vạn hóa

Trong khi đó, Công Phượng sẽ đóng vai trò dự bị cho cả 2 dạng đội hình kể trên. Tiền đạo người xứ Nghệ được xem là nhân tố có thể tạo ra đột biến và sẽ được tung vào sân nếu ĐT Việt Nam cảm thấy bế tắc trong lối chơi. Công Phượng có thể giữ bóng, đi bóng và tung ra những cú dứt điểm từ xa tốt. 

Thứ 3, có thể HLV Park sẽ khiến tất cả phải "ngã ngửa" khi tung đội hình với đa số các cầu thủ UAE. Nhà cầm quân Hàn Quốc mang sang UAE tới 7 cầu thủ U22 với 7 vị trí khác nhau và không loại trừ khả năng ông sẽ chơi chiêu với Indonesia ở lượt trận đầu tiên.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam