3 lần thay Công Phượng vào sân, HAGL đều có bàn thắng

Chủ Nhật, ngày 18/04/2021 - 18:23
3.2 /5 của 123 đánh giá

Lần thứ 3 ở V.League năm nay, việc HLV Kiatisak Senamuang thay Công Phượng vào sân đã lập tức đem lại bàn thắng cho HAGL. Gần nhất là ở cuộc đối đầu với Hà Nội FC tại vòng 10.

Nếu một lần như vậy, người ta có thể nói HAGL ăn may. Nhưng tới 3 lần như thế, đó thật sự là chiến thuật của Kiatisak.

Kiatisak gây bất ngờ cho Hà Nội FC khi Công Phượng, trụ cột của HAGL ngồi dự bị. Nguyễn Trung Đại Dương, cầu thủ nhập tịch cục mịch được “Zico Thái” bất ngờ trao cơ hội. Nhưng không ngờ đây một lần nữa là cách mà Kiatisak đưa Hà Nội FC từ ngạc nhiên này đến cú sốc khác.

>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Phút 30 của trận đấu, Công Phượng được đưa vào sân thay Đại Dương. Và 3 phút sau, khi các hậu vệ còn mải mê chú ý nhìn cách di chuyển của Công Phượng, họ nhận một cú đấm chí mạng đến từ Lương Xuân Trường ở khoảng cách 25 mét.

Công Phượng đem lại may mắn cho HAGL khi vào sân từ ghế dự bị

Đây không phải là lần duy nhất Kiatisak thành công với chiến thuật thay người ra bàn thắng của mình. Bởi hai lần trước đó, “Zico Thái” đều mát tay với cách điều chỉnh nhân sự cực dị nhưng rất thành công của mình.

Cụ thể ở trận đấu giữa Viettel và HAGL, Kiatisak cho Đại Dương đá chính. Công Phượng dự bị. Đến phút 52, ông đưa Công Phượng vào sân thay cho Đại Dương. Chỉ 5 phút sau, Công Phượng ghi bàn thắng từ ngoài vòng cấm địa, mở đầu cho chiến thắng 3-0 cho HAGL trước Viettel.

Ở trận đấu kế tiếp khi HAGL tiếp đón TP.HCM, Công Phượng cũng dự bị và Đại Dương đá chính. Đến phút 31, Công Phượng lại được Kiatisak đưa vào thay cho Đại Dương. 4 phút sau, HAGL lại có bàn mở tỷ số trong chiến thắng 3-0 của đội nhà trước TP.HCM.

>> Xem thêm: Kết quả V League

Nhưng HAGL không chỉ có một tình huống sáng sủa ấy. Họ thực tế đã chơi hay hơn Hà Nội FC trong cả hiệp 1. Cánh phải của Vũ Văn Thanh liên tục khoét sâu vào lỗ hổng của Hà Nội FC trong một ngày mà Văn Xuân còn non kinh nghiệm bị tra tấn liên tục.

HAGL chơi hay hơn hẳn Hà Nội FC

Bên cạnh đó, HAGL đã vượt qua được tâm lý sợ hãi trước Hà Nội FC. Họ liên tục khuynh đảo hàng thủ của Hà Nội FC và liên tục tạo ra sóng gió về phần sân thủ môn Tấn Trường. Thậm chí, Hồng Duy còn tự tin đá quả phạt góc dội xà ngang Hà Nội FC.

Lại nói về sút xa, Kiatisak đang rất thành công khi rèn luyện cho các cầu thủ sút xa thành bàn đẹp mắt. Từ Công Phượng, Văn Toàn, Minh Vương đến Xuân Trường đều có những pha “nã đại bác” thành bàn ở mùa giải năm nay.  

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam