3 lựa chọn đội hình cho MU ở trận gặp Newcastle khi không có Cavani và Martial

Thứ Năm, ngày 15/10/2020 - 15:23
4 /5 của 3 đánh giá

Ở chuyến làm khách tới sân của Newcastle tại vòng 5 ngoại hạng Anh, MU sẽ không có được sự phục vụ từ 2 tiền đạo là Edinson Cavani cùng Anthony Martial. Tuy nhiên, vẫn có ít nhất 3 lựa chọn đội hình cho Ole Gunnar Solskjaer ở màn so tài ấy.

Sơ đồ 4-3-3

Với việc không có cả Cavani và Martial trên hàng tiền đạo, Solskjaer chắc chắn sẽ phải có những sự thay thế nơi hàng công. Với sơ đồ 4-3-3, ông có thể bố trí Mata đá ở vai trò tiền đạo cánh trong khi đẩy Mason Greenwood đá cao nhất. Ở phía cánh phải, Rashford vẫn là cái tên được tin dùng.

Lựa chọn này hoàn toàn có thể thay đổi khi Rashford trở thành người đá cắm còn Greenwood dạt cánh trái. Với khả năng chuyền bóng và dứt điểm “2 chân như 1”, cầu thủ trẻ của Quỷ đỏ đủ khả năng đảm đương tốt vai trò tiền đạo cánh trong trận đấu tới nếu được giao nhiệm vụ.

Ở hàng tiền vệ, Solskjaer có thể bố trí bộ ba Van de Beek - Bruno Fernandes - Paul Pogba, trong đó, cầu thủ người Pháp là cái tên chơi thấp nhất với vai trò phòng ngự. Thực tế, khi cần thiết, Van de Beek cũng có thể trám vào vị trí ấy, đẩy Pogba lên chơi cạnh Bruno Fernandes trong vai trò tiền vệ sáng tạo.

4-3-3 là sơ đồ MU có thể tin dùng khi vắng Cavani và Martial

Với 3 cầu thủ nói trên, MU đảm bảo một tuyến giữa cơ động khi có cả sức mạnh, kĩ thuật, khả năng dứt điểm và xâm nhập vòng cấm tốt. Khả năng liên kết giữa các cầu thủ này dù cho vẫn là một dấu hỏi song với những gì họ đã thể hiện, đây sẽ là tuyến giữa trong mơ với MU vào thời điểm này.

Bộ tứ vệ của MU cũng sẽ không có quá nhiều thay đổi, ngoại trừ việc Alex Telles nhiều khả năng sẽ có màn ra mắt đội bóng mới thay thế cho Luke Shaw đang xuống phong độ. Việc lên công, về thủ nhịp nhàng của hậu vệ người Brazil sẽ giúp cho các phương án tấn công từ Quỷ đỏ trở nên đa dạng hơn.

Bailly, Maguire vẫn là cặp trung vệ, bên cánh phải là Wan-Bissaka còn trong khung gỗ là De Gea. 

Đây là một đội hình có xu hướng tấn công của MU. Ngoài ra, sự kết hợp giữa kinh nghiệm từ những cái tên như Mata, Pogba khi kết hợp với sức trẻ từ Greenwood và các tân binh như Van de Beek hoặc Telles sẽ tạo ra nhiều điều biến ảo trong cách chơi của đội bóng.

Sơ đồ 3-5-2

Một sơ đồ khác mà MU có thể tin dùng ở trận đấu tới, đó là 3-5-2. Để gia cố thêm sự chắc chắn cho hàng phòng ngự, Solskjaer hoàn toàn có thể bố trí 3 trung vệ thi đấu trước khung thành De Gea, đó là Maguire, Bailly cùng Lindelof. 

Với 2 hậu vệ cánh có thừa tốc độ là Telles với Wan-Bissaka, những cầu thủ này sẽ là các cái tên hỗ trợ đắc lực cho bộ ba cầu thủ phòng ngự nói trên. 

Ở hàng tiền vệ, Pogba có thể đá cặp cùng Van de Beek. Đây cũng là một sự kết hợp đáng chờ đợi của fan hâm mộ Quỷ đỏ. Khả năng tranh chấp và càn quét tốt từ cầu thủ người Hà Lan sẽ giúp ích rất nhiều cho Pogba, cầu thủ không quá thiên về phòng ngự.

3-5-2 cũng là sơ đồ không tồi dành cho MU 

Ngoài ra, những đường chuyền sang 2 cánh hoặc các tình huống xâm nhập vòng cấm bất ngờ của Van de Beek cũng là thứ “vũ khí” từ xa đối với Quỷ đỏ. Trong vai trò hộ công, Bruno Fernandes vẫn là cái tên được lựa chọn,

Anh sẽ hỗ trợ đắc lực cho hàng tiền đạo với Rashford cùng Greenwood. Trên thực tế, 3-5-2 là sơ đồ vô cùng thích hợp cho MU vào thời điểm này khi có cả sự chắc chắn từ hàng thủ mà vẫn đảm bảo được các miếng đánh tấn công bởi hai hậu vệ cánh luôn dâng cao cộng thêm sự hỗ trợ từ hàng tiền vệ cơ động.

Sơ đồ 4-4-2

Một lựa chọn nữa cho Solskjaer trong trận gặp Newcastle là sơ đồ 4-4-2. Với chiến thuật này, bộ tứ vệ áng ngữ trước khung thành De Gea vẫn là Maguire, Bailly ở trung tâm trong khi 2 cánh lần lượt là Wan-Bissaka cùng Alex Telles.

Ở vị trí tiền vệ phòng ngự, Matic là cái tên được giao trọng trách. Kinh nghiệm của cầu thủ này là điều mà Quỷ đỏ đang rất cần. Hỗ trợ phía trên ngôi sao người Serbia sẽ là bộ đôi Van de Beek cùng Pogba.

4-4-2 cũng là lựa chọn cho Solskjaer

Khi đó, khả năng sáng tạo của 2 cầu thủ ấy sẽ thực sự được phát huy. Khi đã có Matic ở phía dưới bọc lót, Van de Beek hay Pogba sẽ có nhiệm vụ phát triển bóng. Khả năng xâm nhập vòng cấm từ cầu thủ người Hà Lan hay những cú sút xa hiểm hóc từ Pogba cũng là thứ vũ khí không thể xem thường mà MU đang sở hữu.

Trên hàng tấn công, Bruno Fernandes ở vai trò số 10 sẽ hỗ trợ cho hàng tiền đạo bao gồm Rashford với Greenwood. Kĩ thuật của Bruno cộng với tốc độ, khả năng di chuyển rộng và chọn vị trí thông minh từ 2 cái tên nói trên sẽ tạo ra những miếng đánh đa dạng cho Quỷ đỏ.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.