Derby Merseyside, Man City – Arsenal và 5 điều đáng chờ đợi ở vòng 5 ngoại hạng Anh

Thứ Tư, ngày 14/10/2020 - 14:38
2.6 /5 của 5 đánh giá

Sau loạt trận của các đội tuyển quốc gia, vòng 5 ngoại hạng Anh sẽ trở lại với những cuộc so tài vô cùng hấp dẫn. Ngoài derby Merseyside hay đại chiến Arsenal, vẫn còn nhiều điều đáng để chờ đợi trước mắt.

Derby Merseyside

Không phải đại chiến giữa Man City với Arsenal, derby Merseyside mới là trận cầu tâm điểm tại vòng 5 ngoại hạng Anh. Có quá nhiều lý do để người hâm mộ chờ đợi vào màn so tài này.

Thứ nhất, những cuộc đấu giữa 2 CLB luôn có thừa sự kịch tính và căng thẳng. Các pha va chạm nảy lửa, các bàn thắng vỡ òa phút cuối cùng, đó là điều luôn xuất hiện ở derby Merseyside.

Derby Merseyside là trận đấu rất đáng chú ý ở vòng 5 ngoại hạng Anh 

Thứ hai, đây là mùa giải mà Everton đang có phong độ vô cùng tuyệt vời. Họ hiện dẫn đầu ngoại hạng Anh cùng thành tích toàn thắng với 12 điểm trọn vẹn. Bên cạnh đó, lối chơi mà HLV Carlo Ancelotti đang xây dựng tại đội bóng cũng là vô cùng hợp lý.

Ở chiều ngược lại, The Kop lại vừa nhận thất bại muối mặt 2-7 trước Aston Villa tại vòng 4 ngoại hạng Anh. Trong bối cảnh đó, họ rất cần một chiến thắng để tìm lại niềm tin nơi người hâm mộ. Gặp Everton tại derby Merseyside là điều khó khăn nhưng đó là lúc Lữ đoàn đỏ cần chứng minh đẳng cấp, bản lĩnh của một nhà vô địch.

Đại chiến Man City – Arsenal

Bao mùa giải qua, Arsenal luôn lép vế trong những cuộc so tài với Man City tại ngoại hạng Anh, tuy nhiên, chuyến hành quân tới Etihad vào ngày 17/10 tới có thể sẽ là một dịp rất khác. Trên bảng xếp hạng hiện tại, trong khi Pháo thủ đang xếp thứ 4 thì đội bóng thành Manchester chỉ có vị trí thứ 14.

Hơn 5 điểm cùng phong độ đang rất tốt khi thắng 3/4 trận kể từ đầu mùa, thầy trò HLV Mikel Arteta có nhiều lý do để tự tin trước chuyến hành quân đến Manchester. Dù vậy, Man City cũng không phải là cái tên dễ bị đánh bại.

Đại chiến Man City - Arsenal cũng là màn so tài không thể bỏ qua 

Bất chấp phong độ có phần bất ổn mà thầy trò Pep Guardiola đang thể hiện kể từ đầu mùa, trong tay vị chiến lược gia người TBN vẫn là nhiều các nhân tố có thừa tính đột biến như: De Bruyne, Sterling, Mahrez hay phương án bất ngờ như Aymeric Laporte.

Chắc chắn, với việc đã quá hiểu nhau, cả Pep lẫn Arteta đều sẵn sàng chơi đôi công ở trận đấu vào đêm ngày 17/10 thay vì thăm dò đối thủ. Đây hứa hẹn sẽ là màn so tài vô cùng hấp dẫn khi tấn công là tôn chỉ của cả 2 đội bóng.

MU sẽ thi đấu ra sao sau thảm bại đáng quên?

Ở vòng 4 ngoại hạng Anh, ngay trên sân nhà Old Trafford, MU đã thất bại đậm 1-6 trước Tottenham Hotspur. Đó thực sự là một kết quả tủi hổ bởi ngoài trận thua ấy, Quỷ đỏ còn mất thêm Martial vì tấm thẻ đỏ.

MU đang khởi đầu mùa giải không thể tệ hại hơn với 2/3 thất bại, vì thế, để phần nào tìm lại niềm tin nơi người hâm mộ, họ cần vượt qua Newcastle United tại vòng 5. Hơn thế, phía trước Quỷ đỏ còn là chặng tourmalet không hề dễ dàng với những PSG, Chelsea, RB Leipzig và Arsenal đang đón chờ.

MU sẽ đứng dậy thế nào sau thảm bại trước Tottenham 

Bởi vậy cho nên, muốn có một cú đề pa cho chặng đường phía trước, MU cần giành 3 điểm trên sân St.James’s Park. Dù vậy, với những gì đang thể hiện, đây cũng không phải là nhiệm vụ dễ dàng dành cho thầy trò Solskjaer.

Chelsea và bài toán về sự ổn định

Thắng lợi 4-0 trước Crystal Palace đã mang niềm vui trở lại với Stamford Bridge. Đó là màn trình diễn thăng hoa của hàng phòng ngự, đặc biệt là tân binh Ben Chilwell với một pha lập công cùng 1 đường kiến tạo.

Tuy nhiên, nếu hàng thủ the Blues chơi ổn thì hàng công của đội bóng này lại hoàn toàn mất hút. Không một bàn thắng, không một pha bóng đáng chú ý, Lampard vẫn đang đối mặt với nhiều vấn đề tại CLB.

Sự ổn định vẫn là vấn đề với Chelsea vào thời điểm này 

Khi hàng công thăng hoa thì hàng thủ sai lầm trong khi điều ngược lại diễn ra thì hàng công bế tắc. Havertz, Werner vẫn chưa thể giúp tuyến trên của Chelsea thêm phần đột biến. Ngày 17/10, họ đón chào màn ra mắt từ Hakim Ziyech.

Ngôi sao người Morocco có thừa tài năng nhưng khả năng hòa nhập và thích ứng với môi trường mới của anh vẫn là một dấu hỏi. Chí ít, với Ziyech, các đợt tấn công bên cánh phải sẽ trở nên nguy hiểm và khó lường hơn nhiều.

Màn ra mắt của các tân binh

Một điều đáng để chờ đợi khác ở vòng 5 là màn ra mắt của các tân binh. MU chưa thể có được sự phục vụ từ Edinson Cavani song Alex Telles đã hoàn toàn sẵn sàng. Với việc Shaw đang liên tục mất vị trí và bộc lộ sai lầm, việc cầu thủ người Brazil đá chính xem ra cũng không phải điều bất ngờ.

Trong khi ấy, Thomas Partey cũng đang chờ màn ra mắt cho Arsenal. Với sư có mặt của tiền vệ Ghana, tuyến giữa Pháo thủ sẽ trở nên chắc chắn hơn, nhất là khi họ phải đối đầu cùng dàn cầu thủ cơ động của Man City.

Telles và Partey hứa hẹn sẽ có màn ra mắt ở ngoại hạng Anh 

2 màn ra mắt từ các cầu thủ này sẽ là một điểm nhấn, một điều đáng chờ đợi ở vòng 5 ngoại hạng Anh sắp tới.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.