3 ngôi sao ĐT Việt Nam được tiến cử cho đội bóng hàng đầu Hàn Quốc

Thứ Tư, ngày 25/11/2020 - 11:52
2.6 /5 của 928 đánh giá

3 ngôi sao của đội tuyển Việt Nam mới đây đã được truyền thông Hàn Quốc tiến cử cho một trong những đội bóng giàu thành tích nhất tại K-league.

Trang FM Korea mới đây đã bất ngờ tiến cử 3 ngôi sao của ĐT Việt Nam cho một trong những đội bóng giàu thành tích nhất tại K-league, FC Seoul. Thông qua bài viết "Ba cầu thủ Việt Nam phù hợp với FC Seoul", trang báo này đã đưa ra những phân tích cho thấy Văn Toàn, Văn Hậu và Văn Đức là những cầu thủ mà FC Seoul đang còn thiếu.

Đầu tiên, tờ báo Hàn Quốc đề cập tới tiền đạo Văn Toàn: "Theo đánh giá của chúng tôi, điều đang thiếu nhất ở FC Seoul vào lúc này là một phương án tấn công chất lượng để vào sân từ ghế dự bị trong hiệp 2. Ngoại trừ Jo Young-wook và Jung Han-min, FC Seoul đang thiếu mất một cầu thủ chạy cánh phải.

Thực ra, đội bóng này còn có Kim Jin-ya, nhưng thật khó để xếp cầu thủ này vài vị trí chạy cánh, bởi sở trường của anh ta là đá phòng ngự. 

Trong khi đó, Văn Toàn là cầu thủ sở hữu tốc độ rất tốt và có khả năng tấn công ấn tượng. Bản thân cầu thủ này cũng đang có nguyện vọng thi đấu tại K-league. Vì thế, sẽ là phù hợp để FC Seoul chiêu mộ Văn Toàn làm phương án chiến lược trong hiệp hai".

Báo Hàn Quốc tiến cử 3 ngôi sao ĐT Việt Nam cho FC Seoul

Bên cạnh việc tăng cường sức mạnh tấn công, FC Seoul còn phải gia cố hàng phòng ngự và hậu vệ Đoàn Văn Hậu là một lựa chọn sáng giá. "FC Seoul gặp khó khăn trong các đợt tấn công biên, nhưng hàng thủ 2 bên cánh cũng là một vấn đề. Về mặt nhân sự, họ không đủ chiều sâu ở vị trí này.

FC Seoul có Go Kwang-min ở vị trí hậu vệ trái và Kim Jin-ya ở bên phải, nhưng lại không có những phương án dự bị chất lượng. Vì vậy, Đoàn Văn Hậu sẽ là một phương án rất phù hợp.

Đoàn Văn Hậu là cầu thủ hiếm hoi của Việt Nam sở hữu chiều cao tới 1m85, nặng 80kg và từng sang châu Âu. Văn Hậu sẽ là phương án dự phòng rất hữu ích ở vị trí hậu vệ trái, thậm chí cả trung vệ", tờ FM Korea viết.

Nếu như Văn Toàn và Văn Hậu chỉ được phân tích về độ phù hợp với FC Seoul thì Văn Đức lại nhận về đánh giá cực cao từ cây viết của tờ FM Korea.

"Văn Đức có khả năng thi đấu tốt ở vị trí tiền đạo cánh, nhưng anh còn rất thích cực tham gia hỗ trợ phòng ngự. Hơn nữa, đây còn là cầu thủ rất lợi hại trong các pha bóng phản công nhờ tốc độ của mình. Nhờ đó, Văn Đức từng làm say đắm HLV Park Hang Seo, khiến HLV Park bỏ qua Công Phượng để sử dụng anh. Phan Văn Đức đã có bước tiến nhảy vọt để trở thành thủ lĩnh trên hàng tiền đạo của ĐTQG Việt Nam.

Văn Đức được truyền thông Hàn Quốc đánh giá cao

Được HLV Park Hang Seo yêu mến đồng nghĩa Văn Đức có thể phù hợp với lối đá của bóng đá Hàn Quốc. Vì vậy, không giống như Công Phượng – người từng bị chê ở khả năng thích nghi thì khả năng thành công của Văn Đức là không thấp.

Vấn đề duy nhất của cầu thủ này nằm ở tiền sử chấn thương nhưng chúng tôi nghĩ điều này không quá ảnh hưởng tới khả năng ra nước ngoài thi đấu. Ngoài ra, SLNA có lẽ cũng không có đủ tiềm lực tài chính để giữ chân một cầu thủ tài năng như vậy".

Mặc dù đây chỉ là quan điểm cá nhân và chưa rõ FC Seoul liệu có để ý đến 3 ngôi sao tài năng của ĐT Việt Nam hay không, song việc được một trang báo Hàn Quốc đánh giá cao cho thấy rất nhiều cầu thủ Việt Nam có đủ năng lực để chơi bóng ở các nền bóng đá mạnh và phát triển hơn V-league.

→ Xem thêm: Nhận định bóng đá

Cách đây không lâu, truyền thông Hàn Quốc cũng loan tin CLB Jeonbuk muốn tăng cường hậu vệ trái bằng việc theo đuổi Văn Hậu. Đây là đội bóng mạnh nhất của Hàn Quốc trong vài năm trở lại đây. Cùng với FM Korea, nguồn tin từ website Fmnation.net cũng khẳng định Jeonbuk muốn chiêu mộ cầu thủ thuộc biên chế Hà Nội FC ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông năm nay.

Jeonbuk được cho là theo đuổi Văn Hậu 

Ngoại trừ HAGL của bầu Đức, SLNA và Hà Nội FC đều có thể tạo điều kiện cho các cầu thủ ra nước ngoài thi đấu nếu có cơ hội và đội bóng phù hợp ngỏ lời chiêu mộ.

Thủy Tiên - Bongda365

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam