5 tuyển thủ ĐTQG nằm trong danh sách bầu chọn của báo Hàn Quốc

Thứ Sáu, ngày 30/10/2020 - 10:31
2.7 /5 của 20 đánh giá

Tờ báo Hàn Quốc mới đây đã đưa ra danh sách về 5 cầu thủ được hưởng lợi dưới thời HLV Park Hang Seo. Đó bao gồm Anh Đức, Hùng Dũng, Văn Đức, Trọng Hoàng và Tuấn Anh.

HLV Park Hang Seo không chỉ trở thành một thần tượng, một nhân vật có sức ảnh hưởng tại dải đất hình chữ S, ông Park còn tạo nên cơn sốt tại chính quê nhà Hàn Quốc bằng hành trình kỳ diệu trong 3 năm qua. Khởi đầu từ những nghi ngại, những lời chê bai hết thời ngay tại quê nhà. HLV Park Hang-seo đã cùng bóng đá Việt tạo nên những bất ngờ khó tin và rồi, truyền thông Hàn Quốc cũng phải thay đổi cách nhìn nhận về ông.

Và mới đây tờ báo FM Korea có bài viết với tiêu đề: "5 cầu thủ hưởng lợi nhiều nhất dưới thời HLV Park Hang-seo". Báo Hàn Quốc hoàn toàn dựa trên nhận định khách quan để đưa ra 5 cái tên dưới đây.

Nguyễn Anh Đức

Lão tướng Anh Đức được báo Hàn Quốc gọi tên

Ở đội tuyển quốc gia trước khi có sự xuất hiện của HLV Park Hang Seo, Anh Đức gặp rất nhiều khó khăn để cạnh tranh với Lê Công Vinh và sau này là Công Phượng, Quang Hải. Tuy nhiên, dưới thời HLV Park, mọi thứ đã thay đổi. Anh Đức với thể lực sung mãn trở thành nhân tố rất phù hợp với lối đá kiểu Hàn Quốc do HLV Park xây dựng. Ngoài ra, Anh Đức là mẫu tiền đạo có khả năng chớp cơ hội tốt và giàu kinh nghiệm, điều đó giúp anh được thầy Park trọng dụng.

Đỗ Hùng Dũng

Trước khi HLV Park nhậm chức, Hùng Dũng không được nhiều người nói tới mỗi khi ĐTQG thi đấu. Tuy nhiên cho đến khi HLV Park Hang Seo đến, ông đã khiến mọi người phải bất ngờ khi chọn Hùng Dũng là quân bài chủ lực tại ASIAD 2018 tại Indonesia.

Kể từ thời điểm này Hùng Dũng thi đấu thăng hoa, dần thay thế vị trí tiền vệ trung tâm của Xuân Trường và chỉ huy tuyến giữa ở ĐT Việt Nam.

Nguyễn Trọng Hoàng

Nhờ được HLV Park Hang Seo trao cơ hội mà Trọng Hoàng đã thể hiện rất xuất sắc ở AFF Cup 2018, sau đó là Asian Cup 2019. Hồi tháng 9 năm ngoái tại vòng loại World Cup trong trận đấu với Thái Lan, Trọng Hoàng cũng có màn trình diễn hoàn hảo. Trọng Hoàng là một trong số ít những cầu thủ trong thời hoàng kim khi đã bước sang tuổi 30.

Phan Văn Đức

Văn Đức là tiền đạo hàng đầu của ĐT Việt Nam

Phan Văn Đức với tốc độ nhanh, thể lực sung mãn cùng tinh thần chiến đấu quyết liệt. HLV Park Hang Seo đã biến Văn Đức thành chân sút nguy hiểm với kỹ năng ghi bàn sát thủ.

Anh dần thay thế vị trí của Công Phượng và thường xuyên đá chính trong màu áo ĐT Việt Nam. Anh là trụ cột của iệt Nam khi chinh phục chức vô địch AFF Cup 2018 và sau đó là giải Asian Cup 2019.

Nguyễn Tuấn Anh

Chấn thương khiến Tuấn Anh phải trải qua quãng thời gian khó khăn. Thời gian trôi qua, có thời điểm tưởng chừng anh sẽ dần bị người hâm mộ lãng quên. Thậm chí, có người tưởng anh sẽ sớm giải nghệ.

Tuy nhiên HLV Park Hang Seo vẫn không bỏ quên anh. Ông đã biến Tuấn Anh từ một nghệ sĩ thành một võ sĩ, giúp anh tỏa sáng và nổi lên như một vũ khí mới. Ở chuyến làm khách đến sân của Thái Lan vào tháng 9 năm ngoái, anh còn phong tỏa Chanathip Songkrasin, góp công lớn giúp Việt Nam có được trận hòa 0-0.

Tuấn Anh được ca ngợi như vua vua tuyến giữa của đội tuyển Việt Nam, đưa đội tuyển có những bước tiến dài sau các trận đấu gặp UAE và Malaysia.

 

Lộc Bát

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam