3 vấn đề mà Lampard cần giải quyết tại Chelsea trong quãng thời gian tới

Thứ Sáu, ngày 09/10/2020 - 14:15
2.7 /5 của 13 đánh giá

Ngoại hạng Anh đã trôi qua được 4 vòng đấu song Chelsea vẫn chưa thực sự khiến các fan hâm mộ cảm thấy hài lòng về màn trình diễn của mình. Trước mắt HLV Frank Lampard vẫn đang là 3 vấn đề mà ông cần giải quyết tại CLB.

Sau 4 vòng đấu tại ngoại hạng Anh, Chelsea có 7 điểm và tạm xếp thứ 7. Đây rõ ràng vẫn chưa phải là thành tích tốt của đội bóng thủ đô London, nhất là khi họ đã bổ sung hàng loạt tân binh chất lượng ở kỳ chuyển nhượng mùa hè 2020.

Trước mắt HLV Lampard vẫn là 3 vấn đề lớn mà ông cần giải quyết tại CLB, đó là:

Sự ổn định trong cách chơi của đội bóng

Sau 4 vòng đấu tại ngoại hạng Anh, có thể nhận thấy rõ sự ổn định là điều mà Chelsea chưa có được vào thời điểm này. Họ có thể thắng tưng bừng trước Crystal Palace song phải rất vất vả mới cầm hòa được tân binh West Brom.

Sự thiếu ổn định của Chelsea còn được chứng minh trong chính lối chơi đội bóng này. Còn nhớ, ở màn so tài với West Brom, khi hàng công The Blues thi đấu bùng nổ thì hàng phòng ngự lại liên tiếp mắc sai lầm khiến đội bóng nhận tới 3 bàn thua.

Chelsea vẫn đang thiếu ổn định trong cách chơi

Tới trận đấu gặp Crystal Palace, khi hàng phòng ngự đội bóng thủ đô London thi đấu thăng hoa khi đóng góp vào 2/4 bàn thắng thì những cầu thủ trên hàng tấn công của họ lại hoàn toàn “im hơi lặng tiếng” dù cho đã tạo ra nhiều cơ hội.

Đây rõ ràng là điều mà Lampard cần phải cải thiện trong quãng thời gian tới. Nếu muốn tiến sâu ở các giải đấu đồng thời có thể cạnh tranh ngôi vô địch ngoại hạng Anh, Chelsea cần tạo ra sự ổn định trong mọi cuộc so tài, mọi vị trí trên sân thay vì sự không thống nhất giữa 2 tuyến: Phòng ngự với tấn công.

Giúp Timo Werner tỏa sáng

4 vòng đấu trôi qua, dù nhận được rất nhiều kỳ vọng song những gì mà Timo Werner thể hiện tại Chelsea là tương đối thất vọng. Ngoại trừ màn trình diễn chấp nhận được ở ngày ra quân, 3 trận đấu sau đó của chàng tiền đạo người Đức đều diễn ra không thành công khi anh chơi mờ nhạt và có rất ít đóng góp vào lối chơi chung toàn đội.

Dù được bố trí chơi cao nhất trên hàng công hay kéo sang vai trò một tiền đạo cánh, Werner đều không thể hiện được những gì hay nhất của mình. Trong quãng thời gian tới, HLV Lampard sẽ cần phải “cải thiện” cậu học trò người Đức, giúp anh tìm lại phong độ đỉnh cao như khi còn khoác áo RB Leipzig.

Werner vẫn chưa thể tỏa sáng trong màu áo Chelsea 

Hàng công Chelsea đang chơi không thực sự tốt ở 4 vòng đấu đã qua, trong đó, Werner là một trong những cái tên ít gây ấn tượng hơn cả. Khi mà The Blues phải chinh chiến tại đấu trường châu lục rồi căng sức thi đấu ở ngoại hạng Anh, Lampard và các fan hâm mộ đội bóng rõ ràng rất cần Werner tỏa sáng để giúp CLB đạt kết quả cao.

Tìm ra một đội hình ưng ý

Không khó để nhận ra, Chelsea hiện tại đang thi đấu chủ yếu với sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1, dù vậy, Lampard vẫn chưa thể tìm ra một đội hình ưng ý cho đội bóng.  Đó là điều mà vị chiến lược gia người Anh sẽ cần phải thay đổi để tạo ra sự thống nhất tại CLB

Tuy nhiên, với việc những ngôi sao như Pulisic hay Ziyech đã hoàn toàn bình phục chấn thương, Lampard sẽ có đội hình mạnh nhất để chuẩn bị cho các trận đấu sắp tới. Ông đang có trong tay một đội hình thiện chiến, ở đó có người gác đền chắc chắn mang tên Edouard Mendy.

Phía trên thủ môn này là bộ tứ vệ Thiago Silva – Christensen – Chilwell – James. Trong đó, với tốc độ của James hay Chilwell, The Blues sẽ có những phương án lên công, về thủ vô cùng nhịp nhàng.

Đội hình ưng ý của Chelsea dưới thời Lampard 

Ở vị trí trung tâm hàng tiền vệ, Kante cùng Jorginho rõ ràng là sự lựa chựa hàng đầu bởi tính cơ động cũng như khả năng càn quét hay thu hồi bóng mà họ tạo ra. Với việc Pulisic và Ziyech đã bình phục chấn thương, họ có thể được bố trí trấn giữ 2 bên cánh trên hàng tấn công, Kĩ thuật, tốc độ họ tạo ra, đặc biệt là những tình huống đột nhập từ cánh vào khu vực cấm địa sẽ vô cùng lợi hại.

Ở vai trò hộ công, Kai Havertz có thể được tin dùng trong khi Werner được đẩy lên đá cắm, tận dụng khả năng chạy chỗ thông minh, kéo người của cầu thủ này.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.