36 tuổi đá như… 26, Dani Alves giật luôn giải Cầu thủ hay nhất Copa America 2019

Thứ Hai, ngày 08/07/2019 - 11:11
5 /5 của 1 đánh giá

Niềm vui nhân đôi cho hậu vệ cánh Dani Alves trong ngày Brazil đăng quang Copa America 2019 khi anh giành giải thưởng Cầu thủ hay nhất giải.

Tham khảo thêm:

Đội chủ nhà đã có lần đầu tiên sau 12 năm đăng quang tại Copa America với chiến thắng 3-1 trước Peru. Đây là kết quả hoàn toàn xứng đáng với thầy trò Tite bởi họ trình diễn một lối chơi vô cùng thuyết phục.

Dani Alves trở thành cầu thủ đầu tiên giành 40 danh hiệu

Không thể không nhắc đến thành công của Brazil phải nhờ đến sự đóng góp của Dani Alves. Mặc dù đã bước sang tuổi 36 và đang trong diện “hàng miễn phí” thế nhưng anh vẫn đá chính toàn bộ sáu trận cho Brazil, ghi một bàn vào lưới Peru (ở vòng bảng).

Trong đội hình Brazil anh giữ vai trò cực kỳ quan trọng. Ngoài đóng vai trò là một người thủ môn, khả năng lên công về thủ của Alves được giới chuyên gia đánh giá rất cao. Thậm chí, đôi khi anh còn bó vào trung lộ tham gia điều tiết lối chơi cùng Arthur. Chứng kiến màn trình diễn của Alves người ta cứ nghĩ anh mới chỉ … 26 tuổi.

Với màn trình diễn xuất sắc tại Copa America, anh vinh dự được nhận giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất giải.

Alves đã có kỳ Copa America đáng nhớ

Nói về vinh dự trên, Alves không giấu nổi được niềm vui sướng: “Đá trận chung kết tại Maracana mang đến cho tôi cảm xúc thật đặc biệt. Đó là ngôi nhà của bóng đá Brazil và đây là nơi chúng tôi chơi bóng với quyết tâm cao đội. Tôi chỉ biết nói lời cảm ơn với người hâm mộ. Thật vui mừng khi chúng ta cùng chung tay mang về danh hiệu này”

Chức vô địch Copa America 2019 là danh hiệu thứ 40 trong sự nghiệp của Alves, cũng là chức vô địch Nam Mỹ thứ hai của anh trong sự nghiệp.

Ngoài Alves, Alisson cũng là nhân tố chính trên hành trình đến với chức vô địch Copa America của ĐT Brazil. Với việc giữ sạch lưới ở 5/6 trận và chỉ 1 lần bị đối thủ ghi bàn, Alisson giành danh hiệu Găng tay vàng của giải đấu.

Phong Trần

Bình luận bài viết