Brazil đánh bại Peru trong “đêm của Jesus” để vô địch Copa America

Thứ Hai, ngày 08/07/2019 - 05:31
5 /5 của 1 đánh giá

Đội chủ nhà đã có lần đầu tiên sau 12 năm đăng quang tại Copa America với chiến thắng 3-1 trước Peru. Đây là kết quả hoàn toàn xứng đáng với thầy trò Tite bởi họ trình diễn một lối chơi vô cùng thuyết phục. Nhân vật chính ở trận chung kết của Brazil chính là Gabriel Jeusus khi tiền đạo này vừa lập công lại vừa phải nhận thẻ đỏ.

>> Tham khảo thêm:

BRAZIL 3-1 PERU

BÀN THẮNG

Brazil: Everton (15’), Jesus (45+3’), Richarlison (90’)

Peru: Guerrero (44’)

Trong suốt 90 phút của trận đấu trên sân Maracana huyền thoại, Brazil đã hoàn toàn làm chủ cuộc chơi. Trong đó, ngôi sao đang chơi cho Manchester City là Gabriel Jesus chính là nhân vật chính của cuộc chạm trán nói trên khi anh đóng góp dấu giày ở 2/3 pha lập công mà đội chủ nhà tạo ra trước khi ngậm ngùi rời sân vì thẻ đỏ.

Brazil mở điểm với bàn thắng của Everton ở phút 15 sau khi cầu thủ này nhận đường chuyền dọn cỗ từ người đồng đội Jesus. Bất chấp Peru có tạo ra một chút bất ngờ với bàn thắng san bằng cách biệt của Guerrero trên chấm 11m vào cuối hiệp một sau khi công nghệ VAR được áp dụng song chừng ấy là tất cả những gì họ làm được.

Copa America Brazil Peru
Brazil thắng thuyết phục Peru

Jeusus nâng tỉ số lên 2-1 chỉ 4 phút sau khi Brazil bị gỡ hoà nhưng cũng chính anh nhận thẻ vàng thứ hai rời sân vì pha va chạm với Zambrano bên phía đối thủ vào phút 70. Tiền đạo của Man City đã khóc trong đường hầm và lo lắng rất nhiều cho đội bóng bởi sai lầm nói trên mà bản thân tạo ra. Nhưng thực tế thì Brazil vẫn quá mạnh so với Peru.

Phút cuối cùng của trận đấu, cầu thủ vào sân thay người là Richarlison ấn định chiến thắng 3-1 cho đội chủ sân với bàn thắng trên chấm phạt đền sau khi trọng tài lần thứ 2 ở cuộc chạm trán này dùng tới công nghệ VAR. 

Copa America Brazil Peru
Để vô địch Copa America 2019

Thắng thuyết phục, Brazil lần đầu tiên sau 12 năm vô địch Copa America. Đây là danh hiệu hoàn toàn xứng đáng bởi họ đã trình diễn thứ bóng đá đẹp mắt và hiệu quả xuyên suốt giải đấu. Với Peru, dù thất bại song với những gì làm được, đội bóng này vẫn có thể tự hào vì họ đã loại cả Uruguay lẫn Chile để có mặt ở trận đấu cuối cùng.

Đội hình thi đấu

Brazil: Alisson, Alves, Marquinhos, Thiago Silva, Sandro, Arthur, Casemiro, Jesus, Coutinho (Eder Miltao, 77’), Everton (Allan, 90+3’), Firmino (Richarlison, 75’)

Peru: Gallese, Advincula, Zambrano, Abram, Trauco, Tapia (Gonzales, 82’), Yotun (Rudiaz, 78’), Flores, Cueva, Carrillo (Polo, 86’), Guerrero

Dương Anh

Bình luận bài viết