4 cầu thủ U21 sáng cửa lên đội một SLNA, họ là ai?

Thứ Sáu, ngày 18/12/2020 - 11:37
2.7 /5 của 11 đánh giá

U21 SLNA đang thi đấu rất tốt tại vòng chung kết U21 quốc gia khi đã đi tới trận đấu cuối cùng. Ngoài các gương mặt đã được thử lửa tại V-League, vẫn còn đó 4 cái tên có thể sẽ được đôn lên đội một trong mùa bóng tới.

U21 SLNA vẫn đang cho thấy phong độ cực kỳ ấn tượng tại vòng chung kết U21 quốc gia khi đã đi tới trận đấu cuối cùng. Trong đội hình đại diện xứ Nghệ, đã có 4 cầu thủ được thử lửa tại V-League. Ngoài những cái tên ấy, vẫn còn các gương mặt sáng giá khác có thể sẽ được đôn lên đội một trong thời gian tới, đó là:

Thủ môn: Nguyễn Thành Huy

Người gác đền sinh năm 1999 đang là một trong những cái tên sáng giá nhất của U21 SLNA. Ở vòng loại, anh có 3 trận đấu giữ sạch lưới cho đội bóng xứ Nghệ. Tới vòng chung kết, thủ môn này tiếp tục ghi dấu ấn với những pha cứu thua xuất thần.

Thành Huy đang thể hiện được sự chắc chắn trong khung gỗ U21 SLNA 

Đặc biệt, ở trận bán kết vào chiều ngày 17/12 với U21 Nam Định, Thành Huy còn được bầu chọn là người chơi hay nhất trận đấu. Với việc sở hữu chiều cao ấn tượng là 1m80 cộng với năng lực đã được khẳng định , thủ thành sinh năm 1999 hoàn toàn có thể được trao cơ hội lên đội một trong quãng thời gian tới để học hỏi cũng như thử lửa tại các đấu trường cấp cao hơn của bóng đá Việt Nam.

Tiền vệ: Nguyễn Xuân Bình 

Sinh năm 2001 và thuộc thế hệ vô địch u13 quốc gia 2001, Xuân Bình đã trưởng thành nhanh chóng kể từ thời điểm ấy. Trong năm 2020, anh là trụ cột U19 SLNA giành huy chương đồng quốc gia và sau đó là thi đấu cho CLB Phù Đổng theo dạng cho mượn để giúp đội bóng này giành quyền lên chơi tại hạng Nhất.

Xuân Bình cũng là cái tên thi đấu ấn tượng trong màu áo U21 SLNA vào lúc này 

Hiện tại, Xuân Bình được xem là một trong những tiền vệ đánh chặn tiềm năng nhất của bóng đá Nghệ An. Sở hữu chiều cao 1m76, lối chơi thông minh cộng với thể hình lý tưởng, cầu thủ này hứa hẹn sẽ là một tiền vệ trụ cột của SLNA trong tương lai. Sự quyết tâm cùng với tinh thần máu lửa là điều mà anh luôn thể hiện được trên sân cỏ.

Tiền vệ: Trần Mạnh Quỳnh

Thêm một gương mặt nữa có tên trong danh sách này, đó là Trần Mạnh Quỳnh. Tiền vệ sinh năm 2001 là cầu thủ có vóc dáng nhỏ con nhưng cách chơi vô cùng thông minh và kĩ thuật. Năm 2019, anh từng được triệu tập lên đội tuyển U19 Việt Nam.

Mạnh Quỳnh đang là cái tên không thể thay thế nơi tuyến giữa 

Ở vòng chung kết U21 quốc gia hiện tại, Mạnh Quỳnh đang là đối tác ăn ý với Ngô Văn Lương tại tuyến giữa đồng thời là cầu thủ có khả năng tạo ra đột biến cực cao trong đội hình U21 SLNA. Anh cũng là người ghi bàn thắng duy nhất giúp đội bóng xứ Nghệ đánh bại Nam Định để giành vé vào chơi trận chung kết.

Tiền vệ: Thái Bảo Trung

Cái tên cuối cùng có mặt ở danh sách nói trên là Thái Bảo Trung. Năm 2018, anh là một trong số các ngôi sao thuộc biên chế SLNA được Phù Đổng mượn về thi đấu hạng 3 đồng thời giúp CLB lên hạng sau đó.

Tới năm 2019, anh tiếp tục được đem cho mượn tại BR-VT. Chính việc liên tục được cọ xát ở các môi trường khác nhau đã giúp cho tiền vệ này có sự trưởng thành rất nhiều về lối chơi cũng như tư duy thi đấu.

Bảo Trung (Số 99) cũng là gương mặt rất đáng chú ý của u21 SLNA 

Tại vòng chung kết U21 quốc gia, Bảo Trung là tác giả của siêu phẩm vào lưới Long An trong thắng lợi 5-1 mà đội bóng xứ Nghệ giành được. Với cái chân trái kĩ thuật cộng thêm kinh nghiệm chơi bóng sẵn có, tiền vệ ấy xứng đáng được trao cơ hội ở V-League mùa giải tới.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam